Làm thế nào để giảm cân nhanh và hiệu quả ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giảm cân nhanh chóng là ước muốn của những người thừa cân. Hãy cùng tìm hiểu xem làm thế nào để bạn có thể đạt được mục tiêu của mình nhé!

Nếu bạn đốt cháy 500 calo mỗi ngày trong vòng 1 tuần có thể bạn sẽ giảm được 1 đến 2 kg. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh hơn bạn phải ăn ít đi và tập luyện nhiều hơn. Ví dụ, nếu bạn nạp 1.050 đến 1.200 calo một ngày, và tập thể dục một giờ mỗi ngày, bạn có thể giảm 3-5 kg ​​trong tuần đầu tiên, hoặc thậm chí là nhiều hơn. Tuy nhiên bạn không nên giảm một lúc quá nhiều bởi vì nó sẽ rất nguy hiểm và có thể ảnh hưởng đến cả tính mạng của bạn!

Chế độ ăn uống giúp giảm cân nhanh chóng

Dansinger – một chuyên gia sức khỏe khuyến nghị rằng bạn nên tuân theo một chế độ ăn uống giảm tinh bột, thêm đường, và mỡ động vật và các thực phẩm từ sữa. Để giảm cân nhanh chóng, ông cũng khuyên rằng bạn nên tập trung vào các loại trái cây, rau củ, lòng trắng trứng, các sản phẩm đậu nành, thịt gia cầm, cá, sò.

Dưới đây là lời khuyên từ Dawn Jackson Blatner, RD, tác giả của The Flexitarian Diet:

– Ăn rau để giúp bạn cảm thấy no.

– Uống nhiều nước.

– Loại bỏ những món ăn béo ngậy, hấp dẫn ra khỏi thực đơn của bạn.

– Luôn bận rộn – bạn có xu hướng ăn nhiều hơn khi bạn chán, vì vậy nếu có việc làm bạn sẽ ăn ít hơn.

– Chỉ ăn từng ít một, và chỉ ăn một lượng thức ăn nhỏ, không nên thích gì thì ăn nấy.

– Đừng bỏ bữa.

Bạn cũng nên viết nhật ký giảm cân và thường xuyên viết những gì bạn ăn vào đó, theo dõi nó thường xuyên. “Thậm chí nếu bạn viết nó ra trên một tờ giấy và cuối cùng cũng chỉ ném nó đi, thì hành động viết nó ra cũng được xem là như có trách nhiệm với bản thân và là một công cụ rất hiệu quả để giảm cân,” Bonnie Taub Dix cho biết.

Bên cạnh đó ghi lại những gì bạn ăn, khi nào bạn ăn, bạn cũng sẽ biết được rằng bạn ăn khi bạn có cảm xúc như thế nào, là buồn, là chán hay tức giận. Chúng ta thường tập trung quá nhiều vào thực phẩm và năng lượng nhưng cảm xúc của chúng ta khi ăn cũng là một phần quan trọng trong thói quen ăn uống của chúng ta.

Tập thể dục giúp giảm cân nhanh chóng

Không ai không tập thể dục mà có thể giảm cân nhanh chóng được. Thời gian bạn di chuyển càng nhiều bạn sẽ giảm cân nhiều hơn. Một nghiên cứu cho thấy việc giảm cân cần ít nhất 1 giờ tập luyện đúng cách mỗi ngày.

Để đốt cháy chất béo trong cơ thể một cách nhanh nhất, bạn cần phải phải đổ mồ hôi, càng nhiều càng tốt. Bởi vậy những môn tập thể dục mạnh sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó. Tuy nhiên, không phải ngay từ đầu bạn đã nên vận động mạnh bởi cơ thể bạn chưa quen thích nghi. Hãy thử những bài tập nhẹ nhàng trước để tránh chấn thương, sau đó mới đi đến các bài tập thể lực. Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe như bệnh tim mạch hay hô hấp, trước khi tập thể dục bạn cần có lời khuyên từ các bác sĩ.

Tập thể dục không chỉ cần đúng cách mà còn cần kiên trì. Nếu bạn tập luyện với cường độ cao nhưng lại thi thoảng mới tập một lần thì bạn sẽ thất bại trong công cuộc giảm cân mà nó cũng gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn. Những bài tập nhỏ, ngắn nhưng kiên trì và đều đặn sẽ có hiệu quả cao.

Tóm lại, để có thể giảm cân nhanh thì điều mà bạn cần làm rất đơn giản đó là lên một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý, khoa học. Mặc dù lời khuyên này cũ nhưng nó đúng trong mọi trường hợp. Chỉ cần bạn làm đúng là bạn sẽ đạt được hiệu quả mà mình mong muốn!

Hương Giang

Theo Health

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!