Lưu ý khi chọn chất liệu và các chi tiết trên vali kéo du lịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chuẩn bị cho chuyến đi du lịch không thể thiếu chiếc vali chất lượng, trong đó việc tìm mua một chiếc vali có các chi tiết phù hợp nhu cầu sử dụng là rất quan trọng.

 Để chọn mua vali chất lượng người dùng thường sẽ phải cân nhắc các thương hiệu uy tín để chọn mua được vali đảm bảo độ bền bỉ và an toàn không xảy ra các sự cố không mong muốn tại các chuyến bay. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải lưu ý những tiêu chí cơ bản khi chọn mua các mẫu vali kéo dưới đây để chắc chắn là chiếc vali đó tốt và phù hợp với mình :

Chất liệu

Chất liệu là yếu tố cơ bản cần lựa chọn khi mua vali kéo, thông thường người dùng sẽ có 2 lựa chọn vali mềm dạng vali kéo vải hoặc vali cứng là vali kéo nhựa.

Vali mềm: có hai loại vali vải là vali làm từ chất liệu vải polyester chống nước nhẹ, bền bỉ, độ co giãn tốt, không bị dão sợi vải. Loại thứ hai là vali bằng vải dù loại này thường thấy ở các dòng vali kéo giá rẻ phù hợp cho các chuyến du lịch bụi với thiết kế nhẹ nhưng khả năng chống nước kém.

Vali vỏ cứng: chất liệu hay gặp ở vali vỏ cứng là chất liệu nhựa, vali kéo nhựa sẽ có các chất liệu nhựa thường thấy là: nhựa ABS, nhựa Polycarbonat và nhựa Polypropylene.

Bánh xe

Số lượng bánh xe cho mỗi chiếc vali kéo thường sẽ là 4 bánh xe hoặc 2 bánh, với loại vali có 4 bánh thì khả năng di chuyển sẽ tốt hơn rất nhiều, vali được linh hoạt điều chỉnh theo ý muốn của bạn và có thể đứng vững mà không cần giữ vào những đoạn nghỉ.

Ngoài ra, phân loại về thiết kế thì các mẫu vali kéo 4 bánh đôi và vali kéo bánh đơn cũng đem lại những khác biệt khi sử dụng. Loại vali kéo bánh đôi sẽ có khả năng tải trọng lớn nên lựa chọn nếu bạn cần dùng loại vali cỡ đại.

Kích thước và trọng lượng

Vali kéo thường có đa dạng các kích thước vali tính theo đường chéo từ vali cabin đến vali cỡ đại còn có rất nhiều mẫu vali có hình dáng và kích thước đa dạng như vali size 20 – size 22 – size 24 – 26 inch. Với nhu cầu đi du lịch thông thường, vali kéo cho các size cỡ trung là phù hợp nhất, trong khi đó nếu cần vali đi du học thì vali cỡ đại sẽ tiết kiệm cho bạn nhiều chi phí mua các món đồ dùng đắt đỏ khi ở nước ngoài.

Cần đẩy

Cần đẩy của vali chắc chắn thì bạn sẽ có thể đẩy vali với trọng lượng nặng một cách nhẹ nhàng, cần đẩy của vali cũng cần phải có độ dài vừa tầm và điều chỉnh được kích thước trơn chu.

Dây kéo

Khóa đôi hai lớp chống rạch trộm là loại khóa có cấu tạo được dùng để bảo vệ đồ dùng bên trong của vali không bị kẻ gian xâm nhập bằng cách rạch mép khóa kéo. Loại khóa đôi đặc biệt này được trang bị ở một số BST nổi bật của các thương hiệu lớn như Samsonite, American Tourister,…

Khóa

Khóa số bảo mật giúp đảm bảo an toàn cho hành lý. Mật khẩu khóa số thường có dạng mật mã 3 số do chính người dùng cài đặt. Khi mua vali vào ban đầu, mặt định mật khẩu khóa số sẽ là 3 số 0-0-0 và bạn cần phải đặt lại mật khẩu của khóa khi sử dụng chúng.

Ngoài ra bạn nên chọn vali có khóa TSA để đảm bảo an toàn cho các chuyến đi tại các hàng hãng không của Mỹ, khi có vấn đề cần kiểm tra nhân viên an ninh tại sân bay sẽ dùng khóa chuyên dụng để mở khóa TSA của vali, do đó nếu bạn không có trang bị này cho vali của mình thì vali sẽ bị phá hỏng để kiểm tra và bạn sẽ gặp phải nguy cơ hư hỏng chiếc vali đắt tiền của mình.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!