So sánh Microsoft Surface Pro 3 và Nexus 10: máy tính bảng hay laptop “lai”?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ đơn thuần là máy tính bảng, Microsoft Surface Pro 3 còn giữ vai trò như một chiếc laptop với các tính năng thông dụng nhất, trong khi Nexus 10 chỉ đáp ứng được nhu cầu giải trí của chiếc máy tính bảng.

Microsoft Surface Pro 3 vs Google Nexus 10

Sự khác biệt có thể dễ dàng nhận thấy giữa Microsoft Surface Pro 3 và Nexus 10 chính là mục đích sử dụng: không chỉ đơn thuần là máy tính bảng, Microsoft Surface Pro 3 còn giữ vai trò như một chiếc laptop vừa hỗ trợ đắc lực cho công việc, vừa thuận tiện cho giải trí như lướt web, chơi games, xem video – tất cả các tính năng thông dụng nhất của laptop, trong khi Nexus 10 chỉ đáp ứng được nhu cầu giải trí của chiếc máy tính bảng.

So sánh những khía cạnh chính nhất về thiết kế – cấu tạo, hiển thị, hiệu suất, kết nối của hai loại máy tính bảng: Microsoft Surface Pro 3 và Nexus 10.

1. Thiết kế:

Nexus 10 có vẻ bề ngoài khá ấn tượng, với các góc máy bo tròn, phần thân nhựa chắc chắn tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi cầm trên tay. Màn hình Nexus có khả năng chống xước nhờ kính chịu lực. Nút nguồn, điều chỉnh âm lượng, cổng USB, mini HDMI, tai nghe, sạc được đặt xung quanh thân máy nên tiện lợi cho người sử dụng. Tuy nhiên hệ thống loa ngoài được đặt ở vị trí 2 cạnh thường bị che khuất là nhược điểm của dòng máy tính bảng này,

Surface Pro 3 được trang bị bút Surface Pen với các chế độ tùy chỉnh, có thể dễ dàng khởi động, tạo ghi chú và lưu trên OneNote ngay cả khi Surface Pro đang ở trạng thái màn hình chờ. Hơn thế nữa, Surface Pro 3 còn được hỗ trợ Type Cover với dạng phím click-in tạo cảm giác gõ tốt hơn. Không chỉ vậy, Type Cover với Palm Rest lớn hơn 68% so với bàn phím thông thường, cùng thanh nam châm được gắn phía đầu trong tạo độ bám sát vào thân máy nên cũng được sử dụng làm cover cho Surface Pro 3. Thêm vào đó, công nghệ âm thanh Dolby giúp hệ thống loa ngoài của Surface Pro 3 trở nên tuyệt hảo hơn, hoàn toàn đáp ứng nhu cầu gải trí. Theo Microsort, Surface Pro 3 là thiết bị 2 trong 1, vừa là chiếc laptop để làm việc, vừa là máy tính bảng để giải trí.

Microsort Surface Pro 3 là thiết bị 2 trong 1, vừa là chiếc laptop, vừa là máy tính bảng

2.Hiển thị:

Nexus 10 sử dụng màn hình công nghệ PLS với mật độ điểm ảnh cao (12 điểm), 10.1 inch, độ phân giải 2.560×1.600 cho hình ảnh hiển thị sắc nét cho chất lượng hình ảnh và độ tương phản tuyệt đối, cùng góc nhìn rộng hoàn hảo. Tỷ lệ màn hình 16:10 phù hợp để xem phim, chơi games,…

Surface Pro 3 mặc dù màn hình lớn hơn, kích thước 12 inch nhưng độ phân giải 2.160×1.440 (216ppi) thấp hơn Nexus 10. Tỷ lệ 3:2, ClearType, độ tương phản chính xác, màu sắc tươi sáng, chân thực, cho mật độ điểm ảnh gấp 50% so với thế hệ trước đó (Surface Pro 2).

Nexus 10 – màn hình PLS với 12 điểm ảnh , 10.1 inch (2.560×1.600) cho hình ảnh sắc nét

3.Hiệu suất:

Google Nexus 10 – máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android 4.4 KitKat có khả năng xử lý hình ảnh tối ưu, tốc độ trình duyệt web, thao tác đa điểm vượt trội do được trang bị vi xử lý lõi kép Samsung 1.7GHz Exynos 5250 dựa trên nền tảng ARM Cortex-A15, bộ xử lý đồ họa lõi tứ Mali-T604, RAM 2GB, dung lượng lưu trữ 16-32GB.

Microsoft Surface Pro 3 chạy trên hệ điều hành Window 8.1 Pro, tùy chọn vi xử lý bao gồm cả thế hệ thứ 4 Haswell – Core i3, i5 và i7, RAM DDR3 8GB, bộ nhớ trong có khả năng lưu trữ từ 66 GB lên đến 512GB. Surface Pro 3 hoàn toàn phù hợp nhu cầu giải trí cũng có khả năng đáp ứng các công việc như một chiếc laptop thực sự.

4.Kết nối:

Giữ vai trò như một chiếc laptop, Surface Pro 3 có cổng kết nối USB 3.0, được tích hợp chuẩn Wifi 802.11ac, kết nối Mini DisplayPort, khi mà Nexus 10 chỉ hỗ trợ microUSB qua khe sạc, NFC. Không tích hợp kết nối 3G cũng là điều đáng thất vọng đối với người sử dụng Nexus 10.

Surface Pro 3 là đỉnh cao của sự kết hợp giữa máy tính bảng và laptop đáp ứng đầy đủ các tính năng giúp giải quyết công việc hiểu quả, tiện lợi. Nexus 10 nổi bật với màn hình có độ phân giải cao, hình ảnh rực rỡ, sắc nét, giá cả mềm hơn so với Microsoft Surface Pro 3 nên cũng là sự lựa chọn tương xứng. Dù là máy tính bảng hay laptop, dù mang đặc trưng riêng của từng dòng sản phẩm, nhưng cả Surface Pro 3 và Nexus 10 đều hướng đến mục tiêu đem lại sự tiện ích tối đa nhất tới người dùng.

Thanh Hồng

(Theo PC Advisor)

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!