Lựa chọn và sử dụng dầu dưỡng đúng cách cho từng loại da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những xu hướng dưỡng da không thể bỏ qua đó là sử dụng dầu dưỡng. Tuy nhiên, bạn đã biết cách lựa chọn dầu dưỡng cho từng loại da và cách sử dụng sao cho "chuẩn chỉnh" chưa?

Sử dụng dầu dưỡng cho da khô

Da khô luôn cần được cấp ẩm, cấp nước và cấp dầu, đặc biệt là trong mùa hanh khô. Dầu dưỡng cho da khô nên là các loại dầu chứa nhiều dưỡng chất và an toàn cho da. Theo logic thì da khô rất hợp dầu dưỡng nhưng khi sử dụng bạn cũng nên lưu ý một chút đến trình tự nhé.

Dầu dưỡng cho da khô thường chứa rất nhiều dưỡng chất để giúp da mềm mại và mịn màng hơn

Dầu dưỡng cho da khô thường chứa rất nhiều dưỡng chất để giúp da mềm mại và mịn màng hơn

Bạn có 2 cách để thoa dầu dưỡng. Cách thứ nhất là trộn 4-6 giọt dầu dưỡng và kem dưỡng ẩm của bạn và thoa đều lên mặt, cổ. Cách thử 2 là sử dụng 4-5 giọt dầu dưỡng sau bước thoa kem dưỡng ẩm bởi nếu sử dụng dầu dưỡng trước kem dưỡng thì các thành phần dưỡng chất trong kem dưỡng sẽ không thể vượt qua lớp dầu để đến với làn da của bạn!

Sử dụng dầu dưỡng cho da thường

Da thường là làn da không khô cũng không dầu, rất dễ dưỡng. Hầu hết các loại dầu dưỡng đều phù hợp với làn da khô. Liều lượng chon mỗi lần sử dụng dầu dưỡng cho da thường đó là 2-3 giọt, bạn có thể trộn dầu dưỡng với kem dưỡng hoặc dùng riêng sau bước kem dưỡng.

Sử dụng dầu dưỡng cho da hỗn hợp, da dầu và bị những vấn đề về mụn

Khi sử dụng dầu dưỡng cho da dầu, da mụn, bạn nên chú ý một chút

Khi sử dụng dầu dưỡng cho da dầu, da mụn, bạn nên chú ý một chút

Có một quan niệm rằng, các sản phẩm dạng dầu thường không hợp với da dầu, da hỗn hợp hay da mụn vì nó có khả năng bít tắc lỗ chân lông khiến tình trạng da càng thêm tồi tệ. Thế nhưng nếu sử dụng đúng cách và đúng thời điểm thì dầu dưỡng lại rất có lợi.

Trong những ngày thời tiết hanh khô, ngoài kem dưỡng ẩm thông thường, có thể bạn sẽ cần một chút dầu dưỡng mới “đủ đô”! Khi sử dụng dầu dưỡng cho da dầu, da hỗn hợp hay da mụn, bạn nên tiết kế liều lượng và sản phẩm chăm sóc da đi kèm. Tốt nhất là sau khi dưỡng ẩm với một loại kem dưỡng mỏng nhẹ, bạn dùng thêm một đến hai giọt dầu dưỡng để hạn chế việc kem dưỡng ẩm bị bay hơi.

Lưu ý:

– Cách sử dụng dầu dưỡng vào ban ngày: Dầu dưỡng khi được sử dụng vào buổi sáng không nên trộn với kem dưỡng và dùng sau bước kem chống nắng. Lớp dầu ở phía trên kem chống nắng sẽ tạo thêm một hàng rào bảo vệ da và ngăn chặn tình trạng kem dưỡng bị bay hơi.

– Cách sử dụng dầu dưỡng vào buổi tối: Buổi tối chính là thời gian hoàn hảo nhất cho việc sử dụng dầu dưỡng, vì lúc này các thành phần trong dầu có nhiều thời gian để thẩm thấu vào làn da. Bạn có thể massage da với dầu dưỡng riêng hoặc trộn với kem dưỡng ẩm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!