Lựa chọn sữa bột tăng cân cho người lớn cần lưu ý những điều quan trọng gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa bột tăng cân được xem là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những bạn muốn lên cân nhanh chóng. Tuy trên thị trường có rất nhiều loại sữa nhưng không phải sản phẩm nào cũng đạt chất lượng tốt. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn sữa tăng cân bạn cần nhớ kỹ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa bột giúp chúng ta tăng cân nặng nhanh chóng, tuy vậy, để hiệu quả nhất, bạn không nên tin quảng cáo quá nhiều mà hãy tìm hiểu xem loại sữa nào phù hợp với mình nhất. Và dưới đây là một số tiêu chí bạn nên chú ý khi chọn sữa tăng cân.

Sữa bột tăng cân thực chất là gì?

Sữa bột tăng cân

Sữa bột tăng cân là sản phẩm dành cho những người muốn đạt được cân nặng chuẩn

Sữa bột tăng cân thực ra cũng là loại sữa công thức bình thường, chỉ là nó có hàm lượng calories (calo, năng lượng), protein (đạm), carbohydrate (tinh bột & đường), fat (chất béo) cao hơn. Nhờ có hàm lượng những chất này cao mà cơ thể sẽ được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, giúp tăng cân, tăng cơ nhanh.

So với các thực phẩm bình thường thì sữa bột tăng cân đã được thiết kế sao cho tỷ lệ các chất dinh dưỡng phù hợp và khoa học. Ngoài ra, nó còn rất tiện lợi, dễ pha chế, thích hợp cho những người không có thời gian chuẩn bị những bữa ăn đủ chất.

>>> Tham khảo các sản phẩm sữa tăng cân tốt

Chọn sữa bột tăng cân cần xem xét thành phần dinh dưỡng

Nếu biết cách đọc thành phần dinh dưỡng bạn sẽ trở thành “chuyên gia trong việc chọn sữa tăng cân”. Những thành phần dưới đây là vô cùng cần thiết trong bất kỳ một sản phẩm sữa bột tăng cân nào:

– Calories (calo): Nếu muốn tăng cân thì bạn cần phải nạp một lượng calo đủ nhiều. Nên chọn các loại sữa bột tăng cân chứa calo>1200/lần dùng. Còn nếu bạn chỉ muốn tăng cân bình thường “chậm mà chắc” thì chỉ cần lượng calo > 600 /lần là được. Nếu thấy các sản phẩm sữa bột tăng cân mà có lượng calo < 600 thì bạn nên cân nhắc vì từng đó là không đủ giúp bạn tăng cân.

– Lượng protein: Protein hay đạm là một trong những thành phần quan trọng giúp xây dựng cơ bắp trong cơ thể. Các sản phẩm sữa bột tăng cân nên chứa nhiều hơn 50 gr protein/lần dùng. Nếu bạn chọn loại sữa tăng cân có đạm thấp thì chắc chắn nó sẽ chứa nhiều bột đường, chất béo, vì vậy bạn sẽ tăng mỡ nhiều hơn tăng cơ.

– Lượng chất béo: chất béo rất quan trọng trong việc tăng cân nhưng chất béo dạng trans thì không hề tốt chút nào. Nếu kiểm tra thành phần mà có chứa trans fat thì bạn nên bỏ qua không cân do dự.

– Lượng cholesterol: Các sản phẩm sữa bột tăng cân nên chứa ít cholesterol. Bạn chỉ nên nạp 300 gr cholesterol mỗi ngày, nếu quá có thể dẫn đến nhiều bệnh.

– Lượng đường: Lượng đường trong sữa bột tăng cân thường là đường hóa học hoặc chất tạo ngọt, vì vậy, hãy chọn loại sữa nào càng ít đường càng tốt.

Ngoài ra, sữa bột tăng cân cũng nên có đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất để đảm bảo tăng cường sức khỏe bên cạnh việc tăng cân.

Chọn sữa bột tăng cân của các hãng nổi tiếng

Nên chọn sữa bột tăng cân từ các thương hiệu nổi tiếng

Nên chọn sữa bột tăng cân từ các thương hiệu nổi tiếng

Không phải bất kỳ sản phẩm nào của các thương hiệu nổi tiếng đều tốt nhưng tỷ lệ sản phẩm tốt sẽ cao hơn so với các thương hiệu ít được biết đến. Một số loại sữa bột tăng cân dành cho người lớn uy tín hiện nay như:top mass, Serious Mass, Creatine,hay maltodextrin 19, CM5000.

