Lỗi E2 máy giặt Sharp: Nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nguyên nhân nào dẫn đến lỗi E2 máy giặt Sharp? Cách khắc phục của mã lỗi này là gì? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Trong quá trình sử dụng máy giặt, một số lỗi cơ bản mà người dùng không mong muốn mắc phải. Đặc biệt khi bảng led hiển thị lỗi E2 máy giặt Sharp, không ít người không biết vì sao chiếc máy giặt của mình lại bị lỗi như thế này? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này của máy giặt Sharp nhé.

Lỗi E2 trên máy giặt Sharp là lỗi gì?

Máy giặt Sharp trong quá trình sử dụng có thể xảy ra những lỗi cơ bản như lỗi cấp nước đầu vào, lỗi hệ thống bơm xả, lỗi cảm biến nhiệt, lỗi về động cơ, lỗi về cửa máy giặt và một số lỗi nhỏ khác. Đối với lỗi E2 máy giặt Sharp hiện thị khi máy giặt của bạn liên quan đến lỗi về cửa máy giặt.

Lỗi E2 trên máy giặt Sharp
Lỗi E2 trên máy giặt Sharp

Nguyên nhân lỗi E2 máy giặt Sharp gặp phải

Khi cho máy giặt hoạt động nhưng máy không chịu xả nước, không chịu giặt đồ và thay vào đó máy sẽ phát ra tiếng kêu rất khó chịu. Bạn đừng lo lắng, đây chỉ là nguyên nhân máy giặt Sharp mắc lỗi E2 thường gặp nên sẽ có hướng giải quyết đơn giản thôi.

Trường hợp thứ 2, đó là khi bạn cho máy chạy ở chế độ vắt quần áo nước trong lồng giặt thoát ra gần hết hoặc khi máy bắt đầu quay thì dừng lại và không thực hiện thao tác vắt, lúc đó hiện lỗi E2 trên màn hình. Vào thời điểm này, bạn khoan vội gọi thợ hay gọi bất cứ bên dịch vụ sửa chữa nào cả, bởi bài viết này sẽ giúp bạn sửa chữa lại nhanh chóng.

Cách khắc phục lỗi E2 máy giặt Sharp
Cách khắc phục lỗi E2 máy giặt Sharp

Cách khắc phục lỗi E2 máy giặt Sharp

Khi gặp những lỗi cơ bản này bạn không cần quá lúng túng, lúc này bạn chỉ cần kiểm tra kỹ lưỡng xem công tắc khóa ngoài của máy giặt có bất thường hay hư hỏng gì hay không, sau đó bạn có thể thao tác như sau để sửa chữa lỗi một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

1. Đối với dòng máy giặt Sharp cửa trên

Với cấu tạo và thiết kế khác nhau nên bạn sẽ có những cách xử lý khác nhau. Khi bạn gặp lỗi E2 máy giặt Sharp cửa trên bạn hãy kiểm tra công tắc cửa bằng cách tháo lắp miếng nhựa đằng sau máy chỗ bắt vòi cấp nước. Công tắc cửa có 2 đến 3 dây và thông vào 2 lá sắt, khi máy giặt đóng cửa lại thì 2 lá sắt này sẽ thông qua nhau.

Trường hợp khác, nếu như dây của bạn đã quá cũ và xuất hiện tình trạng bị chuột cắn, khi đó 2 lá sắt không thông vào nhau, bạn cần phải nối lại sợi dây sao cho màu dây nối giống màu với nhau.

Nếu bạn thấy khi đóng cửa nhưng công tắc bị hỏng và 2 lá sắt không dính vào nhau, lúc này chỉ cần thay công tắc mới hoặc đấu tắt 2 đầu dây lại với nhau.

Lỗi E2 máy giặt Sharp
Cách khắc phục lỗi E2 trên máy giặt Sharp

2. Đối với dòng máy Sharp lồng ngang hoặc máy giặt nội địa

Đối với cấu tạo và thiết kế của dòng máy lồng ngang cao cấp và khá phức tạp hơn so với dòng máy Sharp cửa trên, nên bạn cần phải am hiểu kỹ thuật vì loại này nếu đấu nhầm sẽ làm nổ bo mạch ngay lập tức. Dòng máy này có hơi tốn chi phí hơn so với dòng máy cửa trên, bạn cần mua mua công tắc cửa chính hãng để thay thế nó.

Trường hợp khó hơn bạn sẽ cần tới thợ chuyên ngành đến xử lý giúp nếu như hỏng bo mạch. Bạn lưu ý không nên tự ý đấu dây hay thay công tắc cửa không đúng vào dòng máy này nhé.

Qua bài viết này, Websosanh đã giúp bạn hiểu hơn về hiện tượng lỗi E2 máy giặt Sharp mà bạn gặp phải, hy vọng bạn sẽ tìm được cách xử lý nhanh nhất khi máy giặt của bạn gặp phải lỗi này nhé.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!