Lò vi sóng dùng để làm gì? Các chức năng sử dụng ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò vi sóng dùng để làm gì? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết về các chức năng của lò vi sóng nhé.

Cuộc sống hiện đại khiến con người luôn quay vòng trong mớ hỗn độn của công việc và dường như họ bỏ bê việc ăn uống mỗi ngày, chỉ ăn qua loa các món thức ăn nhanh để vội vã đi làm. Một bữa ăn nóng hổi và ngon miệng là một điều xa xỉ.

Tuy nhiên, từ khi có sự xuất hiện của lò vi sóng đã giúp cho cuộc sống của những người bận rộn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều, đặc biệt là các chị em nội trợ, không còn vất vả trong việc bếp núc nữa.

Lò vi sóng dùng để làm gì?

Lò vi sóng hay còn gọi là lò vi ba là một thiết bị gia dụng tiện ích trong căn bếp của những gia đình hiện đại. Và nhiều người vẫn chưa biết lò vi sóng dùng để làm gì. Lò vi sóng được xem là một thiết bị dùng để chế biến các món ăn thay vì nấu nướng bằng bếp ga, củi lửa hay bếp từ như cách truyền thống. 

Lò vi sóng có thể chế biến món ăn trong thời gian rất nhanh chóng và vô cùng tiện lợi, vừa tiết kiệm thời gian, vừa có bữa ăn thơm ngon nhưng vẫn đảm chất dinh dưỡng. Không những vậy mà lò vi sóng còn có thể nấu cơm nhanh gấp 3 lần so với nồi cơm điện.

Lò vi sóng được xem là một thiết bị dùng để chế biến các món ăn thay vì nấu nướng bằng bếp ga, củi lửa hay bếp từ như cách truyền thống. 
Lò vi sóng được xem là một thiết bị dùng để chế biến các món ăn thay vì nấu nướng bằng bếp ga, củi lửa hay bếp từ như cách truyền thống.

Chức năng của lò vi sóng

Lò vi sóng là một trong những thiết bị nhà bếp được ưa chuộng nhất bởi sở hữu nhiều chức năng vượt trội, điển hình như:

1. Hâm nóng, rã đông

Cho thức ăn cần hâm nóng vào lò, chỉ sau vài chục giây đến vài phút là bạn đã có một bữa ăn nóng hổi thơm ngon và có thể thưởng thức ngay mà không cần chờ đợi quá lâu. 

Về chức năng rã đông, nhiều lò vi sóng được tích hợp khả năng rã đông theo trọng lượng và thời gian có sẵn, cho phép rã đông các khối thịt có trọng lượng lớn một cách nhanh chóng.

Đặc biệt, khi hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng sẽ giúp món ăn không bị khô nước hay mất chất như hâm nóng bằng bếp ga hay bếp từ mà vẫn giữ nguyên được hương vị và hàm lượng dinh dưỡng vốn có.

2. Nướng/ Nướng kép

Các loại lò vi sóng được tích hợp chức năng nướng/nướng kép có thể nướng được các thực phẩm đơn giản như bánh mì, pizza, bỏng ngô, sandwich,…

3. Hấp thực phẩm

Thông thường luộc rau bắt buộc bạn phải dùng nồi nước đợi sôi và cho rau vào để luộc. Tuy nhiên với lò vi sóng bạn hoàn toàn có thể hấp/ luộc rau mà không cần nước. Luộc rau bằng lò vi sóng sẽ giúp rau giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn vì không bị phân tán ra nước, bên cạnh đó còn thiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Cách làm đơn giản chỉ là cho rau lên đĩa hoặc tô lớn, đậy kín lại và điều chỉnh ở nhiệt độ cao là sau ít phút có thể lấy ra thưởng thức rồi. Đối với các loại rau mềm như cải bó xôi, nấm, đậu trắng,… thì chỉ cần điều chỉnh thời gian ở mức độ 30 giây. Ngược lại, các rau củ có độ cứng và giòn như cà rốt, bí ngô thì cần thời gian lâu hơn 3 – 5 phút tùy loại.

Lò vi sóng là một trong những thiết bị nhà bếp được ưa chuộng nhất.
Lò vi sóng là một trong những thiết bị nhà bếp được ưa chuộng nhất.

4. Thực đơn nấu tự động

Chức năng nấu tự động theo thực đơn có sẵn chỉ có ở lò vi sóng điện tử, chức năng này giúp bạn nấu thức ăn vô cùng tiện lợi mà không cần phải điều chỉnh thời gian và công suất.

Mỗi lò vi sóng sẽ được thiết kế thực đơn nấu tự động riêng, bạn chỉ cần cho thực phẩm vào lò,chọn loại thực phẩm cần nấu như thịt, cá, pizza, … và nhập trọng lượng trên bảng điều khiển. 

Từ đó lò vi sóng sẽ tự tính thời gian, nhiệt độ và công suất sao cho phù hợp để món ăn được hoàn hảo. Chỉ cần đợi chuông báo của lò vi sóng là bạn có thể lấy ra thưởng thức rồi nhé.

5. Diệt vi khuẩn, mọt

Có lẽ đây là chức năng rất ít người được biết đến, nhưng nhiều chuyên gia nghiên cứu đã cho thấy lò vi sóng có khả năng diệt vi khuẩn và mọt trên những vật phi kim loại.

Bài viết trên là toàn bộ thông tin giải đáp cho câu hỏi “Lò vi sóng dùng để làm gì? Các chức năng của lò vi sóng”. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về lò vi sóng và lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!