Chọn sữa bột tăng cân cần xem xét về giá thành

Giá sữa bột tăng cân hiện nay chênh lệch giữa các hãng là khá nhiều. Có loại chỉ vài ba trăm nghìn nhưng cũng có loại đến cả triệu đồng. Bạn nên chọn loại sữa nào phù hợp với túi tiền của mình bởi chưa chắc sữa đắt tiền đã đảm bảo giúp bạn tăng cân hiệu quả.

Sữa bột tăng cân không phải là tất cả…

Để tăng cân nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe dẻo dai, bạn không thể chỉ uống sữa bột tăng cân được. Muốn như thế bạn cần phải có một kế hoạch tập luyện và một chế độ ăn uống hợp lý. Sữa tăng cân chỉ nên là thực phẩm bổ sung, là thức ăn cho những bữa phụ và chỉ đóng vai trò “phụ” mà thôi.

Nếu bạn chỉ uống sữa mà không thèm tìm hiểu về thực phẩm hay tập luyện, bạn có thể sẽ không thể tăng cân, hoặc nếu tăng cân bạn sẽ có nguy cơ bị béo phì. Hãy cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể để có một sức khỏe tốt nhất!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Top 4 sữa tăng cân cho người gầy của Mỹ an toàn và hiệu quả

Top 4 sữa tăng cân cho người gầy của Mỹ an toàn và hiệu quả

Sữa tăng cân là thực phẩm dinh dưỡng chuyên dụng dành cho người gầy, suy dinh dưỡng, thấp còi. Trong đó các loại sữa tăng cân cho người gầy của Mỹ rất được ưa chuộng tại Việt Nam, cùng tham khảo ngay top 4 loại sữa cho người gầy của Mỹ sử dụng hiệu quả và giá tốt nhất hiện nay!
Tổng hợp các loại sữa Blackmores hiện có và cách chọn phù hợp cho bé

Tổng hợp các loại sữa Blackmores hiện có và cách chọn phù hợp cho bé

Sữa Blackmores là dòng sữa sạch có công thức độc đáo đến từ thương hiệu Úc, phù hợp với trẻ từ 0 - trên 10 tuổi nhằm phát triển toàn diện cả trí não, thể lực và hệ tiêu hóa. Dưới đây là danh sách 4 loại sữa Blackmores được phân phối tại Việt Nam tương ứng với từng độ tuổi.
TOP 6 sữa cho người già bị tiểu đường giúp bổ sung dinh dưỡng mà vẫn duy trì đường huyết ổn định

TOP 6 sữa cho người già bị tiểu đường giúp bổ sung dinh dưỡng mà vẫn duy trì đường huyết ổn định

Khác với sữa thông thường thì sữa người già tiểu đường không chỉ cần đủ dưỡng chất để tăng sức đề kháng mà còn phải chứa lượng đường phù hợp để duy trì chỉ số đường huyết ổn định, không chứa các chất ảnh hưởng đến tim mạch, gan và thận do sức khỏe của người cao tuổi thường yếu hơn so với người trẻ.
Review mọi thứ về sữa Vitadairy cho bé: Nơi sản xuất, giá, thành phần

Review mọi thứ về sữa Vitadairy cho bé: Nơi sản xuất, giá, thành phần

Sữa Vitadairy tuy đã có mặt tại Việt Nam từ những năm 2005 nhưng đến nay không phải ai cũng biết đến thương hiệu này. Chính vì vậy, bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật mọi thứ về loại sữa này từ giá thành, thành phần, độ tuổi sử dụng,... đến những lưu ý quan trọng.
TOP 5 sữa cho người già tốt tương tự Ensure mà giá hợp lý hơn

TOP 5 sữa cho người già tốt tương tự Ensure mà giá hợp lý hơn

Ensure là thương hiệu sữa cho người già nổi tiếng nhưng có giá thành tương đối cao. Chính vì vậy, Websosanh.vn sẽ giúp bạn tìm ngay 5 loại sữa cho người già có giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng cũng không hề thua kém để bạn tham khảo trong bài viết sau.
Tất tật những điều cần biết về sữa Ovisure Gold

Tất tật những điều cần biết về sữa Ovisure Gold

Sữa Ovisure Gold được quảng cáo bởi các nghệ sĩ, bác sĩ với tác dụng như một loại thuốc chữa bệnh xương khớp. Tuy nhiên trong thời gian gần đây sản phẩm nhận được khá nhiều phản ánh tiêu cực, lẫn tích cực. Vậy hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc, thành phần, tác dụng, các thông tin chính thống về sản phẩm.