Điều hòa Daikin báo lỗi E0: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc điều hòa Daikin báo lỗi E0 khiến bạn không biết đây là lỗi gì, nguyên nhân do đâu và làm cách nào để khắc phục? Đừng lo, trong bài viết này websosanh.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu mọi thông tin về mã lỗi E0 trên điều hòa Daikin.

Điều hòa Daikin báo lỗi E0 là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi máy điều hoà Daikin của nhà sản xuất cung cấp, mã lỗi E0 trên máy điều hòa Daikin là lỗi các thiết bị bảo vệ dàn nóng. Cụ thể hơn có thể là do công tắc cao áp bị lỗi, đứt các cuộn dây, mô tơ quạt dàn nóng bị quá tải,  lỏng kết nối hoặc board mạch dàn nóng gặp sự cố.

Lỗi E0 thường xuất hiện trên dòng máy điều hòa Daikin âm trần. Khi điều hòa Daikin gặp lỗi E0 trên màn hình của điều khiển từ xa sẽ nhấp nháy dòng chữ E0.

điều hòa Daikin báo lỗi E0
Theo bảng mã lỗi máy điều hoà Daikin của nhà sản xuất cung cấp, mã lỗi E0 trên máy điều hòa Daikin là lỗi các thiết bị bảo vệ dàn nóng.

Nguyên nhân và cách sửa mã lỗi E0 trên điều hòa Daikin

Với từng nguyên nhân sẽ có cách khắc phục tương ứng như sau:

1. Nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi E0 do công tắc cao áp

+ Nguyên nhân: Công tắc cao áp là khi áp suất ra khỏi máy nén cao hơn bình thường thi công tắc sẽ tác động làm cho hệ thống dừng lại. Khi công tắc cao áp bị lỗi sẽ  khiến cho máy điều hòa Daikin báo lỗi E0.

+ Cách khắc phục: Điều bạn cần làm là tiến hành kiểm tra công tắc cao áp xem còn hoạt động không. Nếu không thì cần thay mới để giúp máy lạnh Daikin có thể hoạt động bình thường.

điều hòa Daikin báo lỗi E0
Do công tắc cao áp

2. Nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi E0 do motor quạt dàn nóng bị quá tải

+ Nguyên nhân: Khi motor quạt dàn nóng bị quá tải, điều hòa Daikin sẽ báo lỗi E0. Các nguyên nhân khiến motor quạt dàn nóng bị quá tải như: do công suất điều hòa không đủ; nhiệt độ ngoài trời quá cao khiến cục nóng không giải được nhiệt; vị trí lắp dàn nóng không đúng, hứng nhiều ánh mặt trời; gas điều hòa có áp suất quá cao so với tiêu chuẩn hoặc bị thiếu gas; quạt bị lỗi, quay không đủ công suất…

+ Cách khắc phục: Kiểm tra xem motor quạt dàn nóng có bị quá tải  không và còn có thể hoạt động không? Nếu không thì cần sửa chữa hoặc thay mới motor quạt.  Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra vị trí đặt dàn nóng của điều hoà xe có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp không hoặc có bị sai kỹ thuật không. Cùng với đó là kiểm tra gas của điều hòa xem thiếu hay hết để bổ sung.

điều hòa Daikin báo lỗi E0
Do motor quạt dàn nóng bị quá tải

3. Nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi E0 do đứt các cuộn dây hoặc lỏng kết nối

+ Nguyên nhân: Các cuộn dây bị lỏng hoặc đứt kết nối.

+ Cách khắc phục: Kiểm tra các cuộn dây xem có bị đứt hoặc lỏng hay không. Nếu đứt thì cần thay mới, còn nếu lỏng thì cần vặn lại cho chặt.

điều hòa Daikin báo lỗi E0
Do đứt các cuộn dây hoặc lỏng kết nối

4. Nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi E0 do board mạch dàn nóng gặp sự cố

+ Nguyên nhân: Board mạch dàn nóng gặp sự cố.

+ Cách khắc phục: Tiến hành kiểm tra xem board mạch có bị lỗi không, còn hoạt động được không. Nếu hỏng nhẹ thì cần sửa chữa, hỏng nặng thì cần thay mới.

điều hòa Daikin báo lỗi E0
Do board mạch dàn nóng gặp sự cố

5. Nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi E0 do các thiết bị bảo vệ dàn nóng bị tác động

+ Nguyên nhân: Các thiết bị bảo vệ dàn nóng bị tác động như: cảm biến nhiệt độ đầu đẩy máy nén, cảm biến áp suất cao áp và thấp, đường tắt gas về; cảm biến nhiệt độ đường về máy nén.

+ Cách khắc phục: Cần sử dụng thiết bị để đo lại nhiệt độ áp suất cảm biến nhiệt độ đầu đẩy máy nén, cảm biến áp suất cao áp, cảm biến nhiệt độ đường về máy nén, cảm biến áp suất thấp xem có vượt quá mức cho phép không? Đồng thời cần kiểm tra xem đường dẫn gas về lại bình có bị nghẽn hay không? Nếu có bất kỳ trục trặc hay sự cố nào bạn cần khắc phục để điều hòa Daikin có thể hoạt động bình thường.

điều hòa Daikin báo lỗi E0
Do các thiết bị bảo vệ dàn nóng bị tác động

Để khắc phục mã lỗi E0 trên điều hòa Daikin, bạn cần có các dụng cụ và kiến thức chuyên môn về điều hòa thì mới có thể tiến hành kiểm tra và sửa chữa. Nếu không am hiểu về điều hòa cộng với việc không có sẵn các dụng cụ sửa chữa thì tốt nhất bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành Daikin  hoặc đơn vị sửa chữa để được hỗ trợ và đảm bảo an toàn.

Một số lưu ý khi dùng máy lạnh Daikin để tránh lỗi E0

Một số lưu ý khi dùng máy lạnh Daikin dưới đây sẽ giúp hạn chế điều hòa Daikin báo lỗi E0:

+ Lắp đặt dàn nóng của điều hòa ở nơi thoáng mát, cao ráo, tránh ánh  nắng mặt trời chiếu trực tiếp để giúp điều hòa có thể tản nhiệt dễ dàng hơn.

+ Khi nhiệt độ ngoài trời quá nóng, bạn có thể giội nước mát lên để giúp dàn nóng tản bớt nhiệt.

+ Vệ sinh, bảo dưỡng máy điều hòa Daikin định kỳ 3-6 tháng 1 lần để kịp thời phát hiện lỗi và sửa chữa, tránh bị gián đoạn khi sử dụng.

Mong rằng với các thông tin chúng tôi vừa cung cấp ở trên, khi điều hòa Daikin báo lỗi E0 bạn không cần phải quá lo lắng đồng thời biết cách xử lý nhanh chóng nhất!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa