Lò nướng có tốn điện không? Dùng loại nào nấu ăn ngon nhất có giá tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò nướng điện là một trong những sản phẩm gia dụng được nhiều chị em nội trợ Việt Nam sử dụng phổ biến. Tuy nhiên nhiều người dùng chưa biết lò nướng có tốn điện không với mỗi lần sử dụng. Tìm hiểu bài viết sau để biết được các tính điện năng và cách sử dụng lò nướng tiết kiệm điện.

1. Lò nướng có tốn điện không

Trên tất cả các sản phẩm lò nướng điện gia dụng đều có ghi công suất hoạt động của sản phẩm. Thông qua thông số này sẽ cho chúng ta sẽ biết được lượng điện năng tiêu thụ trong một tháng là bao nhiêu, công suất của thiết bị thường in trên nhãn mác bao bì.

Lò nướng điện tiêu thụ lượng điện năng không quá lớn
Lò nướng điện tiêu thụ lượng điện năng không quá lớn

Công thức tính lượng điện tiêu thụ cho lò nướng điện cụ thể như sau: A= P.t

Trong đó A được hiểu là lượng điện tiêu thụ trong thời gian t nhất định; P là công suất của thiết bị ( đơn vị KW); t: thời gian sử dụng ( đơn vị giờ). Ví dụ:

Lò nướng điện có công suất là 1600W, thì trong một giờ lượng điện tiêu thụ khoảng 1,6 Khw x 2 = 3200 VNĐ.

Công suất trên lò nướng của nhà sản xuất là công suất tối đa, nhưng thực tế sẽ không bao giờ tới mức đó, chưa kể thời gian trung bình một lần sử dụng lò nướng là từ 20 đến 30 phút. Những lò nướng dung tích càng lớn thì công suất càng cao, vì thế lượng điện năng tiêu thụ của những lò nướng có dung tích lớn sẽ lớn dung tích nhỏ.

Nếu lò có công suất cao thì thức ăn được chín nhanh nhưng lại hao điện hơn, còn lò nướng có công suất nhỏ thì ít hao, nhưng thời gian nóng dài hơn. Vì thế nên bạn có thể dễ dàng trả lời câu hỏi dùng lò nướng có tốn nhiều không? Việc sử dụng lò nướng sẽ không quá tốn điện, việc tốn điện chỉ phụ thuộc vào việc chọn dung tích, chất liệu tốt, cách sử dụng của người dùng. Để lựa chọn lò nướng tiết kiệm nên lưu ý chọn dung tích phù hợp với công suất cao nhất để chín nhanh, ngoài ra còn thương hiệu, giá cả, chất liệu vỏ và số lượng thanh đốt.

Bảng thông tin tham khảo nhiệt độ và thời gian nướng
Bảng thông tin tham khảo nhiệt độ và thời gian nướng

2. 9 cách sử dụng lò nướng tiết kiệm hơn

Để không phải vướng mắc về vấn để lò nướng có tốn điện không thì bạn nên tham khảo 9 cách sau đây để sử dụng lò nướng tiết kiệm hơn so với bình thường.

  • Rút ngay nguồn điện sau khi sử dụng lò nướng. Với cách này bạn sẽ tiết kiệm được lượng điện năng tiêu thụ hao phí ngay sau khi dùng xong.
  • Dùng vật liệu chịu nhiệt, dẫn nhiệt tốt, có đáy mỏng để thực phẩm được mau chín hơn.
  • Tính toán số lượng thực phẩm phù hợp cho một lần nướng để tối ưu hóa được quá trình và thời gian nướng.
  • Lưu ý cách đặt thực phẩm trong lò, nên đặt khay thực phẩm ở vị trí trung tâm lò để nhiệt độ được tản đều hơn.
  • Chỉnh nhiệt độ hợp lý và thời gian nướng với từng loại thực phẩm nướng như sau:
  • Vệ sinh lò nướng thường xuyên. Điều này sẽ làm quá trình nướng được diễn ra nhanh chóng hơn và không bị chất bẩn ảnh hưởng đến thời gian nướng.
  • Tận dụng hơi nóng còn lại từ lò nướng để nướng các sản phẩm khác với thời gian ngắn hơn. Điều này giúp bạn hạn chế được tối đa vấn đề lò nướng tốn bao nhiêu điện sau khi nướng nhiều lần.
  • Luôn làm nóng lò trước khi cho thực phẩm vào, điều này làm thực phẩm chín được đều và nhanh hơn.
  • Hạn chế mở cửa kính nhiều lần, đóng chặt cửa.
Vệ sinh thường xuyên là một cách tiết kiệm điện khi sử dụng lò nướng
Vệ sinh thường xuyên là một cách tiết kiệm điện khi sử dụng lò nướng

3. Top 9 sản phẩm lò nướng tiết kiệm điện nhất

Sau giải đáp được thắc mắc lò nướng có tốn điện không của đa số người tiêu dùng. Thì websosanh.vn xin đưa ra top 9 sản phẩm lò nướng tiết kiệm điện nhất mà người tiêu dùng nên tham khảo cho căn bếp của gia đình mình.

