Lỗi C9 điều hòa Daikin FFA60RV1V: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin FFA60RV1V là sản phẩm được thiết kế sử dụng cho các dòng cục nóng điều hòa multi Daikin. Bài viết hôm nay Websosanh.vn sẽ cung cấp đến bạn kiến thức để giải quyết một trong những lỗi phổ biến nhất ở thiết bị này là C9, cùng tìm hiểu nhé!

Nếu điều hòa Daikin Inverter FFA60RV1V đang sử dụng bình thường thì tự dưng báo lỗi C9 khiến bạn hoang mang không biết xử lý thế nào thì có thể đọc bài viết dưới đây của Websosanh.vn để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục:

1. Tìm hiểu lỗi C9 ở điều hòa Daikin FFA60RV1V 

điều hòa Daikin âm trần thì ký tự C sẽ thông báo cho người dùng các lỗi về cảm biến nhiệt. Điều hòa Daikin 21000 BTU FFA60RV1V lỗi C9 chính là lỗi về cảm biến nhiệt độ gió hồi thường xảy ra ở dòng điều hòa âm trần. 

Lỗi C9 điều hòa Daikin FFA60RV1V là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục
Lỗi C9 là lỗi về cảm biến nhiệt độ gió hồi thường xảy ra ở dòng điều hòa âm trần

Tuy chỉ chiếm diện tích khá nhỏ trên điều hòa nhưng cảm biến nhiệt độ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp cảm nhận nhiệt độ, từ đó điều chỉnh và duy trì nhiệt độ ở mức ổn định. Khi thiết bị gặp phải lỗi C9 thì điều khiển điều hòa sẽ không còn chính xác nữa, vì thế bạn cần phải xử lý nhanh chóng bị gặp báo lỗi này. Tuy nhiên do lỗi này không quá nghiêm trọng nên có thể khắc phục dễ dàng, bạn không cần quá lo lắng.

2. Nguyên nhân gây ra lỗi C9 ở điều hòa Daikin FFA60RV1V

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra lỗi C9 ở điều hòa Daikin 2 chiều FFA60RV1V, chúng tôi có thể tổng hợp một số lỗi cơ bản dưới đây bao gồm:

  • Do bo mạch ở dàn lạnh: khu vực mạch điện đánh dấu R1T bị hỏng hoặc có thể bị đứt đoạn về bo mạch do quá trình lắp đặt hay sử dụng. 
  • Do đứt, hỏng đầu cảm biến nhiệt: trong quá trình sử dụng nếu bộ phận đầu cảm biến nhiệt bị đứt, hỏng hoặc do bị chuột cắn cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến lỗi C9.
Lỗi C9 điều hòa Daikin FFA60RV1V là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục
Đứt, hỏng đầu cảm biến nhiệt là một trong những nguyên nhân dẫn đến lỗi C9
  • Do nhiệt điện trở gió hồi trên dàn lạnh bị hỏng: nếu bộ phận này không hoạt động sẽ khiến cho điều hòa Daikin FFA60RV1V gas R-32 báo lỗi C9.
  • Do thiết bị không được vệ sinh sau khi sử dụng trong một thời gian dài.

3. Các bước khắc phục lỗi C9 ở điều hòa Daikin FFA60RV1V

Sau khi đã xác định được nguyên nhân dẫn đến model FFA60RV1V báo lỗi C9 thì bạn cần tiến hành khắc phục theo những bước dưới đây: 

  • Bước 1: Tháo vỏ mặt nạ của dàn lạnh điều hòa bằng tô vít. Lúc này sẽ thấy một cảm biến đầu đồng phía bên tay phải, một đầu của cảm biến này sẽ được gắn vào dàn, đầu còn lại sẽ được gắn vào mạch điều khiển.
Lỗi C9 điều hòa Daikin FFA60RV1V là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục
Tiến hành tháo vỏ mặt nạ của dàn lạnh để kiểm tra giắc cắm cảm biến
  • Bước 2: Tiến hành kiểm tra xem giắc cắm cảm biến vào mạch có bị lỏng hay dây từ cảm biến gắn vào mạch có bị đứt hay không. Nếu trường hợp bị lỏng hay bị đứt thì chỉ cần nối lại là mạch hoạt động bình thường. Trường hợp dây không bị đứt thì tiến hành đo cảm biến, nếu hỏng thì thay cảm biến mới là xong.
  • Bước 3: Khi đã kiểm tra qua 2 bước trên mà điều hòa Daikin FFA60RV1V vẫn báo lỗi C9 thì chắc chắn lỗi nằm ở bảng mạch điều khiển. Khi bảng mạch không cấp tín hiệu cho cảm biến dẫn đến hiện tượng điều hòa không chạy và báo lỗi C9.

Mặc dù cách khắc phục khá đơn giản nhưng vẫn cần người có kinh nghiệm nhất định. Do đó tốt nhất là bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc các đơn vị kỹ thuật có chuyên môn để xử lý nhanh chóng, an toàn. 

Trên đây là một số thông tin mà Websosanh.vn chia sẻ đến bạn về tình trạng điều hòa Daikin FFA60RV1V báo lỗi C9. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc sử dụng và khắc phục điều hòa âm trần khi gặp sự cố nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!