Cách sử dụng 5 loại dầu ăn phổ biến đúng cách không độc hại cho sức khỏe của gia đình - bạn đã biết ???

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dầu đậu nành, dầu oliu, dầu mè, dầu hướng dương và dầu gạo là 5 trong số các loại dầu ăn phổ biến nhất trên thị trường hiện nay thế nhưng nếu đun nấu quá lâu hay quá nóng ở nhiệt độ nhất định các loại dầu này sẽ mất hết dinh dưỡng và biến đổi có hại cho sức khỏe gia đình! Cùng Websosanh khám phá xem

1. Sử dụng dầu đậu nành sao cho đúng cách ?

Có thể bạn chưa biết nếu sử dụng dầu đậu nành lâu ở nhiệt độ cao sẽ gây biến đổi chất?

Sử dụng dầu đậu nành sao cho đúng cách ?
Sử dụng dầu đậu nành sao cho đúng cách ?

Điểm hạn chế của loại dầu ăn này là bốc khói cao do đó bạn không nên sử dụng dầu đậu nành cho các món cần chiên xào quá lâu hoặc để dầu quá nóng, tránh việc dầu bị biến đổi chất làm mất đi chất dinh dưỡng và gây hại cho sức khỏe gia đình bạn nữa!

2. Cách sử dụng dầu ô liu đúng cách

Bạn cần nhớ rằng: nếu sử dụng dầu oliu trên 182 độ C thì sẽ làm hư hỏng dầu ngay.

Cách sử dụng dầu ô liu đúng cách
Cách sử dụng dầu ô liu đúng cách

Do vậy các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, mỗi người chỉ nên dùng 2 thìa cà phê mỗi ngày. Ngoài ra dầu oliu hoạt động tốt nhất khi không qua sơ chế ví dụ như trộn salad chẳng hạn còn khi chiên rán bạn tuyệt đối không nên sử dụng dầu oliu. Bởi loại dầu này rất dễ bị hỏng nên cần được bảo quản trong tủ lạnh hoặc trong tối tránh ánh nắng mặt trời.

3. Sử dụng dầu hướng dương đúng cách

Để tránh dầu hướng dương bị biến chất bạn nên sử dụng loại dầu ăn này ở nhiệt độ dưới 225 độ C.

Sử dụng dầu hướng dương đúng cách
Sử dụng dầu hướng dương đúng cách

Và bạn chỉ nên sử dụng dầu hướng dương vào các món trộn dầu dấm, salat, nấu canh, ướp thịt cá,… hoặc chiên hay xào nhưng phải nhanh ở nhiệt độ dưới 225 độ C để tránh làm biến đổi chất trong dầu gây hại cho sức khỏe của bạn.

4. Cách sử dụng dầu gạo đúng

Chỉ sử dụng 20 – 30ml dầu gạo mỗi ngày và hạn chế đun nấu ở nhiệt độ cao.

Cách sử dụng dầu gạo đúng
Cách sử dụng dầu gạo đúng

Để giảm cholesterol thừa, một người nên dùng ít nhất 20 – 30ml dầu gạo tương đương khoảng 2 – 3 thìa canh mỗi ngày. Dầu gạo rất thích hợp cho các món chiên, xào, nướng vì khả năng chịu nhiệt khá cao với nhiệt độ sôi lên tới 254 độ C. Song không nên dùng lâu ở nhiệt độ cao để nhằm tối ưu những dưỡng chất có trong nó.

5. Sử dụng dầu mè đúng cách

Tốt nhất khi sử dụng dầu mè bạn nên chiên xào thật nhanh dưới nhiệt độ dưới 180 độ C để phòng ngừa biến đổi chất và không dùng thường xuyên do dầu mè có chứa rất nhiều cholesterol nên nếu bạn sử dụng quá nhiều sẽ gây béo phì.

Sử dụng dầu mè đúng cách
Sử dụng dầu mè đúng cách

Hi vọng với những thông tin hữu ích mà Websosanh.vn đã cung cấp bên trên bạn đã biết cách sử dụng các loại dầu ăn đúng cách nhất. Hiện tại trên các trang thương mại điện tử trực tuyến như Lazada, tiki, sendo, shopee đang có rất nhiều các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các loại dầu ăn. Hãy tranh thủ ngay cơ hội 1-0-2 này và đừng quên khảo giá dầu ăn tại Websosanh.vn trước khi mua hàng để đảm bảo mua được hàng tốt với giá thấp nhất nhé!

Tủ lạnh Aqua ngăn đá dưới có tốt không ? Giá bao nhiêu ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!