Lò vi sóng và lò nướng khác nhau ở chỗ nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò nướng và lò vi sóng là hai loại lò nấu ăn theo nguyên lý khác nhau, bạn đã biết chưa?

Lò vi sóng và lò nướng có bề ngoài khác giống nhau, khiến khá nhiều người nhầm lẫn, và nghĩ rằng lò nướng và lò viba là 1, cùng để nướng thực phẩm, hoặc hâm nóng đồ ăn.

Tuy nhiên, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, lò vi sóng và lò nướng là 2 loại lò hoàn toàn khác nhau, với nguyên lý hoạt động và cấu tạo khác nhau, cách làm chín đồ ăn khác nhau.

Vậy lò vi sóng và lò nướng khác nhau ở điểm gì? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Lò nướng sử dụng sức nóng từ thanh kim loại để làm chín đồ ăn

Lò nướng sử dụng sức nóng từ thanh kim loại để làm chín đồ ăn

So sánh cách thức nấu chín đồ ăn của lò nướng và lò vi sóng

Mặc dù cùng đưa thực phẩm sống vào lò và lấy ra đồ ăn chín nhưng nguyên lý làm chín thức ăn của 2 loại lò này là hoàn toàn khác nhau, cụ thể:

– Lò nướng làm chín thực phẩm bằng các thanh kim loại nung nóng, kết hợp với quạt đối lưu trong lò để luồng khí nóng đi đến bề mặt đồ ăn, và làm chín. Chính vì thế, thực phẩm được nướng với lò nướng thường có bề ngoài giòn, cháy, nếu là thịt thì có màu vàng, trong khi ở bên trong chỉ chín nhừ.

Lò vi sóng lại làm chín thực phẩm bằng các sóng điện tử, sóng điện tử này xuyên sâu vào các loại thực phẩm, làm các phân tử nước có trong thức ăn chuyển động qua lại, tạo ma sát, và do đó tạo sức nóng và làm chín thực phẩm.

Điều này cũng giải thích tại sao đồ ăn nấu với lò nướng thường có bề ngoài chín vàng, hoặc cháy hơn bên trong. Trong khi đó, lò vi sóng lại làm chín đều thức ăn từ trong ra ngoài, và không tạo bề mặt chín vàng như lò nướng.

Xem thêm Cấu tạo và nguyên lý nấu chín đồ ăn của lò vi sóng

Lò vi sóng nấu được nhiều món ăn và nhanh hơn lò nướng

Chức năng chính của lò vi sóng là rã đông thực phẩm đông lạnh và hâm nóng đồ ăn nguội. Tuy nhiên, với các dòng lò vi sóng hiện đại từ các hãng lò vi sóng Sharp, lò vi sóng Electrolux, lò vi sóng Panasonic…thì lò vi sóng còn trang bị thêm nhiều tính năng như hấp, nấu chín cơm,…thậm chí là nướng đồ ăn như những lò nướng.

Trong khi đó, lò nướng chỉ dùng mục đích duy nhất là nướng thực phẩm, bao gồm thịt, cá, bánh ngọt…

Ngoài ra, với nguyên lý làm chín bằng tia điện từ, chính vì thế, tốc độ nấu ăn, làm chín thực phẩm của lò vi sóng nhanh hơn rất nhiều so với lò nướng. Chính vì thế, giả sử dùng lò vi sóng có nướng để nướng thịt chỉ cần vài phút, trong khi đó lò nướng có thể cần cả tiếng đồng hồ.

Lò vi sóng làm chín thức ăn bằng sóng điện từ

Lò vi sóng làm chín thức ăn bằng sóng điện từ

So sánh giá lò nướng và lò vi sóng

Trong thực tế, nếu đã sử dụng lò nướng từ nhiều thương hiệu khác nhau bạn sẽ thấy rằng lò nướng thường có cấu tạo khá đơn giản, và ít hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Chính vì thế, khi mua lò nướng bạn ít cần chú ý đến thương hiệu của lò nướng hơn, và dễ dàng mua được một lò nướng ưng ý có mức giá trên dưới 1 triệu đồng từ các thương hiệu như lò nướng Pensonic, lò nướng Sanaky…

Trong khi đó, lò vi sóng nếu không biết cách chọn, hoặc mua lò vi sóng của những thương hiệu không tên tuổi thì sẽ có thể rất nhanh chóng bị hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Giá lò vi sóng cũng đắt hơn, với mức giá từ trên 2 triệu đồng.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã phân biệt được lò vi sóng và lò nướng khác nhau như thế nào.

Xem thêm Lò vi sóng có nướng đối lưu dùng có tốt không

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!