Lựa chọn khay nướng thích hợp cho lò nướng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay chiếc lò quay nướng thực phẩm đã trở lên khá phổ biến trong các bếp gia đình, vì vậy bạn cũng cần lựa chọn được chiếc khay nướng dùng trong lò phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Xem xét đến chiều rộng, chiều cao của khay

– Chắc chắn là bạn cần lựa chọn một chiếc khay quay nướng có chiều rộng đủ lớn để có thể cho vừa cả một con gà, vài kg thịt hay một con cá to vào trong lò. Tuy nhiên trước hết bạn cần phải biết chính xác kích cỡ trong lòng chiếc lò nướng của gia đình mình là bao nhiêu.

– Hầu hết các khay nướng đều có 2 tay cầm, có loại tay cầm gập lại được, có loại tay cầm đính liền với khay, vì vậy sau khi bạn đã có kích thước bề ngang trong lòng lò thì bạn nên chọn khay quay nướng có bề rộng nhỏ hơn nó khoảng 6 đến 10 cm.

  • Trọng lượng:

 Đây cũng là một tiêu chí quan trọng cần quan tâm. Thông thường mọi người hay lựa chọn các khay quay nướng có độ dày và nặng để đảm bảo độ chắc chắn, sử dụng bền lâu, tuy nhiên nó sẽ gây khó khăn cho bạn khi cần di chuyển, nhất là khi khay được chứa một lượng thực phẩm đầy. Nếu bạn lựa chọn một chiếc khay mỏng nhẹ thì khi dùng phải chú ý giữ gìn, tránh làm móp méo hay công vênh, vì khi đã bị móp méo thì lượng nhiệt phân bố trên khay sẽ không đồng đều và kết quả là sản phẩm sau khi quay nướng sẽ bị chín không đều nhau tại các khu vực…

  • Chiều cao:

– Khay nướng có chiều cao khác nhau. Nếu bạn định quay nướng thực phẩm với nhiều loại gia vị, nước sốt bên trong thì cần loại khay có chiều cao từ 5 cm đến 10 cm là đủ, còn nếu bạn định dùng để quay nướng thực phẩm không cần nhiều gia vị đi kèm thì loại khay có thành cao 3 cm đến 7 cm. Nên nhớ rằng nếu sử dụng loại khay quá sâu thì lượng nhiệt sẽ khó đi vào hết các ngóc ngách bên trong và sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm được quay nướng

– Khay nướng dùng trong lò được làm bằng nhiều loại vật liệu khác nhau như thủy tinh chịu nhiệt, gốm sứ, gốm đá, nhôm, đồng hay inox. Tùy theo nhu cầu thực tế sử dụng để chúng ta chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Nếu sử dụng trong gia đình thì nên chọn loại khay được làm bằng thủy tinh chịu nhiệt hay làm bằng gốm đá.

Ưu điểm của chúng là hình dáng đẹp, thẩm mỹ cao và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, không làm mất màu sắc hay mùi vị của thực phẩm sau khi quay nướng. Nhược điểm là chúng thường có kích thước và dung tích nhỏ, chỉ đặt vừa 1 con gà hay miếng thịt có trọng lượng 3kg, 4kg nên khi có tiệc đông người thì phải thao tác nhiều lần.

– Trong các khu bếp thương mại, nơi có tần suất hoạt động lớn thì bạn nên lựa chọn các loại khay nướng bằng nhôm hay inox, đảm bảo công suất nướng hấp và độ bền lâu trong môi trường bếp công nghiệp.

Bộ 2 khay nướng thủy tinh chữ nhật Luminarc (J1340 + J1341)

Khay được làm bằng chất liệu thủy tinh chất lượng cao, có độ bền chắc tự nhiên, không chứa các chất độc hại. Chất liệu thủy tinh còn có đặc tính không bám màu hay bám mùi thực phẩm, giúp mang đến sự tiện lợi trong việc vệ sinh, chùi rửa sau khi sử dụng. Bạn cũng có thể dùng khay để nấu trong lò vi sóng, lò nướng hoặc vệ sinh bằng máy rửa chén rất an toàn. Bộ sản phẩm gồm 2 khay có thiết kế hình chữ nhật với 1 khay lớn kích thước 35 x 24 cm, 1 khay nhỏ kích thước 30 x 20 cm, thuận tiện để nướng các loại thịt, hải sản và rau củ quả đủ cho 5 người trở lên. Tay cầm dày dặn được đặt gần sát miệng khay, giúp bạn dễ dàng cầm nắm, di chuyển và hạn chế nóng, bỏng tối đa.

Bộ 3 khay nướng thủy tinh bầu dục Luminarc (J1337 + J1338 + J1339)

Bộ sản phẩm có kiểu dáng sang trọng và lịch sự, phù hợp với mọi không gian bếp, góp phần mang đến những bữa ăn ngon miệng cho cả gia đình.

Gồm 3 khay có thiết kế hình bầu dục với kích thước lần lượt: 26 x 20 cm, 30 x 20 cm, 35 x 27 cm; thuận tiện để nướng các loại thịt, hải sản và rau củ quả đủ cho 5 người trở lên.

Khay nướng thủy tinh Arcuisine 240BA00/6146 4,6L

Được làm bằng thủy tinh bền đẹp, chịu nhiệt tốt. Chất liệu thủy tinh chống trầy xước, chống bám màu, bám mùi nên dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng. Hai quai cầm dày chắc, thuận tiện cho việc cầm nắm, di chuyển khay. Dung tích lớn 4,6 – 5L giúp nướng được nhiều thức ăn hơn mỗi lần.

Khay sử dụng an toàn trong lò nướng, lò vi sóng và máy rửa chén, tạo sự tiện lợi tối đa trong công việc bếp núc.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!