Lỗi thường gặp trên lò vi sóng Sanyo: không hâm nóng đồ ăn được

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò vi sóng Sanyo nếu không hâm nóng hoặc rã đông được thực phẩm thì có thể đã gặp một số trục trặc, dưới đây sẽ là các thông tin hữu ích dành cho bạn

Lò vi sóng Sanyo là một trong những dòng lò vi sóng được nhiều người ưa chuộng vì chất lượng khá ổn trong một tầm giá phù hợp với túi tiền người sử dụng. Tuy nhiên trong quá trình dùng, lò cũng không tránh khỏi trục trặc mà một trong đó là lò vi sóng Sanyo không nóng. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do:

1. Sử dụng vật đựng không dùng được trong Lò vi sóng Sanyo

Khi Lò vi sóng Sanyo không nóng có thể là vật đựng thực phẩm mà bạn đang sử dụng là vật đựng không dùng được trong Lò vi sóng Sanyo như là vật đựng làm bằng chất liệu kim loại, vật đựng có hoa văn trang trí bằng kim loại như sắt, inox, nhôm…

Khi lò được làm nóng, các tia lửa phát ra gây phản xạ vi sóng làm cho lò không nóng, thực phẩm không được nấu, hâm nóng, rã đông được.

Cách khắc phục: Bạn nhanh chóng kiểm tra vật đựng có phải được làm bằng hoặc trang trí bằng vật liệu không dùng được trong Lò vi sóng Sanyo hay không. Nếu phải thì bạn đổi bằng các vật đựng khác như thủy tinh chịu nhiệt, sứ, gốm… nói chung là vật đựng dùng được trong Lò vi sóng Sanyo.

2. Bộ phận chắn sóng, cầu chì bị hỏng

Lò vi sóng Sanyo không nóng, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bộ phận chắn sóng bị hỏng, sóng vi ba bị mất, cầu chì của lò bị đứt.

Người dùng khi nấu nướng với Lò vi sóng Sanyo thường chọn mức công suất lớn nhất, thời gian sử dụng dài khiến bộ phận phát sóng hoạt động quá tải, để bảo vệ bộ phận này, cầu chì tự đứt.

Cách khắc phục: Thông thường là mang đến trung tâm bảo hành để kiểm tra Lò vi sóng Sanyo không nóng.

Tuy nhiên nếu bạn là người rành về điện gia dụng có thể kiểm tra cầu chì có bị đứt hay không. (Tuy nhiên không khuyến khích bạn tự làm việc này ở nhà).

Trước hết bạn rút dây điện nguồn của Lò vi sóng Sanyo ra khỏi ổ cắm, mở cửa lò lấy thức ăn ra ngoài, tháo vỏ ngoài phía sau của lò, tìm và lấy hộp cầu chì ra, nhớ để nguyên phần dây dẫn.

Tiếp đó, bạn mở hộp cầu chì, lấy 2 đầu dây gắn với cầu chì và sử dụng một bút thử điện để kiểm tra cầu chì.

Nếu cầu chì đứt, bạn thay thế bằng một cầu chì khác cùng loại, lắp vào vị trí cũ và đóng vỏ lò lại. Sau đó, bạn cắm phích điện, cho thức ăn vào lò, cài đặt công suất, chế độ, hẹn giờ, chờ hết thời gian, bạn lấy thức ăn ra ngoài, lấy món ăn đã nóng như ý thì việc thay thế cầu chì đã thành công.

3. Lò vi sóng Sanyo quá bẩn khiến không làm nóng được

Một trong những thói quen khá hại của người dùng là không chịu vệ sinh lò vi sóng thường xuyên khiến thức ăn bị bắn trong lò trong quá trình quay tích tụ, tạo thành những mảng bẩn. Về lâu dài không những mất vệ sinh mà còn là yếu tố khiến lò không thể làm nóng được.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!