Lợi ích và những món đồ chơi mô hình tốt nhất cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồ chơi mô hình là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều bố mẹ khi muốn con vừa vui chơi lại vừa có thể phát triển trí não và thông minh vượt trội.

Bạn có biết việc lựa chọn đồ chơi phù hợp cho bé sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bé. Bé có thể thoải mái vui vẻ với món đồ chơi của mình, lại vẫn có thể học hỏi được vô số điều cần thiết giúp bé phát triển và hình thành những tính cách tốt sau này. Hãy xem những lợi ích khi trẻ chơi đồ chơi mô hình là gì nhé!

Chơi đồ chơi mô hình theo nhóm mang lại nhiều lợi ích cho trẻ
Chơi đồ chơi mô hình theo nhóm mang lại nhiều lợi ích cho trẻ

Lợi ích của việc cho trẻ chơi đồ chơi mô hình

Đồ chơi mô hình hay còn được biết đến với các tên gọi khác như ghép hình, lắp ghép, lắp ráp… Loại đồ chơi này có nhiều mảnh ghép nhỏ khác nhau, khi chơi bé sẽ phải lắp ghép những mảnh ghép nhỏ để tạo thành một mô hình hoàn chỉnh như nhân vật, các loại động vật, siêu xe, robot, bức tranh, công trình kiến trúc, tòa nhà, các loại hoa…

Đặc biệt đồ chơi mô hình còn đem lại rất nhiều lợi ích dành cho trẻ nhỏ như:

– Khi chơi đồ chơi mô hình trẻ cần tập trung và sáng tạo. Điều này giúp kích thích khả năng sáng tạo và tư duy của bé rất tốt.

– Do đồ chơi mô hình là món đồ chơi được lắp ghép từ các mảnh nhỏ với nhiều chi tiết, nên khi chơi đồ chơi mô hình bé còn rèn luyện tính tập trung và sự kiên nhẫn trong quá trình làm việc.

– Đồ chơi mô hình còn được sử dụng ở trường học, một nhóm các bé sẽ cùng nhau chơi và lắp ghép. Đây cũng là cách để giúp bé học được cách làm việc nhóm và tính tập thể. Đặc biệt sau khi cùng nhau chơi thì bé sẽ hòa nhập nhanh hơn, giao tiếp tốt hơn.

– Nhờ việc chơi đồ chơi mô hình cùng với nhóm các bạn mà bé còn học được cách biết chia sẻ đồ chơi với bạn bè, người thân, thay vì chỉ muốn chơi một mình. Chơi cùng bạn cũng sẽ khiến cho các bé thêm hào hứng hơn với món đồ chơi.

– Thể chất, khả năng vận động của bé cũng phát triển tốt hơn khi chơi đồ chơi mô hình. Thông qua việc lắp ghép mô hình, đôi tay của bé khéo léo, dẻo dai hơn; đôi mắt quan sát cũng nhanh nhạy hơn.

– Đặc biệt, não bộ và trí thông minh của bé phát triển tối đa do thường xuyên được kích thích, tư duy để lắp ghép mô hình.

Đồ chơi mô hình giúp kích thích khả năng sáng tạo và tư duy của bé rất tốt
Đồ chơi mô hình giúp kích thích khả năng sáng tạo và tư duy của bé rất tốt

Dưới đây là những món đồ chơi mô hình tốt nhất cho bé:

1. Đồ chơi mô hình Lego Friends:

  • Thương hiệu: Lego.
  • Xuất xứ: Đan Mạch.
  • Đối tượng: Phù hợp với bé từ 6 tuổi trở lên.
  • Chất liệu: Nhựa nguyên sinh ABS cao cấp, không chứa BPA nên đảm bảo an toàn cho bé.
  • Cách sử dụng: Sử dụng các chi tiết để lắp ghép lại thành các câu chuyện xoay quanh 5 cô gái Andrea, Olivia, Stephanie, Mia và Emma
  • Giá bán tham khảo: 230.000 VNĐ.

2. Đồ chơi xây dựng bằng gỗ 133 chi tiết

  • Xuất xứ: Trung Quốc.
  • Thương hiệu: OEM.
  • Đối tượng: Các bé từ 2 tuổi trở lên.
  • Chất liệu: Đồ chơi mô hình xây dựng 133 chi tiết được làm bằng gỗ tự nhiên an toàn, bề mặt nhẵn mịn không làm bé bị thương.
  • Cách sử dụng: Sử dụng 133 mảnh ghép nhỏ để lắp ghép thành các ngôi nhà khác nhau.
  • Giá bán tham khảo: 500.000 VNĐ.

3. Đồ chơi mô hình Gundam

  • Xuất xứ: Nhật Bản.
  • Thương hiệu: Bandai.
  • Đối tượng: Trẻ 10 tuổi trở lên.
  • Chất liệu: Nhựa cao cấp và an toàn.
  • Cách sử dụng: Sử dụng các mảnh ghép nhỏ để tạo thành những mô hình robot hay chiến binh hoàn chỉnh.
  • Giá bán tham khảo: 320.000 VNĐ.
Đồ chơi mô hình Gundam
Đồ chơi mô hình Gundam

Đồ chơi mô hình không chỉ giúp bé vui chơi hàng ngày mà còn hỗ trợ rất tốt cho việc phát triển thể chất, các kỹ năng xã hội, những kỹ năng mềm và trí não tư duy. Do đó, bố mẹ cần tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn được đồ chơi mô hình vừa tốt vừa an toàn và phù hợp với độ tuổi của con.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!