Lọc nước RO là gì? Ưu điểm của máy lọc nước RO

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay vấn đề ô nhiễm ngày càng trầm trọng khiến cho nguồn nước sinh hoạt hằng ngày không được đảm bảo. Để giải quyết các vấn đề này nhiều hãng máy lọc nước đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều máy lọc nước với nhiều công nghệ khác nhau.

Nổi bật trong đó là các sản phẩm máy lọc nước sử dụng công nghệ RO. Vậy lọc nước RO là gì? Công nghệ này có ưu điểm gì mà được sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau để có cái nhìn tổng quát về máy lọc nước sử dụng phương pháp này.

Vấn đề nguồn nước bị ô nhiễm hiện nay đang rất phổ biến ở các vùng nông thôn, thành thị và những vùng có khu công nghiệp, vùng nhiễm phèn, gần biển… Những nguồn nước này nếu được sử dụng sinh hoạt hằng ngày không qua xử lý sẽ gây nên nhiều bệnh tật cho con người. Vậy hãy cùng tìm hiểu máy lọc nước là gì? Và phương pháp lọc nước RO là gì? Có những ưu điểm lớn nào mà được nhiều hãng sản xuất áp dụng để sản xuất các loại máy lọc nước.

1. Lọc nước RO là gì?

Đây là công nghệ sử dụng màng siêu lọc, khe lọc siêu nhỏ có thể lọc đến kích thước nguyên tử, ion để làm sạch nguồn nước và cho ra nguồn nước tinh khiết có thể sử dụng ngay không cần qua đun sôi.

Công nghệ RO (Reverse Osmosis) là công nghệ thẩm thấu ngược mà ở đó có một màng hoạt động như là một thiết bị lọc phân tử để loại bỏ đến 99% tất cả các loại chất rắn hoà tan, các vi khuẩn, những phần tử nhỏ và những hợp chất hữu cơ có trọng lượng phân tử lớn hơn 300 hay những hạt có kích thước khoảng 0,001micron.

công nghệ lọc nước RO thẩm thấu ngược
công nghệ lọc nước RO thẩm thấu ngược

2. Cách hoạt động của máy lọc nước RO là gì?

Trong máy RO sẽ có nhiều phụ kiện lọc nước chất lượng tốt kèm theo, đặc biệt quan trọng nhất là các màng RO, theo cơ chế thẩm thấu ngược, nhờ lực hấp dẫn của trái đất tạo ra sự thẩm thấu phân tử nước qua các mao mạch của lõi lọc. Màng lọc RO hoạt động theo cơ chế chuyển động của các phần tử nước nhờ áp lực nén của máy bơm cao áp của máy lọc đã tạo ra một dòng chảy mạnh đẩy các thành phần hóa học cũng như các kim loại, tạp chất… có trong nước chuyển động mạnh, văng ra những vùng có áp lực thấp hơn hoặc trôi theo dòng nước ra khu vực ống đường thải. Trong khi đó các phần tử nước có thể lọt qua màng lọc này, còn lại vi khuẩn, các chất kim loại sẽ không thể lọt qua và được giữ lại theo đường ống thải ra ngoài.

Khe lọc nước có kích thước siêu nhỏ
Khe lọc nước có kích thước siêu nhỏ

3. Những nguồn nước nào công nghệ RO có thể lọc sạch

– Nước giếng khoan chưa qua bể lọc hoặc mới qua bể lọc thô sơ.

– Nước chứa nhiều cặn sắt, màu vàng hữu cơ.

– Nước máy bị nhiễm phèn hoặc có độ cứng cao.

– Nước nhiễm lợ tại các vùng ven biển.

Máy lọc nước RO có thể lọc sạch được tất cả các nguồn nước như nước sông, nước mưa, nước phèn, nước giếng khoan… Tuy nhiên đối với nguồn nước nhiễm phèn nặng như ở Đồng Bằng Sông Cửu Long hay nguồn nước bị nhiễm đá vôi ở các vùng đang khai thác đá vôi, trước khi sử dụng máy lọc nước RO nên lọc trước nguồn nước bằng phương pháp lọc thô.

