Lenovo tự tin "đổi đời" cho Motorola

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nói về thương vụ thâu tóm hãng di động Mỹ Motorola, CEO Yang Yuanqing của Lenovo cho biết đã có một chiến lược dài hơi để giúp Motorola thay đổi số phận một cách nhanh chóng.

CEOYang Yuanqingcủa Lenovo CEO Yang Yuanqingcủa Lenovo

Hôm nay, Lenovo đã công bố doanh thu quý IV/2013 tiếp tục tăng trưởng ở mức 29%. Tuy nhiên, điều các nhà đầu tư đang đặc biệt quan tâm đối với hãng công nghệ Trung Quốc là về hai thương vụ mua bán với Motorola giá 2,91 tỷ USD và bộ phận máy chủ giá rẻ của IBM 2,3 tỷ USD.

“Chỉ trong vài quý, chúng tôi có thể xoay chuyển hoạt động kinh doanh của Motorola”, CEO của Lenovo cho biết. Hãng công nghệ Trung Quốc hiện tại đang làm việc với các cơ quan quản lý của Mỹ để được phê duyệt quyết định mua lại Motorola từ ông lớn Google bằng cả cổ phiếu và tiền mặt.

Theo ông Yang, sau khi mua lại hãng di động Motorola từ Google, Lenovo sẽ thực hiện một động thái quan trọng đó là giảm giá thành vật liệu sản xuất và giảm mức chi tiêu trên quy mô toàn cầu. Lenovo dự tính sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm hơn nữa mang thương hiệu Motorola, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi, như Trung Quốc. CEO của Lenovo tỏ ra lạc quan khi cho rằng thương hiệu Motorola sẽ nhanh chóng được nhận diện và được khách hàng đón nhận.

Kế hoạch của Lenovo là sẽ tung ra thị trường nhiều smartphone giá rẻ, nhưng sẽ có những tính năng độc đáo từ dòng điện thoại Moto G – là chiếc điện thoại duy nhất của Motorola gây ấn tượng trong năm 2013. Ông Yang khẳng định Motorola sẽ vẫn tiếp tục sản xuất các điện thoại cao cấp, như Moto X.

Trong tháng 1 vừa qua, Lenovo đã đặt bút ký vào hai bản hợp đồng mua lại Motorola và bộ phận máy chủ của IBM với tổng giá trị hơn 5 tỷ USD nhằm giúp hãng vượt qua những khó khăn từ thị trường máy tính cá nhân đang ngày càng suy yếu, vốn là thị trường chiếm khoảng 80% doanh số của Lenovo.

Tuy vậy, theo Bloomberg, mua lại Motorola, là hãng di động đã chịu một khoản thua lỗ lên tới 1 tỷ USD trong năm 2013, Lenovo có thể sẽ đối mặt với nhiều rủi ro và thách thức mới trong giai đoạn tìm kiếm cơ hội mới để tăng doanh thu.

Tổng doanh thu của Lenovo trong 3 tháng kết thúc vào tháng 12/2013 đạt 265,3 triệu USD, tăng từ mức 204,9 triệu USD của cùng kỳ năm 2012. Lenovo cho biết doanh thu của hãng đã vượt mức ước đoán đạt 243,7 triệu USD từ 12 nhà phân tích.

Doanh số của Lenovo đã tăng 15% từ 10,8 tỷ lên 9,36 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái, vượt mức dự đoán 10.5 tỷ USD từ các nhà phân tích.

Hiện tại Lenovo vẫn là hãng sản xuất máy tính lớn nhất thế giới với 18,1% thị phần trên toàn cầu, HP giữ vị trí thứ 2 với 16,4%. Tuy nhiên, sản lượng xuất xưởng của thị trường máy tính trong năm ngoái đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2009, theo Gartner, đây là “thời điểm suy sụp nhất của lịch sử thị trường PC”.

Ông Yang đang muốn giúp Lenovo tăng tốc độ tăng trưởng bằng cách mở rộng thị phần tại các thị trường trọng điểm, như châu Âu, Nhật Bản và Nam Mỹ thông qua các thương vụ thâu tóm. Trong 3 năm qua, Lenovo đã mua lại một loạt công ty, gồm Medion AG (Đức), bộ phận PC của NEC Corp (Nhật Bản) và hãng sản xuất PC của Brazil CCE.

Cùng lúc đó, ông Yang đã đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của Lenovo bằng các thiết bị di động. Lenovo đang nỗ lực tung ra thị trường các phiên bản smartphone giá rẻ và cả smartphone cao cấp, như Vibe X.

Lenovo cho biết, doanh số smartphone của Lenovo đã tăng 47%, đạt kỷ lục 13,9 triệu USD trong quý IV vừa qua.

Khôi Linh

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!