Lựa chọn bàn học phù hợp với chiều cao của trẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chọn bàn học cho trẻ là vô cùng quan trọng và cần thiết, vì một chiếc bàn phù hợp cho trẻ sẽ giúp con tránh được các tật đau mắt, cận thị, vẹo cột sống, gù lưng…. và hơn hết là giúp trẻ có tư thế tốt nhất để học tập đạt hiệu quả cao.

Tư thế của con người có ảnh hưởng nhiều đến hoạt động các cơ quan trong cơ thể. Trong hoạt động, tư thế ngồi chiếm phần lớn thời gian. Ở tư thế này, cơ thể phải có tính ổn định cao, cơ bắp ít phải cố gắng. Con người sẽ chóng mệt mỏi nếu bàn và ghế ngồi không thuận tiện, không được thiết kế đúng. Vì vậy, việc chọn một chiếc bàn học phù hợp sẽ giúp các con học tập tốt hơn và tránh những nguy hại về sức khỏe. Dưới đây là một số lưu ý bố mẹ cần biết khi lựa chọn bàn học cho trẻ.

Chiều cao “chuẩn” của bàn, ghế

Theo các nhà nghiên cứu, tư thế ngồi học tốt nhất được đánh giá thông qua những chỉ số sau: Góc cúi của đầu so với phương thẳng đứng là 25 độ, góc giữa đầu và thân là 35 độ, góc giữa thân và đường thẳng đứng là 10 độ, góc khuỷu tay là 90 độ, góc thân đùi là 115 độ…Tuy nhiên, trong thực tế, bạn khó sử dụng những thông số đó khi mua sắm bàn ghế học sinh cho con em mình. Vì vậy, các nhà nghiên cứu cũng đã đưa ra công thức giúp xác định kích thước . Bàn ghế phù hợp cho từng lứa tuổi, đó là căn cứ vào chiều cao của trẻ.

Theo công thức này, một bộ bàn ghế có kích thước phù hợp là chiều cao ghế ngồi bằng 0,27 chiều cao học sinh; chiều cao bàn học bằng 0,46 chiều cao học sinh. Theo quy định của bộ giáo dục thì kích cỡ bàn học dành cho học sinh tiểu học là: Ghế cao 33 cm, bàn cao 55 cm (cỡ 3); hoặc ghế cao 38 cm, bàn cao 61 cm (cỡ 4). Tùy theo chiều cao cụ thể của trẻ trong từng thời điểm mà cha mẹ có thể điều chỉnh kịp thời để trẻ thoải mái khi học.

s

Bàn học có ghế hoặc bàn điều chỉnh được độ cao là rất cần thiết để trẻ có tư thế học thoải mái

Bàn học nghiêng 15 độ

Khảo sát các cửa hàng trên Đê La Thành để mua bàn cho cậu con lớp 5, một khách hàng cho biết ở đây chủ yếu bán loại bàn phẳng, lại phong phú về kiểu dáng và màu sắc, nên mua cho con một chiếc. Nhưng ngay từ ngày đầu tiên mang về, chị đã thấy cậu con ngồi học hay xoay ngang xoay ngửa, chốc chốc lại phải cúi người về phía trước.

Đối với những trẻ nhỏ khi cha mẹ mua bàn có chiều cao giữa bàn và ghế đặt ở vị trí mức thấp nhưng vẫn là cao so với trẻ, khoảng cách từ mắt trẻ đến bàn học bị gần thì nên chọn loại mặt bàn nghiêng 15 độ để khi trẻ ngồi dựa lưng vào ghế vẫn có thể nhìn rõ toàn trang sách. Với loại mặt bàn phẳng, khoảng cách từ mắt đến những dòng chữ cuối trang sẽ gần hơn so với những dòng chữ phía trên, ảnh hưởng đến khả năng tập trung của trẻ.

Bàn học có ngăn và có thể điều chỉnh độ cao

Trẻ em không chỉ sử dụng bàn học để làm bài tập về nhà mà bàn học còn là nơi để các em vui chơi như đọc truyện, vẽ tranh… vì thế bàn cần phải đủ rộng, có ngăn kéo hay giá để giấy, bút chì, kéo, đồ thủ công…

Hơn nữa,trẻ khi bước vào tuổi đi học cũng là lúc chiều cao đang phát triển, sự cao lên nhanh chóng của trẻ cần một chiếc bàn học có khả năng điều chỉnh độ cao để kịp thời phù hợp với trẻ mà không phải mua thêm một chiếc bàn mới vừa tiết kiệm chi phí lại vừa đảm bảo trẻ luôn ngồi học trong tư thế thoải mái nhất. Cha mẹ cũng có thể mua ghế xoay có thể nâng hay hạ chiều cao rất tiện lợi.

d

Có rất nhiều loại bàn học thông minh cho trẻ để các vị phụ huynh lựa chọn

Độ an toàn

Các bậc phụ huynh luôn phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu khi chọn mua đồ cho trẻ em. Bố mẹ không nên chọn những chất liệu bàn bằng kính hay kim loại sắc, bàn có cạnh tù để tránh việc trẻ đùa nghịch có thể bị va đập gây chấn thương, tốt nhất là chọn bàn gỗ hoặc nhựa là an toàn nhất cho trẻ. Các chất liệu bàn gỗ hay nhựa cũng cần lựa chọn loại tốt để trẻ có thể sử dụng được lâu dài và không ảnh hưởng đến sức khỏe, các loại gỗ sơn, xử lý hóa chất nhiều cũng nên hạn chế vì không tốt cho trẻ khi hít phải.

Kiểu dáng

Khi đã đảm bảo chọn được chiếc bàn có chức năng, kích cỡ phù hợp, an toàn bố mẹ cũng cần tham khảo xu hướng, sở thích của trẻ rồi định hướng lựa chọn cho con. Điều đó sẽ giúp chiếc bàn thực sự trở thành người bạn thân thiết cùng con khám phá bầu trời tri thức đang vẫy gọi.

Vị trí đặt bàn học phù hợp

Chọn bàn có kích cỡ phù hợp với độ tuổi của trẻ là một tiêu chí quan trọng nhưng vị trí đặt bàn học cũng quan trọng không kém.Trước hết, bố mẹ nên xác định vị trí mà mình sẽ đặt bàn học cho trẻ, đo đạc cẩn thận để lựa chọn đúng cỡ bàn. Bàn học của trẻ cần được đặt ở nơi yên tĩnh, thoáng mát nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của bố mẹ.

Bàn học cần đặt ở hướng ánh sáng tốt cho mắt trẻ, không bị xấp bóng đèn hay có ánh sáng quá chói đều khiến mắt mau mỏi, chóng mệt và khả năng duy trì việc học sẽ ngắn hơn.

H.H

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mua bàn ghế học sinh Hòa Phát ở đâu tốt nhất?

Mua bàn ghế học sinh Hòa Phát ở đâu tốt nhất?

Mua bàn ghế học sinh Hòa Phát ở đâu tốt nhất là thắc mắc của rất nhiều bố mẹ khi có nhu cầu mua bàn ghế của thương hiệu này cho con. Bài viết này sẽ tư vấn cho bạn địa chỉ mua ghế học sinh Hòa Phát chính hãng tốt và uy tín nhất.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!