Lựa chọn nào cho máy sấy quần áo?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các nhà sản xuất có rất máy sấy quần áo với đủ chủng loại, giá cả từ vài trăm nghìn đến hàng chục triệu đồng.

Người tiêu dùng nên chọn sản phẩm có xuất xứ, bảo hành.

Quá nhiều lựa chọn

Mặc dù giá cả có sự chênh lệch nhưng trên thị trường hiện nay có sự phân cấp rõ hai dòng sản phẩm: Đó là dòng cao cấp (có thương hiệu) và dòng giá rẻ (không có thương hiệu hoặc xuất xứ không rõ ràng).

Khi sử dụng máy sấy quần áo cần lưu ý:

– Vắt khô quần áo trước khi treo vào máy sấy.

– Để tránh máy sấy cách xa nguồn nước hoặc lửa 1,5m trở lên.

– Không vắt quần áo lên nhau khi sấy.

– Không cho quần áo dính dầu mỡ vào trong máy vì rất dễ gây cháy.

– Không rửa máy bằng nước mà chỉ được lau bằng khăn ẩm.

– Không đặt máy ở trong môi trường ẩm ướt, gần vật dễ gây cháy nổ.

– Không cho trẻ em lại gần khi máy đang hoạt động.

Đối với dòng sản phẩm cao cấp là dạng máy sấy có dáng hộp như máy giặt của những thương hiệu có tên tuổi như: Electrolux, Toshiba, Hitachi, Samsung… Giá của những sản phẩm này từ 6.000.000 – 8.000.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, cùng có thiết kế giống máy giặt nhưng với các thương hiệu Daiwa, Alaska lại có mức giá 4.000.000 – 8.000.000 đồng. Hiện nay, trên thị trường còn có những chiếc máy giặt kiêm sấy với giá từ 14.000.000 – 24.000.000 đồng.

Dòng sản phẩm thứ hai được nhiều người tiêu dùng sử dụng hiện nay là dạng máy sấy được thiết kế dưới dạng cây, dạng tủ. Máy sấy dạng tủ này có rất nhiều chủng loại, xuất xứ và giá cả cũng khó đoán. Ví dụ như máy sấy nhãn hiệu AirODry (không rõ xuất xứ) giá chỉ 450.000 đồng/chiếc. Tủ sấy quần áo hai tầng Bear giá chỉ 850.000 đồng.

Cũng là máy sấy dạng tủ này, nếu là của các thương hiệu như Toshiba, Hitachi, Panasonic tại thị trường Việt Nam hiện nay giá giao động từ 1.000.000 – 2.000.000 đồng.

Hiện trên thị trường cũng xuất hiện dạng máy sấy nhập khẩu, giá khá đắt nên ít người lựa chọn như máy sấy Bosch (nhập khẩu từ Đức có giá đến 30.000.000 đồng).

Lựa chọn loại nào?

Theo chị Bùi Phương Khánh, Công ty OBC chuyên bán các loại máy sấy quần áo, giá cả chỉ đánh giá phần nào chứ không cứ sản phẩm nào đắt tiền đều là sản phẩm tốt. Vì thế, trong trường hợp túi tiền có hạn, người tiêu dùng vẫn có thể lựa chọn dòng sản phẩm máy sấy giá rẻ nhưng cần đảm bảo các yếu tố sau: Có xuất xứ rõ ràng, có bảo hành ít nhất từ 12 tháng trở lên, có hướng dẫn cụ thể khi sử dụng. Không nên mua các loại máy sấy trôi nổi, không có bảo hành, không hướng dẫn sử dụng. Bởi nếu không biết cách sử dụng hoặc sử dụng không đúng cách, những sản phẩm trôi nổi này có thể gây họa cho người tiêu dùng.

Chị Khánh Phương cho biết thêm, để sử dụng máy sấy một cách an toàn, hiệu quả, duy trì được độ bền cho máy, người tiêu dùng nên tuân thủ những nguyên tắc:

Khi cho quần áo đưa vào để sấy, phải là những quần áo đã được giặt sạch, vắt khô. Đặc biệt, không cho quần áo dính dầu mỡ vào trong máy sấy sẽ tạo thành phản ứng hóa học, gây cháy.

Bất cứ khi nào máy đang hoạt động hoặc không hoạt động, bạn nên để cách xa nguồn nước hoặc lửa 1,5m; phải lau chùi bằng khăn ẩm thay vì rửa nước. Ổ cắm phải an toàn, tránh rò rỉ điện. Trước khi cho vào máy sấy, quần áo cần được vắt thật khô để tiết kiệm điện.

Một điều cần lưu ý nữa là không treo quần áo quá khít để luồng hơi nóng lan tỏa đều khắp giúp quần áo sẽ khô nhanh hơn. Không nên để trẻ em đến gần máy khi đang sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!