Lenovo ThinkPad 10 và Microsoft Surface Pro 3: máy tính bảng nào tốt cho doanh nhân? ( Phần II)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo ThinkPad 10 và Microsoft Surface Pro 3 có rất nhiều điểm chung cùng trang bị bút stylus,chạy Windows 8.1 nhưng Surface Pro 3 là thiết bị cao cấp hơn.

Lenovo ThinkPad 10 và Surface Pro 3.

Lenovo ThinkPad 10 và Surface Pro 3.

Websosanh – ThinkPad 10 của Lenovo được trang hoàng với các tính năng mới cho người dùng doanh nghiệp bao gồm một màn hình lớn, bút cảm ứng stylus và nhiều lựa chọn kết nối. Nhưng liệu Lenovo ThinkPad 10 có vượt lên trên Microsoft Surface Pro 3? Một trong những máy tính bảng lớn nhất, nhanh nhất dành cho doanh nhân trên thị trường.

Với một dock bàn phím gắn liền, cả hai chiếc máy tính bảng của Lenovo và Microsoft đều có khả năng thay thế máy tính xách tay như là thiết bị kinh doanh chính. Nhưng có sự khác biệt lớn giữa hai máy về hiệu năng và giá cả. Dưới đây là nội dung so sánh chi tiết ThinkPad 10 và Surface Pro 3 tiếp theo về bàn phím, dock và giá cả.

So sánh bàn phím

Với ThinkPad 10, người dùng doanh nhân có thể đính kèm dock bàn phím chắc chắn của Lenovo để mở đánh máy. Phụ kiện được bán riêng với giá 119 USD và kết nối thông qua một kết nối Hardwired thay vì Bluetooth đáng tin cậy và dễ sử dụng hơn. Tính năng touchpad cho phép phản hồi con trỏ chính xác hơn khi thực hiện nhiệm vụ như duyệt Web hoặc chỉnh sửa tài liệu. Bàn phím không có bản lề, tuy nhiên, vì vậy bạn không thể điều chỉnh góc nhìn màn hình máy tính bảng.

Bàn phím đi kèm với Surface Pro 3 là bàn phím Type Cover mỏng hơn nhiều so với dock bàn phím của ThinkPad 10 nhưng cấu hình mỏng đi kèm với một số sự đánh đổi. Thiết kế nông làm cho hành trình phím bị hạn chế và cảm nhận đánh máy hơi cứng. Về mặt tích cực, Type Cover sở hữu touchpad phản hổi lớn, và dính chặt vào Surface Pro 3 với sự hỗ trợ của nam châm. Và nhờ vào chân đế tích hợp vào máy tính bảng, bạn có thể điều chỉnh màn hình Surface Pro 3 ở bất kỳ góc độ nào mà bạn muốn khi gõ phím trong quá trình làm việc.

Chúng ta có thể thấy rằng ThinkPad 10 tự hào trang bị dock bàn phím tốt hơn. Cho dù không mỏng như Type Cover của Surface Pro 3, nhưng nó cung cấp trải nghiệm đánh máy thoải mái hơn.

So sánh dock

Người dùng có thể sử dụng ThinkPad 10 như desktop PC tại bàn làm việc nhờ dock tablet desktop của Lenovo. Dock được bán riêng với giá 129 USD kèm thêm một loạt các cổng kết nối mở rộng bao gồm 3 cổng USB 3.0, cổng HDMI full-size, và cổng Ethernet. Đây là một phụ kiện tuy đắt tiền, nhưng lại tăng thêm tính linh hoạt cho chiếc tablet của Lenovo, cho phép người dùng kết nối với màn hình, bàn phím, chuột hoặc ổ cứng gắn ngoài. Và mặc dù không mạnh mẽ như máy tính để bàn trung bình, tuy nhiên ThinkPad 10 cung cấp tốt cho người dùng doanh nghiệp nhu cầu tính toán cơ bản.

a

Một dock desktop cũng được tích hợp sẵn cho Microsoft Surface Pro 3 cho phép sử dụng tablet như một máy tính để bàn. Dock bao gồm ba cổng USB 3.0, hai cổng USB 2.0, cổng Ethernet và một Mini DisplayPort. Bởi vì các thông số kỹ thuật Surface Pro 3 tương tự như một Ultrabook, nên chạy nhanh hơn và đáng tin cậy hơn như một máy làm việc desktop.

Cả hai máy tính bảng đều được hỗ trợ nhiều tính năng bổ sung, nhưng chiếc Surface Pro 3 mạnh mẽ hơn với các tính năng trên desktop.

So sánh giá cả

Surface Pro 3 cung cấp hiệu năng nhanh hơn và nhiều tính năng hơn, nhưng ThinkPad 10 lại có giá cả phải chăng hơn. Tablet của Lenovo bắt đầu tại chỉ 599 USD với một bộ xử lý Intel Atom, RAM 2 GB và dung lượng lưu trữ 64 GB, làm cho ThinkPad 10 trở thành lựa chọn tốt cho các chủ doanh nghiệp nhỏ chỉ cần máy tính bảng làm việc có khả năng và giá cả phải chăng.

Trong khi đó, Surface Pro 3 nằm trong phân khúc cao cấp với giá bắt đầu từ 799 USD, bao gồm vi xử lý Intel Core i3, 4 GB RAM và 64 GB dung lượng lưu trữ. Model 999 USD đi kèm với vi xử lý Intel Core i5, RAM 4 GB, ổ cứng SSD dung lượng128 GB. Ngoài ra, Surface Pro 3 còn có sẵn một số biến thể cao cấp, trong đó model 1.949 USD tích hợp vi xử lý Intel Core i7, RAM 8 GB và dung lượng lưu trữ 8 GB. Như vậy, ThinkPad 10 có mức giá tầm trung phù hợp hơn cho người dùng doanh nghiệp.

Hiện tại thị trường Việt Nam chiếc tablet Lenovo ThinkPad 10 được bán với giá từ 13 triệu đồng, trong khi Surface Pro 3 có giá từ 18.990.000đ.

Người dùng có thể so sánh giá của Microsoft Surface Pro 3 tại đây và Lenovo ThinkPad 10 tại đây.

Kết luận

Hai máy tính bảng ThinkPad 10 và Surface Pro 3 có rất nhiều điểm chung bởi cả hai đều được trang bị bút stylus chạy nền tảng Windows 8.1 với màn hình lớn, bàn phím và dock desktop tùy chọn. Microsoft Surface Pro 3 là thiết bị cao cấp hơn, nhưng bạn sẽ phải trả thêm tiền cho các tính năng cao cấp của nó. Trong khi đó, ThinkPad 10 là một máy tính bảng doanh nhân đặc trưng với hiệu suất chậm hơn nhưng giá cả phải chăng hơn.

Ngần Vũ

Businessnewsdaily

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!