Làm thế nào để xoá lịch sử tìm kiếm và vị trí trên Google Maps cho các thiết bị Android

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn không muốn để lại các thông về việc tìm kiếm và các vị trí trên Google Maps bạn đã sử dụng thì hãy tham khảo một số hướng dẫn sau của chúng tôi

Google Maps là một ứng dụng bản đồ tuyệt vời, nhưng nếu bạn không muốn lưu mỗi hoạt động tìm kiếm bạn đã thực hiện hoặc che dấu việc tìm kiếm các địa chỉ theo thời gian thì sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xoá lịch sử tìm kiếm và vị trí các địa điểm trên Google Maps trên các thiết bị chạy Android.

Xoá lịch sử tìm kiếm và địa điểm của ứng dụng Google Maps cho các thiết bị chạy Android

Xoá sạch lịch sử Google Maps thật dễ dàng

Xoá sạch lịch sử Google Maps thật dễ dàng

Theo mặc định, Google thích ghi lại và lưu trữ mọi thứ. Đó là một phần của dịch vụ, giúp cung cấp các thông tin tới bạn nhanh hơn, nhiều kết quả liên quan hơn, và nhắm mục tiêu quảng cáo hiệu quả hơn và bởi vì bạn sẽ chẳng bao giờ biết khi nào thì sẽ có một chút thông tin hiện lên là hữu ích. Và với chế độ mặc định này, liệu có phải nó sẽ là tuyệt vời với những ai muốn ghi lại dấu tích những chuyến đi cho các thế hệ sau? Nhưng với những ai không muốn nhớ về những khoảnh khắc cũ thì đơn giản hãy làm theo hướng dẫn sau:

Chúng tôi hướng dẫn các bạn thực hiện trên chiếc điện thoại Nexus 4 chạy hệ điều hành Android Lollipop 5.1, những bước này cũng giống với các phiên bản và thiết bị khác tương đương:

– Vào mục Apps > Maps

– Chọn mục biểu tượng – đến menu

– Cuộn xuống đến Setting và bấm vào đó

– Chọn vào Maps History.

Bạn nên nhìn vào danh sách các địa điểm mà bạn đã tìm kiếm gần đây với biểu tượng X bên cạnh chúng. Bấm vào biểu tượng X để xoá các địa điểm cụ thể.

Hệ điều hành Android sẽ hỏi lại nếu bạn đã chắc chắn và sẽ chỉ ra rằng việc xoá một địa điểm trên lịch sử sẽ xoá bất kỳ nội dung liên quan đến địa điểm này chẳng hạn như xếp hạng sao đánh giá. Chọn vào Delete đầu tiên.

Đó là cách xoá từng địa điểm cụ thể trên lịch sử tìm kiếm của Google Maps của bạn, nhưng liệu bạn có muốn tắt hẳn tính năng lưu trữ lịch sử này không? Nếu vậy thì bạn sẽ mất công hơn một chút. Nhưng nếu bạn vẫn còn trong ứng dụng Google Maps thì bạn nên:

– Quay trở lại mục Settings Menu và chọn Google Location Settings.

– Tìm mục Location > Google Location History and chạm vào nó.

Bạn có thể tạm dừng hoặc xoá lịch sự địa chỉ từ đây, những hãy nhớ rằng: Lịch sử về các địa điểm của một số dịch vụ chẳng hạn như ứng dụng Google Now sẽ bị ảnh hưởng, vì vậy nếu bạn tắt nó đi và xoá dữ liệu, bạn có thể sẽ không có được tất cả các tính năng mà bạn muốn từ thiết bị của bạn.

Còn nếu bạn không có một chiếc điện thoại tiện dụng như thế ? Đừng nên lo lắng, bạn cũng có thể làm việc này từ một chiếc máy tính – mặc dù nếu bạn đã thực hiện hai bước trên tài khoản Google của bạn ở máy tính thì Google sẽ gửi một tin nhắn đến điện thoại của bạn rằng bạn có thể xác nhận bạn đã làm việc đó, do đó bạn sẽ không thể truy cập lại cho đến khi bạn nhận được mã mà Google gửi lại thiết bị của bạn. Bảo mật đôi khi là con dao hai lưỡi với bạn.

Làm thế nào để xoá lịch sử tìm kiểm và địa chỉ khi sử dụng máy tính

Trên máy tính của bạn:

– Tới địa chỉ accounts.google.com và đăng nhập.

– Cuộn thanh Account Tools

– Chọn Account History

– Tìm kiếm Places You Go

– Nếu bạn muốn tắt Location History, sử dụng nút này

– Nếu bạn muốn xoá lịch sử của bạn, chọn Manage Activity (dưới mô tả Places You Go)

– Nếu bạn chỉ muốn xác các thao tác ngày hôm đó của bạn thì bạn chọn vào Delete History From This Day.

– Nếu bạn muốn xoá nhiều hơn, chọn Delete All History. Nếu bạn chọn tuỳ chọn này bạn có thể mất đến 24 để Google xử lí dữ liệu.

Hãy nhớ rằng việc bạn tắt một số điều hướng có thể ảnh hưởng tới kết quả tìm kiếm và dịch vụ khác chẳng hạn như Google Now

Hãy nhớ rằng việc bạn tắt một số điều hướng có thể ảnh hưởng tới kết quả tìm kiếm và dịch vụ khác chẳng hạn như Google Now

Những hoạt động liên quan đến lịch sử Google: những gì bạn nên tắt đi hoặc bật lên?

Nếu bạn vao trang Account History, bạn sẽ nhìn thấy nhiều lựa chọn khác nhau cho các loại thông tin mà Google có thể đã lưu trữ về bạn. Có một lựa chọn để lưu trữ tất cả tìm kiếm bằng giọng nói và các câu lệnh của bạn, ghi lại các video bạn tìm kiếm hoặc các đoạn YouTube, lưu lại trên mỗi thiết bị bạn sử dụng và hơn thế nữa. Ví dụ, nếu bạn không để Google lưu lại những thứ bạn đã xem trên YouTube, thì việc bạn tìm thông tin sẽ mất nhiều thời gian hơn. Cũng tương tự như vậy nếu bạn không để Google lưu lại dữ liệu giọng nói thì chắc hẳn bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình nhận dạng giọng nói, nó sẽ không còn được tốt như nó có thể.

Vậy bạn nghĩ sao? Những lợi ích của việc cho phép Google theo dõi các hoạt động của bạn có ảnh hưởng tới các vấn đề mang tính riêng tư của bạn không? Là một người dùng hệ điều hành Android trả tiền, bạn có hoàn toàn cảm thấy thoải mái với lượng thông tin tích luỹ của Google? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến đánh giá của bạn.

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!