Lò nướng đa năng Sunhouse SHD4238 38L sản phẩm hoạt động với công suất lên tới 1600W giúp bạn nướng chín thức ăn nhanh, tiết kiệm thời gian và điện năng. Chức năng hẹn giờ linh hoạt mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Lò nướng Sunhouse SHD4238 38L hỗ trợ đắc lực trong việc chế biến nhiều món ăn khác nhau như: nướng thịt, nướng bánh, hâm nón.

Giá tham khảo: 1.749.000 VNĐ.

Lò nướng để bàn Electrolux EOT3805K 15L Sản phẩm với dung tích 15L, công suất lên tới 1200W cùng 3 chế độ nướng khác nhau. Lò nướng Electrolux EOT3805K thiết kế các núm vặn chức năng với nhiều mức chỉnh nhiệt độ khác nhau tùy theo bạn mong muốn, từ 100 đến 250 độ C. Sản phẩm còn thiết kế chế độ hẹn giờ trong khoảng thời gian 60 phút giúp bạn có thể chủ động về thời gian nấu nướng, kết hợp thực hiện công việc khác.

Giá tham khảo: 1.145.000 VNĐ.

Lò nướng điện đa năng Comet CM6510 10L 1000W đây là sản phẩm giá rẻ nhất mà tiết kiệm điện năng cho đa số thắc mắc của người dùng dùng lò nướng có tốn điện không. Vì công suất của sản phẩm này chỉ 1000W cực kỳ tiết kiệm điện năng. Lò nướng điện đa năng Comet CM6510 có dung tích 10L, thích hợp cho các gia đình nhỏ có từ 2 đến 3 thành viên. Với sản phẩm này, các bà nội trợ có thể dễ dàng trổ tài làm bánh hay làm các món nướng thơm ngon.

Giá tham khảo: 379.000 VNĐ.

Lò nướng điện Sharp EO-A18V-BK 1300W 18L có thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian. Lớp cửa kính được trang bị 2 lớp có khả năng chịu nhiệt tốt, an toàn cho người sử dụng. Lò có công suất 1300W, công suất cao giúp các món ăn được thực hiện nhanh chóng với độ giòn tuyệt hảo, tiết kiệm thời gian cho người nội trợ bận rộn.

Giá tham khảo: 868.000 VNĐ.

Lò nướng điện Pensonic PEO-4803G​​ 48L vỏ inox sở hữu thiết kế hiện đại, đẹp mắt và tinh tế, tạo điểm nhấn cho không gian phòng bếp nhà bạn. Lò được tích hợp công nghệ nướng đối lưu hiện đại cùng quạt tản nhiệt ở thành lò, giúp không khí nóng bên trong có thể phát tán đều và rộng làm cho các món ăn được chín kỹ, đều, rút ngắn thời gian chế biến.

Giá tham khảo: 1.725.000 VNĐ.

Lò nướng Kangaroo KG4802 48L 2000W sở hữu thiết kế hiện đại, màu sắc phối kết hợp tinh tế, đáp ứng sở thích nhiều người dùng. Với dung tích 48 lít cùng công suất nướng mạnh mẽ đến 2000W, lò cho thời gian chế biến thực phẩm được rút ngắn. Lò nướng Kangaroo KG4802 sử dụng bảng điều khiển cơ với núm xoay, cho phép người dùng dễ dàng lựa chọn và thiết lập chương trình nướng như nhiệt độ và thời gian nướng cụ thể cho từng món ăn.

Giá tham khảo: 1.990.000 VNĐ.

Lò nướng điện AQUA ATO-R6074 1600W 35L sản phẩm có thiết kế có vỏ lò được làm bằng thép cực kỳ bền và đẹp mắt. Bên trong lòng lò thì được làm bằng chất liệu thép không gỉ, dễ dàng vệ sinh lau chùi sau khi sử dụng được trang bị 6 kiểu nướng: nướng mặt trên, nướng mặt dưới, nướng hai mặt, nướng mặt trên xiên quay, nướng mặt dưới xiên quay và nướng xiên quay hai mặt, mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn để chế biến món ăn phong phú hơn.

Giá tham khảo: 2.500.000 VNĐ.

Lò nướng điện Sanaky VH-369B 1600W 36L sản phẩm này có dung tích 36 lít đảm bảo cho bạn nướng được những món bánh cơ bản, kèm với công suất đi cùng 1600W giúp các món bánh đủ chín từ bên trong và vàng đều bên ngoài. Lò còn sử dụng công nghệ quạt tản nhiệt, giúp nhiệt độ nóng trong lò được lưu thông tốt hơn.

Giá tham khảo: 1.402.000 VNĐ.

Có rất nhiều dòng lò nướng điện tiết kiệm điện trên thị trường hiện nay
Có rất nhiều dòng lò nướng điện tiết kiệm điện trên thị trường hiện nay

Những thông tin trên đã giải đáp được đa phần thắc mắc lò nướng có tốn điện không của người tiêu dùng. Bạn cũng cần lưu ý áp dụng những phương pháp sử dụng lò nướng để tiết kiệm điện và chọn mua sản phẩm lò nướng chất lượng tối ưu nhất để tiền điện hằng tháng của gia đình không vượt quá nhiều nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!