LG G Pad 7.0: màn hình sinh động, âm thanh tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tablet Android LG G Pad 7.0 cung cấp một màn hình sinh động, âm thanh tuyệt vời và thời lượng pin khủng chỉ trong mức giá 150 USD.

Ưu điểm: gía cả phải chăng, màn hình cảm ứng sinh động, chất lượng âm thanh tốt, thời lượng pin tốt.

Nhược điểm: camera mờ nhạt, hiệu năng bình thường.

Kể từ khi Google công bố Nexus 7 trong năm 2013, thị trường tablet bắt đầu tràn ngập tablet 7 inch với giá cả không hề đắt. LG cũng tham gia vào phân khúc này với G Pad 7.0, chiếc table giá rẻ và tích hợp nhiều tính năng độc đáo.

1. Thiết kế

a

LG G Pad 7.0 có thiết kế gần tương tự như những chiếc máy tính bảng Android khác. Thiết bị có viền đen bóng ở mặt trước và màu đen bao quanh bảng điều khiển phía sau ( G Pad 7.0 cũng có phiên bản màu trắng). Cạnh máy được bo tròn tăng thêm vẻ thẩm mĩ cho G Pad 7.0.

Phía sau máy tích hợp camera 3.0 megapixel, camera trước là 1,3 megapixel và loa ở phía dưới. Ngoài ra, nút chỉnh âm lượng và nút nguồn được đặt ở phía bên phải của thiết bị, cổng microUSB ở cạnh đáy, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và một đầu đọc thẻ microSD ở phía trên.

G Pad 7.0 có kích cỡ 18,9 ×11,4× 1 cm, nặng 297 gram. Với kích thước này, G Pad 7.0 hơi dày và nặng so với tablet Android khác như Dell Venue 7 hay ASUS MeMO Pad 7.

2. Màn hình

G Pad 7.0 trang bị màn hình tấm nền IPS độ phân giải 1280 x 800 pixel, mang lại hình ảnh sống động và góc nhìn tương đối rộng. Màn hình G Pad 7.0 đạt cường độ sáng 282 nit, thấp hơn nhiều so với mức tablet trung bình. Máy hiển thị chi tiết màu sắc khá tốt, mặc dù phổ màu tương đối hạn chế đối với đối thủ cạnh tranh. Thiết bị chỉ có thể hiển thị 66,4% không gian màu sRGB.

3. Audio

Loa G Pad 7.0 cho âm thanh to, rõ ràng. Trong thử nghiệm, G Pad 7.0 đạt mức cường độ âm 76 dB, dưới mức trung bình của máy tính bảng một chút (79 dB).

4. Phần mềm và giao diện

a

LG G Pad 7.0 hiện có giá khoảng 3.530.000đ

G Pad 7.0 hỗ trợ chạy trên nền tảng Android 4.4.2 KitKat kèm giao diện LG Optimus. Ngoài tính thẩm mĩ, và các tùy chỉnh về trình duyệt Internet, lịch, máy ảnh, emai thì Optimus còn có số thay đổi độc đáo cho giao diện người dùng Android. Đáng chú ý nhất là việc bổ sung thêm một nút menu ảo thứ tư ở góc dưới bên phải của màn hình, hay nhấn vào nút Dual Window cho phép mở hai ứng dụng cùng một lúc. Chế độ chia màn hình này là khá hữu ích nếu người dùng muốn duyệt web trên Chrome trong khi nghe nhạc trên YouTube, hoặc kiểm tra email trong khi tìm kiếm một địa điểm trên Google Maps. Tuy nhiên, Dual Window chỉ làm việc với các ứng dụng nhất định như các ứng dụng nói trên, cũng như Google Hangouts, Gallery và File Manager. Điều này phần nào làm hạn chế tiện ích của nó.

