Lỗi i10 trên máy rửa bát Electrolux, giải quyết như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi i10 trên máy rửa bát Electrolux là nguyên nhân do đâu? Cách giải quyết như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.  

10 phút đầu tiên sau khi khởi động chương trình, màn hình hiển thị lỗi i10 trên máy rửa bát Electrolux. Đồng thời, chỉ báo End có thể nhấp nháy một lần nữa với khoảng thời gian vài giây. Đã xảy ra sự cố với thiết bị? Vậy làm thế nào để khắc phục được lỗi này? Có rất nhiều câu hỏi và nội dung sau đây Websosanh sẽ giúp bạn giải đáp.

Dấu hiệu khi máy rửa bát Electrolux bị lỗi i10

Khi lỗi i10 của máy rửa bát Electrolux xuất hiện, mọi dấu hiệu đã thực sự rõ ràng. Máy sẽ hiển thị mã lỗi trên bảng điều khiển sau 10 phút khởi động chương trình, có đèn báo và không có nước vào máy.

Lỗi i10 trên máy rửa bát Electrolux
Máy rửa bát Electrolux báo lỗi i10 có thể do không có nước

Đó là tất cả những dấu hiệu liên quan đến vấn đề máy rửa bát Electrolux báo lỗi i10. Và lúc này bạn nên tìm hướng giải quyết sự cố.

Tìm ra nguyên nhân của vấn đề

Trước khi khắc phục sự cố, bạn cần giải mã mã lỗi xuất hiện trên bảng điều khiển và khiến thiết bị ngừng hoạt động. Sau đó tìm nguyên nhân của vấn đề. Mã lỗi i10 xảy ra để cảnh báo rằng có nguyên nhân do nước không được cấp vào thiết bị hoặc thời gian cấp nước quá lâu. Tại sao vấn đề này xảy ra?

Các lý do sau có thể là lý do khiến mã lỗi xuất hiện:

Lỗi i10 trên máy rửa bát Electrolux
Lỗi i10 trên máy rửa bát Electrolux do đâu?
  • Do van cấp nước không được mở. Nước từ các đường ống sẽ không thể vào thiết bị nếu chúng chưa mở van. Ngoài ra, van nước bị tắc cũng là nguyên nhân khiến lượng nước chảy vào máy quá ít.
  • Đường ống dẫn nước đến thiết bị bị xoắn hoặc bẩn, thậm chí bị nứt.
  • Do áp lực nước vào máy yếu, có thể do hết nước từ bình hoặc từ nhà cung cấp nước sinh hoạt.
  • Hoặc nó có thể là do bộ lọc rác bị tắc nghiêm trọng.

Làm thế nào để loại bỏ mã lỗi i10 trên máy rửa bát Electrolux?

Lỗi i10 cho biết nguồn cấp nước của thiết bị có vấn đề. Bạn đã quên làm sạch cặn thức ăn bám trong bát đĩa, chúng sẽ khiến bộ lọc rác của thiết bị bị tắc do không được vệ sinh thường xuyên. Đó là một trong những nguyên nhân khiến mã lỗi xuất hiện và cũng là nguyên nhân khiến máy rửa bát Electrolux không thoát nước.

Để khắc phục được tình trạng này bạn cần làm theo quy trình sau:

Lỗi i10 trên máy rửa bát Electrolux
Hướng dẫn khắc phục lỗi i10 trên máy rửa bát
  • Kiểm tra áp lực nguồn nước. Đảm bảo rằng áp suất nước cấp vào máy rửa bát không quá thấp. Nếu áp lực nước quá thấp, hãy kiểm tra bình chứa còn nước hay không. Hoặc xem xét lắp thêm máy bơm tăng áp nếu áp lực nước quá yếu.
  • Kiểm tra các đường ống dẫn vào thiết bị, có thể chúng đã bị xoắn hoặc cong khiến nước bị tắc, không lưu thông được thì nên nắn lại để nước lưu thông tốt hơn. Thay ống mới nếu chúng bị nứt.
  • Nếu mọi thứ đều tốt, hãy thử đặt lại mã, có thể đây chỉ là sự cố hệ thống. Rút phích cắm của máy rửa bát Electrolux ra khỏi phích cắm điện, đợi từ 5 đến 15 phút. Sau đó, bạn hãy tiến hành khởi động lại thiết bị.
  • Nếu vẫn lỗi vẫn xuất hiện khi đã thực hiện hết các quy trình trên, thì đã đến lúc phải sửa chữa nó. Đảm bảo van cấp nước của máy rửa bát đang mở. Hoặc kiểm tra xem các van có bị tắc hay không, vệ sinh chúng. Nếu van cấp nước vẫn không tự động bật / tắt, bộ phận này có thể cần được thay thế vì chúng đã bị hỏng. Bạn có thể liên hệ dịch vụ sửa chữa để được hỗ trợ thay thế.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên đã giúp bạn phần nào hiểu hơn về lỗi i10 xuất hiện trên máy rửa bát cũng như hướng khắc phục hiệu quả. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác đừng quên truy cập vào Websosanh.vn nhé!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!