Lưu ý gì khi mua xe đạp điện cho người cao tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Người cao tuổi cần một chiếc xe chắc chắn, bền bỉ và an toàn trong khi di chuyển trên đường, vì thế điều này cần lưu ý khi mua xe đạp điện

Websosanh – Do đã có tuổi, nên nhiều người cao tuổi cần một phương tiện giao thông an toàn, nhẹ nhàng để giúp các cụ có thể thong thả dạo đường, và đi lại thăm bạn bè, người thân, vì thế xe đạp điện là một trong những phương tiện được cho là khá thích hợp vì vừa không phải vận động quá nhiều như xe đạp, vừa không nguy hiểm và mạnh mẽ như xe máy, còn ô tô so với thu nhập bình quân tại Việt Nam thì còn quá xa xỉ.

Vì thế, nhiều người cao tuổi chọn mua cho mình một chiếc xe đạp điện để phục vụ nhu cầu đi lại của mình. Vậy con cháu cần lưu ý gì khi mua xe đạp điện cho các cụ cao niên?

Xe đạp điện trên thị trường đang có rất nhiều loại, có loại chính hãng chất lượng cao, nhưng cũng không ít những xe đạp cũ, xe đạp fake, kém chất lượng,…những xe này rất nguy hiểm nếu di chuyển trên đường, chính vì thế, nếu như muốn mua xe đạp điện cần lưu ý những điểm sau:

An toàn là điều đầu tiên

Đối với người già thì an toàn là yếu tố quan trọng nhất trong khi mua xe đạp điện

Đối với người già thì an toàn là yếu tố quan trọng nhất trong khi mua xe đạp điện

Với người cao niên, việc đi lại vốn đã có nhiều nguy hiểm do sức khỏe không được sung mãn như những năm trước đó. Do đó, việc điều khiển một phương tiện giao thông cũng khá khó khăn. Nên an toàn là yếu tố đầu tiên cần lưu ý khi mua xe đạp điện.

Một chiếc xe đạp điện an toàn cần đảm bảo các yếu tố sau: Khung xe chắc chắn, bánh xe còn mới, khả năng nhám tốt (quyết định đến độ bám đường khi đi xe), hệ thống phanh hoạt động tốt, không giật mà phải êm ái, hệ thống số đi xe đơn giản, dễ điều khiển. Vì thế người tiêu dùng khi đi mua xe đạp điện dành cho người cao tuổi cần lưu ý những điểm sau:

– Khung xe chắc chắn, với sự cân bằng xe tốt (thông qua việc ngồi lên xe có đầm không), sơn xe còn mới, không có dấu hiệu bong tróc sơn, hoen gỉ sét.

– Bánh xe còn mới, với các lốp xe có độ nhám tốt, không có dấu hiệu mòn, đảm bảo cho xe có khả năng bám đường tốt, đặc biệt là trong những ngày trời mưa

– Kiểm tra hệ thống phanh xe và chuyển số của xe đạp bằng cách đi thử xe một đoạn đường sẽ là điều cần thiết khi bạn mua xe.

Bền bỉ

Khung xe chắc chắn, hệ thống bánh xe có lốp với độ nhám tốt, và lớp sơn chắc chắn, bóng đẹp

Khung xe chắc chắn, hệ thống bánh xe có lốp với độ nhám tốt, và lớp sơn chắc chắn, bóng đẹp

Yếu tố quan trọng hàng đầu khi mua xe đạp điện là phải chọn pin hoặc ắc quy tốt, có tuổi thọ cao và khả năng tích điện tốt.

Trên thị trường hiện có 2 loại nguồn điện cho xe đạp điện là ắc quy và pin lithium. Mặc dù ắc quy có khả năng cho xe có công suất hoạt động lớn, tốc độ cao, nhưng lại không tích được nhiều điện, thậm chí nhanh hỏng hơn pin lithium. Vì thế, người tiêu dùng nên lựa chọn các loại xe đạp điện chạy bằng pin sẽ tốt cho người cao tuổi hơn. Ngoài ra, nếu chọn xe đạp chạy ắc quy cũng cần lưu ý sự an toàn của ắc quy.

Bên cạnh đó, với người cao tuổi, chỉ cần chọn những xe đạp điện có công suất khoảng 250W là được, không nên chọn công suất cao hơn, vì sẽ đồng thời với tốc độ cao hơn, sẽ nguy hiểm nếu như các cụ không may vút ga, tăng tốc bất ngờ.

Nước sơn tốt cũng là một trong những yếu tố cần thiết phải xem xét khi chọn mua xe đạp điện, vì thế một lớp sơn chắc chắn, bóng đẹp cũng là yếu tố quan trọng

Giá cả phải chăng

Giá cả phải chăng là yếu tố nhiều người cần khi mua xe đạp điện

Giá cả phải chăng là yếu tố nhiều người cần khi mua xe đạp điện

Với người cao tuổi, sống chủ yếu dựa vào tiền lương hưu thì các cụ luôn muốn mua một chiếc xe có giá cả phải chăng, không quá đắt. Và nếu như được các con cháu tặng, thì ông bà cũng muốn chiếc xe không quá đắt.

Thực tế, với số tiền khoảng 20 triệu đồng trở xuống thì có khá nhiều sự lựa chọn với các dòng xe đạp điện cho người cao niên như HK Bike, AMBIKE, Ninjia, Giant…

Mong rằng với những gợi ý trên đây mong rằng các bạn đã được những kinh nghiệm quý báu trước khi mua cho người cao tuổi của gia đình mình chiếc xe đạp điện tốt

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!