Lọc thô nước là phương pháp sử dụng than, sỏi, cát để loại bỏ bớt các tạp chất như phèn, vôi, cặn bã có kích thước lớn. Sau khi lọc thô có thể cho nguồn nước tiếp tục qua máy lọc nước RO để cho ra nguồn nước sạch nhất có thể sử dụng ngay.

4. Những ưu điểm vượt trội của máy lọc nước RO là gì?

Thứ nhất máy lọc nước RO giúp bạn có được nguồn nước sạch và bổ sung các khoáng chất cho cơ thể. Nhờ màng lọc RO có thể loại bỏ 99% vi khuẩn, các kim loại hay ion nặng và các tạp chất khác và cho ra sản phẩm nước tinh khiết để bạn có thể sử dụng ngay mà không cần đun sôi.

Nước lọc từ máy RO có thể dùng để uống trực tiếp
Nước lọc từ máy RO có thể dùng để uống trực tiếp

Thứ hai chọn mua máy lọc nước RO chính hãng, chất lượng còn giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật do khả năng loại bỏ 99% kháng khuẩn, vi khuẩn, amip… độc hại có trong nguồn nước giúp bạn phòng trừ được các dịch bệnh lây nhiễm qua đường nước như thương hàn, tả, viêm gan…

Thứ ba là tiết kiệm chi phí cho gia đình vì nhờ máy lọc nước bạn có thể sử dụng để nước lọc trực tiếp để uống, tiết kiệm được tiền mua nước chai, nước bình, tiết kiệm chi phí đun nấu nước sôi và tái chế được nguồn nước khi sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày.

5. Nhược điểm của máy lọc nước RO

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội trên thì nhược điểm đang tồn tại của máy lọc nước RO là gì? Đó chính là sự tốn kém điện năng để tạo ra sức ép qua màng lọc RO dẫn đến tốn kém thêm một phần chi phí. Tiếp theo đó công nghệ RO còn gặp khó khăn trong việc xử lý nước có cặn vôi, nước nhiễm phèn nặng phải sử dụng lọc thô rồi mới sử dụng được máy lọc RO. Cuối cùng là máy lọc nước RO không còn giữ được các khoáng chất tự nhiên có trong nước.

6. Phân loại màng lọc RO theo từng loại chất nước

Nước lợ (Brackish Water) có độ mặn hơn nước ngọt và nhạt hơn nước mặn thường chứa ở cửa sông, tầng nước ngầm. Màng lọc RO cho nước lợ sẽ xử lý nồng độ muối từ 1,0 tới 10,0 g/lít và có mã là BW (Ví dụ BW-4060 RO)

Nước biển (Sea Water) chứa 35g muối/lít hòa tan dưới dạng ion Na+, Cl, (SO4)2-, K+. Ký hiệu màng RO lọc nước biển là SW (Ví dụ SW30-4040).

Nước ngọt (Tap Water) là nước giếng khoan, nước tích tụ từ sông suối ao hồ chứa cặn lơ lửng, vi khuẩn, tạp chất hữu cơ. Khi qua trạm bơm và trở thành nước máy thường vẫn nhiễm kim loại, hóa chất tẩy rửa tồn dư trong quá trình sục đường ống. Những tạp chất có hại này sẽ được làm sạch tới 99% bằng màng lọc RO có mã TW (Ví dụ TW-008)

Những thông tin trên đã cung cấp cho bạn biết được máy lọc nước là gì và công nghệ RO của máy lọc nước hoạt động như thế nào? Qua những phân tích về ưu và nhược điểm, chắc hẳn bạn sẽ có sự lựa chọn đúng đắn khi mua máy lọc nước chất lượng cho gia đình, đảm bảo nguồn nước luôn tinh khiết, trong sạch, tốt cho sức khỏe.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!