Ngoài ra còn có thanh QSlide trong ngăn thông báo, cho phép chạy các ứng dụng đã lựa chọn và thay đổi kích thước cửa sổ. Tính năng Knock On cho phép người dùng đánh thức máy tính bảng bằng cách nhấp hai lần trên màn hình….

5. Bàn phím

Ngoài bàn phím Android, G Pad 7 còn có bàn phím LG. Các bàn phím đều bố trí theo kiểu QWERTY tiêu chuẩn với một hàng số ở đầu trang. Người dùng có thể nhanh chóng truy cập các ký tự đặc biệt bằng cách nhấn một lúc trên các chữ cái, hoặc chuyển đổi các ký tự đặc biệt bằng cách nhấn vào nút dưới cùng bên trái. Cùng với đó, người dùng cũng có thể điều chỉnh chiều cao của bàn phím, chia bàn phím bằng hai ngón tay, và thay đổi các thiết lập điều chỉnh tự động. Bàn phím G Pad 7 có tính năng tiên đoán văn bản và từ điển do người dùng quy định.

6. Ứng dụng

a

Bên cạnh các ứng dụng Android tiêu chuẩn, G Pad 7.0 còn có một số tính năng độc đáo từ LG. Tính năng Qpair cho phép đồng bộ G Pad qua Bluetooth. Nhờ đó, người dùng có thể nhận cuộcgọi điện thoại, tin nhắn và thông báo từ mạng xã hội gửi đến smartphone thông qua máy tính bảng.

Thêm vào đó, ứng dụng QuickRemote biến G Pad 7.0 thành điều khiển lập trình, có thể sử dụng để điều khiển TV tương thích và hộp cab. Trong khi đó, QuickMemo+ cho phép người dùng vẽ trên màn hình và sau đó lưu vào thư viện. Người dùng có thể thêm lời nhắc nhở để ghi nhớ, cũng như dữ liệu thời tiết và địa điểm. Ứng dụng này cũng cho phép người dùng thay đổi kiểu giấy, chèn hình ảnh, và chia sẻ các bản ghi nhớ thông qua Gmail, Google Plus hoặc một số ứng dụng mạng xã hội khác.

7. Lưu trữ

LG G Pad 7.0 đi kèm với dung lượng lưu trữ 8 GB và có thể mở rộng lên tới 32 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ.

8. Camera

Camera G Pad 7.0 thật sự không được tốt. Camera 3.0 phía sau máy cho hình ảnh mờ, dễ nhòe và khó thấy rõ chi tiết ngay cả khi chụp cận cảnh. G Pad 7.0 có khả năng ghi video 720p nhưng màu sắc cũng mờ nhạt. Phía trước máy tích hợp camera 1,3 megapixel. Các ứng dụng camera của máy cũng rất sơ sài, không phong phú như nhiều tablet cùng cỡ khác.

9. Hiệu năng

G Pad 7.0 được LG cung cấp phần cứng tương đối mạnh. Máy có mặt vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB. Thiết bị thực hiện tốt các tác vụ đơn giản hàng ngày.

Trong bài kiểm tra đo hiệu năng đa lõi Geekbench 3, G Pad ghi được 1.130 điểm, thấp hơn một nửa so với mức máy tính bảng trung bình 2.537 điểm.

Tuy vây, G Pad 7.0 có thời lượng sử dụng pin dài hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Trong thử nghiệm lướt web qua Wi-Fi và độ sáng màn hình 150 nit, G Pad có thể hoạt động tới 11 giờ 18 phút. Con số này vượt xa MeMO Pad 7 ( 7giờ 39 phút) hay Venue 7 ( 8 giờ 14 phút).

Kết luận

Nhìn chung, G Pad 7.0 tự hào với màn hình sinh động, chất lượng âm thanh vượt trội và thời lượng pin khủng. Với mức giá khoảng 150 USD, G Pad 7.0 là sự lựa chọn sáng giá trong phân khúc này.

Ốc Sên

Laptopmag

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!