Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho thiết bị Android TV Box

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cũng giống như hầu hết các thiết bị công nghệ, trong suốt quá trình sử dụng Android TV Box nếu biết sử dụng đúng cách có thể làm tăng độ bền cho thiết bị.

Cũng giống như hầu hết các thiết bị công nghệ, trong suốt quá trình sử dụng Android TV Box nếu biết sử dụng đúng cách có thể làm tăng độ bền cho thiết bị. Khi không cần thiết dùng đến các ứng dụng nào thì bạn nên gỡ bỏ chúng, tắt hình nền động… là một số phương án gia tăng tốc độ của Android TV Box.

Một thiết bị điện tử của mình có thể hoạt động một cách hoàn hảo nhất thì bạn nên biết cách sử dụng chúng trong một khoảng thời gian hợp lý, khu vực lắp đặt thiết bị cũng nên khô ráo thoáng mát. Bên cạnh những yếu tố về phần cứng, hệ điều hành cũng là một điều khá quan trọng mà bạn nên chăm sóc cẩn thận.

Chăm sóc cẩn thận cho thiết bị của bạn
Chăm sóc cẩn thận cho thiết bị của bạn

1. Bảo dưỡng phần cứng

Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng hết sức quan trọng với các thiết bị công nghệ, Android TV Box cần được thư giãn sau khoảng 5 giờ đồng hồ hoạt động không ngừng. Việc nghỉ ngơi, thư giãn tránh hoạt động là khoảng thời gian để các linh kiện điện tử không chịu sức ép, ảnh hưởng từ nhiệt, các vị trí có mối hàn cũng được đảm bảo hơn. Ngoài việc hoạt động liên tục trong một thời gian dài, vị trí lắp đặt của Android TV Box cũng cần ở những khu vực thoáng mát, tránh tác động của các hóa chất xung quanh, hỗ trợ thiết bị tản nhiệt tốt hơn vì thế sẽ xử lý công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Việc vệ sinh, thường xuyên lau chùi các cổng kết nối tránh bụi bẩn là việc rất hữu ích do khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam luôn mang nhiều hơi ẩm, các thiết bị điện tử của bạn rất hay bị han, gỉ… làm cho các chân tiếp xúc kém đi và làm cho thiết bị không thể truyền tải qua cổng kết nối.

Bảo dưỡng, lau chùi phần cứng
Bảo dưỡng, lau chùi phần cứng

2. Hệ điều hành

Hệ điều hành là nơi kết nối trực tiếp với người sử dụng, đôi khi sử dụng trên một phần cứng không phải mạnh nhất, qua thời gian sử dụng dữ liệu có thể tăng lên mà phần cứng không thể thỏa mãn được, việc dọn dẹp những dữ liệu không dùng đến là vô cùng cần thiết.

Dọn dẹp những dữ liệu không cần thiết
Dọn dẹp những dữ liệu không cần thiết

Nên xóa những chương trình không sử dụng

Khi bạn đã cài đặt một ứng dụng hay một chương trình nào đó khi cần thiết nhưng rồi một lúc nào đó lại không sử dụng đến trong một thời gian dài, thì lúc đó bạn hãy gỡ những phần mềm đó đi và cài lại khi cần sử dụng. Các ứng dụng dùng trên hệ điều hành Android có thể chạy ẩn mà người dùng không hay biết, cả những thông báo và cập nhật liên tục của các ứng dụng cũng làm tốn phí tài nguyên của hệ thống.

 Xóa những chương trình không sử dụng
Xóa những chương trình không sử dụng

Thường xuyên dọn dẹp các chương trình ẩn

Có thể do thói quen của người dùng khi không thường xuyên tắt các chương trình dùng trước đó hay các ứng dụng tự khởi động lúc mở thiết bị. Gỡ các ứng dụng đang hoạt động sẽ hỗ trợ cải thiện hệ điều điều hành mượt mà và chạy nhanh hơn rất nhiều.

Nên dùng hình nền đơn giản

Nhiều người sử dụng thích cài đặt những hình nền động, chính điều này vô tình làm cho hệ thống cần phải tiêu tốn một phần tài nguyên cho công việc này. Nếu không quá cần thiết về điều đó thì bạn có thể lựa chọn những hình nền tĩnh.

Sử dụng hình nền đơn giản
Sử dụng hình nền đơn giản

3. Sử dụng phần mềm ổn định

Ứng dụng Kodi là chương trình hỗ trợ người xem truyền hình, cũng như nghe nhạc rất ổn định cho các thiết bị Android TV Box, hãy update những phiên bản Kodi mới một cách thường xuyên để phục vụ tối đa cho nhu cầu giải trí của bạn và gia đình.

Sử dụng các phần mềm ổn định
Sử dụng các phần mềm ổn định

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua Android TV Box nào và mua ở đâu ?

Nên mua Android TV Box nào và mua ở đâu ?

Android TV Box là thiết bị có thể ‘phù phép’ TV thường thành Smart TV, giúp người dùng có thể sử dụng các chức năng như xem Youtube, đọc báo, chơi game, xem phim online mà hoàn toàn miễn phí. Giữa vô vàn lựa chọn, người tiêu dùng nên mua Android TV Box nào? Và mua ở đâu?

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!