Lợi ích của giường kéo giãn cột sống

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự phát triển hiện nay, con người đang dần làm những công việc văn phòng máy tính dẫn đến ít hoạt động và gây ảnh hưởng đến cột sống. Giường kéo giãn cột sống sẽ là một tronmg những công cụ hữu ích cải thiện sức khỏe của bạn.

Thế giới càng ngày càng phát triển và hiện đại kéo theo nhiều vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là vấn đề cột sống. Việc sử dụng những thiết bị y tế cải thiện các bệnh về cột sống đang rất được ưa chuộng trong đó có giường kéo giãn cột sống. Vậy hãy tìm hiểu lợi ích của giường kéo giãn cột sống đối với cuộc sống hiện đại của chúng ta.

Lợi ích của giường kéo giãn cột sống

Theo thống kê hiện nay các bệnh liên quan đến vấn đề cột sống thường gặp nhất đó chính là thoát vị đĩa đệm, đau thắt lưng, gai cột sống…Và đáng lo ngại hơn là độ tuổi mắc bệnh càng ngày càng trẻ hóa. Mọi người thường xuyên phải tìm đến các phương thức chữa bệnh khác nhau, trong đó có cả việc sử dụng giường kéo giãn cột sống.

Mục đích sử dụng của giường kéo giãn cột sống

Mục đích sử dụng của giường kéo giãn cột sống

Giường kéo giãn cột sống là thiết bị dùng trong vật lý trị liệu, chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ. Giường có thể được sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Thoát vị đĩa đệm.
  • Thoái hóa cột sống, gai cột sống gây chèn ép dây thần kinh
  • Đau cơ cấp tính (vẹo cổ, vẹo cổ)
  • Vẹo cột sống, hợp, thoái hóa đốt sống thắt lưng, hẹp kết mạc …
  • Ngoài ra có thể kéo cột sống cổ.

Tuy nhiên, giường kéo dài cột sống không phù hợp, chống chỉ định với những đối tượng sau:

  • Phụ nữ có thai
  • Có cầu xương giữa các đốt sống
  • Bệnh nhân đang phẫu thuật
  • Người bị gãy xương, loãng xương
  • Hẹp ống sống
  • Nhiễm trùng cột sống
  • Có một khối u cột sống
  • Viêm cột sống dính khớp
  • Bệnh nhân đang dùng thuốc làm loãng máu.

Lợi ích chung của giường kéo giãn cột sống

Đối với những người bị bệnh thoát vi đĩa đệm lâu năm, nó gây cho bạn cảm giác đau âm ỉ, mất ăn, khó ngủ, cảm giác vận động cũng giảm sút. Sau khi sử dụng giường kẽo giãn cột sống thì bạn sẽ có cảm giác tốt hơn, đồng thời nếu sử dụng đúng chỉ định và thường xuyên, đây được xem như là một phương thức vật lý trị liệu rất hiệu quả.

Các bệnh như gai cột sống hay cột sống chèn ép thần kinh thì đây là một loại bệnh tuy không đau nhức thường xuyên nhưng khi bị chèn ép các dây thần kinh liền gây đau rất nhức nhói, đau bất ngờ, làm cho bạn bị gián đoạn vận động ngay lập tức, cảm giác rất khó chịu. Bên cạnh các phương pháp như châm cứu, chạy xung điện, việc sử dụng giường kéo giãn cột sống cũng giúp bạn thư giản cột sống, tránh tình trạng chèn ép dây thần kinh bất ngờ khi vận động.

Lợi ích chung của giường kéo giãn cột sống

Không những giúp cải thiện các vấn đề về lưng, giường kéo giãn cột sống còn giúp ích trong việc kéo giãn cổ, thư giản các đốt sống cổ. Đặc biệt là những bệnh nhân có các vấn đề về cổ klhi phải làm việc văn phòng, sử dụng máy tính quá lâu.

Giường kéo giãn cột sống cổ và lưng là thiết bị kéo giãn đơn giản nhưng hiệu quả cao trong lĩnh vực phục hồi chức năng. Thông thường, hệ thống giường bệnh được thiết kế với kiểu dáng mới và các phụ kiện đi kèm sẽ mang lại hiệu quả cao nhất, thuận tiện và đơn giản trong việc chăm sóc và phục hồi bệnh nhân.

Lợi ích chung của giường kéo giãn cột sống

Vậy có nên mua và sử dụng giường kéo giãn cột sống?

Thông thường những chiếc giường kéo giãn cột sống đều được trang bị tại các cơ sở y tế, đặc biệt là các cơ sở chuyên về trị liệu, chữa trị các bệnh về cột sống. Đặc biệt là với gia đình có người lớn tuổi hoặc đã có bệnh lý về cột sống, muốn sử dụng tại nhà thì vẫn có thể mua.

Hiện nay có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng giường khác nhau tới từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Tùy vào thương hiệu mà giá cả cũng rất khác nhau, giao động từ 2.500.000đ lên tới hơn 15.000.000đ…Trên các trang thương mại điện tử cũng có bán rất nhiều kiểu dáng và nhận được nhiều bình luận tích cực.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giường kéo giãn cột sống có tốt không? Có những loại nào?

Giường kéo giãn cột sống có tốt không? Có những loại nào?

Nhắc tới giường kéo giãn cột sống vẫn còn có rất nhiều người chưa thực sự hiệu về sản phẩm này. Chính vì vậy, trong bài viết này, websosanh sẽ cùng bạn tìm hiểu giường kéo giãn cột sống là gì? Có tốt không? Có những loại nào? Giá bao nhiêu?

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!