Lựa chọn quạt trần có công suất phù hợp với diện tích phòng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt trần là một thiết bị làm mát công suất lớn nhưng rất hiệu quả cho cả diện tích phòng rộng; khả năng làm mát của nó luôn được đánh giá cao cho dù càng ngày càng có nhiều thiết bị làm mát ra đời.

Việc lắp đặt quạt trần đòi hỏi phải tính toán cẩn trọng hơn bởi nó không dễ dàng sử dụng như các loại quạt cây, quạt bàn, quạt hơi nước.. thêm vào đó quạt trần cũng không làm mát cục bộ được bởi vậy lựa chọn quạt sao cho nó đủ công suất để tạo gió đủ làm mát cho cả căn phòng cần dựa vào thông số chuẩn để lựa chọn được chuẩn xác. Ngoài công dụng làm mát thông thường thì các mẫu quạt trần cũng rất đáng đầu tư bởi nó còn được dùng như là món đồ nội thất trang trí sang trọng do vậy mà việc tính toán kĩ lưỡng trước về mẫu quạt là rất cần thiết. Dưới đây là những lưu ý giúp việc lựa chọn quạt trần được dễ dàng hơn và không gặp những trục chặc, bất tiện trong suốt quá trình sử dụng.

Quyết định nơi bạn muốn lắp đặt quạt trần

Đối với những căn phòng có diện tích vuông vắn khép kín thì việc lắp đặt quạt trần là khá phù hợp; nó có thể đặt ở vị trí giữa căn phòng vừa để làm mát lại có khả năng tản gió giúp thông thoáng và lưu thông gió.

Tuy nhiên, các phòng lớn hơn có thể phù hợp cho 2 chiếc quạt trần cho luồng không khí tối ưu. Vì lý do an toàn, không lắp đặt quạt trên trần tại vị trí có giường.

Về mặt thiết kế, quạt trần cần hài hòa với các nét phong cách trang trí nội thất của căn phòng đó; bạn có thể lựa chọn những loại quạt trần trang trí với đèn nếu như bạn muốn trang hoàng cho căn phòng khách nhỏ hoặc những góc không gian có thể dùng đèn quạt để tạo cảm giác ấm cúng, đẹp mắt.

Trong khi đó đối với căn phòng có thiết kế đơn giản hoặc phòng ăn, phòng ngủ thì những mẫu quạt trần 4 cánh hoặc 5 cánh thông thường sẽ phù hợp hơn, nó cũng sẽ giúp tạo cho phòng ngủ không gian dễ chịu, thư giãn hơn bởi nó loại bỏ những chi tiết rườm rà.

Dựa vào các yếu tố khác của phòng

– Kích thước phòng

Có một số cách ước lượng loại quạt trần phù hợp phụ thuộc vào kích thước của cánh quạt để quyết định khả năng làm mát của quạt dùng cho từng diện tích phòng khác nhau; ví dụ như đối với những căn phòng có diện tích nhỏ như phòng ngủ cho cá nhân, phòng đựng quần áo hay những căn bếp nhỏ thì mẫu quạt có cánh quạt khoảng 80cm là đủ cho một không gian khoảng 6m2.

Tương tự như vậy thì bạn có thể tính toán trước diện tích của các phòng lớn mà bạn muốn lắp đặt quạt trần để chọn quạt có kích thước phù hợp hơn:

+ Quạt trần sải cánh 1070mm – 1120mm phù hợp cho phòng 9-12m2( phòng ngủ trung bình, nhà bếp , khu vực giải trí nhỏ )

+ Quạt trần sải cánh 1320mm phù hợp cho phòng lên đến 20m2( phòng ngủ lớn , phòng gia đình , phòng lớn, phòng ăn )

+ Quạt trần sải cánh 1520mm phù hợp cho phòng lên đến 30m2( phòng khách lớn , phòng thể thao , các sảnh ở tòa nhà, khách sạn). Các phòng này có thể lắp 2 quạt sải cánh 1120mm.

– Chiều cao trần

-Trần thấp : Các trần có chiều cao từ 2600mm -2800mm, dùng các loại quạt trần nhà thấp, các loại quạt này có chiều cao quạt tối đa là 30cm.

– Tiêu chuẩn cho khoảng cách từ cánh đến trần đối với loại không lắp ty là 20cm

-Đối với quạt lắp ty khoảng cách tối thiểu từ cánh đến trần là 23cm

Bạn sẽ cần phải kiểm tra khoảng cách từ sàn đến trần nhà . Hãy chắc chắn rằng khoảng cách mà quạt treo từ trần nhà .

Để an toàn, chiều cao tối thiểu từ sàn nhà tới cánh quạt là 2.2m. Nếu không đạt được tối thiểu là 2.2m thì bạn phải xem hướng dẫn lắp đặt dành cho trần nhà thấp.

Lựa chọn thông số quạt đảm bảo an toàn cho hệ thống điện

Do quạt trần cần một nguồn điện ổn định nên khi lắp đặt cần tránh quá tải nguồn điện.

Nếu quạt trần của bạn bao gồm một đèn chiếu sáng , đảm bảo rằng các mạch có thể xử lý cả các quạt trần và đèn quạt. Nếu mạch của bạn yếu thì phải nối một đường điện riêng từ bảng điều khiển chính của nhà.

Nếu trần nhà bạn không có sẵn chỗ lắp quạt trần , bạn cần phải làm thêm một thiết bị để treo quạt. Nếu tràn nhà bạn không đi sẵn dây nối quạt trần , một số quạt có dây cho bạn cắm vào ổ cắm trên tường, nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn nên nối dây trên trần hơn

Một cách xử lý đơn giản nhất là bạn đi sẵn dây trên trần khi xây nhà; hoặc bạn nên hỏi tư vấn từ thợ điện để đảm bảo các cách xử lý không gặp phải vấn đề và xự cố.

Chọn một chiếc quạt trần có chất lượng tốt

Một chiếc quạt rẻ, kém chất lượng sẽ rung lắc nhiều và lưu thông không khí kém hơn.Trong khi tốc độ giúp kiểm soát mức lưu thông không khí, thì vòng quay cánh quạt và thiết kế cánh cũng đóng một vai trò quan trọng. Quạt chất lượng tốt có công suất động cơ lớn hơn để cho vòng quay quạt nhiều hơn. Quạt giá rẻ động cơ không đủ mạnh để có thể xử lý những sức cản không khí vì thế các nhà sản xuất phải giảm vòng quay để tránh cháy động cơ.Quạt trần giá rẻ cũng rất dễ phát sinh hỏng hóc trục chặc hoặc sử dụng tốn điện hơn thông thường; những vấn đề này có thể gây đội mức chi phí bảo dưỡng và không có tính kinh tế cao. Ngoài vấn đề an toàn thì quạt trần giá rẻ cũng mau chóng kêu và khô dầu hơn do đặc điểm về cấu tạo không được bền và chắc chắn so với những mẫu quạt trần chất lượng tốt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!