Lựa chọn bếp gas hay bếp hồng ngoại cho căn bếp gia đình?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bếp cho gia đình và hiện nay bạn đang phân vân không biết nên mua bếp ga hay bếp hồng ngoại thì tốt hơn với gia đình mình? những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bếp đến từ các thương hiệu khác nhau với những quảng cáo ngập tràn nên bạn có thể rơi vào một “mê cung bếp” mà không biết nên chọn sản phẩm nào,và rồi bạn băn khoăn không biết nên chọn bếp hồng ngoại hay bếp gas cho căn bếp gia đình mình thì thích hợp nhất. Để giúp bạn trả lời câu hỏi này và đưa ra quyết định phù hợp nhất Websosanh sẽ chỉ ra ưu – nhược điểm của hai loại bếp này để bạn cân nhắc và lựa chọn.

Đối với bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại hay còn gọi là bếp điện hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Dòng điện sẽ đốt nóng các lõi điện bên trong (cuộn dây điện trở) để tạo ra nhiệt rồi truyền đến mặt bếp, làm nóng đáy nồi nấu chín thức ăn. Nhờ thế, bếp hồng ngoại có thể dùng được cho tất cả các loại nồi và cũng có thể dùng để nướng thức ăn được.

bếp hồng ngoại

Ưu – nhược điểm của bếp hồng ngoại

Ưu điểm của bếp hồng ngoại

– Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại và sang trọng, dễ dàng bố trí bếp ở bất cứ đâu.

– Đa dạng chế độ nấu như nấu soup, chiên/xào, nướng, lẩu, nấu nước…

– Không tỏa nhiệt lớn gây nóng, khó chịu cho bạn khi nấu nướng.

– Chỉ cần cắm vào ổ điện là sử dụng được ngay.

– An toàn, không lo cháy nổ, ít rủi ro hơn so với sử dụng bếp gas.

– Dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

Nhược điểm của bếp hồng ngoại

– Nếu là bếp hồng ngoại đơn chỉ nấu được một món ăn trên bếp làm tốn thời gian hơn khi bạn cần nấu nhiều món cùng lúc. (nếu muốn nấu nhanh có thể mua bếp hồng ngoại đôi, nhưng giá đắt hơn một chút)

– Không thể sử dụng được vào những lúc mất điện.

– Thao tác sử dụng phức tạp hơn vì nhiều nút chức năng trên bề mặt bếp, đặc biệt đối với người lớn tuổi.

– Sau khi nấu cần một thời gian để bếp nguội.

Đối với bếp ga

Bếp gas là loại bếp sử dụng khí thiên nhiên, propan, butan, khí hóa lỏng hoặc khí dễ cháy khác làm nguồn nhiên liệu. Hiện nay Bếp gas sử dụng hai loại nguồn phát tia lửa cơ bản là bộ đánh lửa và điện, tuy nhiên cách thứ 2 được dùng phổ biến hơn. Bếp Gas nấu chín thức ăn bằng cách đốt cháy nhiên liệu và làm nóng một khoảng không khí để làm nóng, chín thức ăn.

bếp hồng ngoại

Ưu – nhược điểm của bếp ga

Ưu điểm của bếp gas

– Giá thành của bếp gas rẻ, nhiều chủng loại. Nhiều loại bếp để lựa chọn với giá thành đa dạng từ 200.000đ đến khoảng vài triệu đồng, tùy theo từng chất liệu và tính năng của sản phẩm.

– Với bếp gas đôi bạn sẽ nấu được hai bếp cùng lúc giúp tiết kiệm thời gian hơn.

– Dễ dàng điều chỉnh ngọn lửa trực tiếp khi nấu, nấu nướng nhanh chóng.

– Không kén nồi nấu, sử dụng được hầu hết các nồi với chất liệu khác nhau, đường kính không giới hạn to nhỏ, miễn sao vừa với kiềng và bề mặt bếp.

Nhược điểm của bếp gas

– Hiệu suất không cao chỉ 60% (theo Wikipedia) do lãng phí nhiệt năng dùng để đốt nóng không khí.

-Bếp gas không mấy an toàn, dễ xảy ra nổ gas nếu không cẩn thận.

– Thiết kế to, cồng kềnh, cần phải bố trí cố định một nơi

– Tốn nhiều chi phí kèm theo như van gas, bình gas, phí đổi gas định kỳ. Đang nấu ăn hết gas tốn thời gian chờ đợi đổi bình gas, và giá gas thay đổi, ngày càng tăng cao.

– Khí gas và ngọn lửa khi nấu đôi lúc sẽ làm đen đáy nồi, chảo… khó tẩy rửa, vất vả cho người nội trợ

– Bếp cần được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo an toàn cho khu vực nấu ăn.

– Khi nấu ăn bếp gas sản sinh ra nhiều khí CO, ảnh hưởng tới sức khỏe và môi trường.

Nên mua bếp hồng ngoại hay bếp gas?

Chắc hẳn với ưu – nhược điểm của bếp hồng ngoại và bếp gas như trên thì bạn đã có câu trả lời phù hợp nhất cho căn bếp của gia đình mình. Nếu khu vực nhà bạn thường xuyên mất điện, hay muốn mua một sản phẩm để nấu ăn với giá rẻ thì bếp ga có lẽ sẽ phù hợp hơn. Nhưng nếu bạn cần một sản phẩm giúp nấu ăn nhanh, an toàn mà không tốn diện tích căn bếp nhà bạn thì có lẽ bếp hồng ngoại tốt hơn, phù hợp hơn. Bạn hãy dựa vào nhu cầu thực tế, điều kiện, không gian bếp và sở thích mà chọn cho gia đình một sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!