Lưu ý khi giặt quần áo mới cho trẻ sơ sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giặt quần áo mới cho trẻ sơ sinh trước khi mặc là điều mà mẹ bắt buộc phải làm nếu không muốn con bị các tác nhân gây bệnh làm hại.

Quần áo mới mua, dù là của người lớn hay trẻ nhỏ đều phải trải qua một quá trình sản xuất, vận chuyển và đương nhiên là chưa được giặt sạch lần nào. Bởi vậy, việc giặt quần áo mới trước khi cho bé mặc là điều mẹ bắt buộc phải làm.

Tại sao lại phải giặt quần áo cho trẻ trước khi mặc

Trong quá trình sản xuất và vận chuyển, những bộ quần áo mới tuy trồn rất đẹp nhưng lại chứa vô vàn bụi bẩn, vi khuẩn. Việc này nhằm xả bớt màu nhuộm có thể dính vào da bạn và những loại quần áo khác. Ngoài ra, việc giặt quần áo mới cũng là cách loại bỏ những hoá chất được dùng để giữ màu vải. Những hoá chất này có thể không gây hại nhưng có thể khiến cho những ai có làn da nhạy cảm bị nổi mẫn đỏ.

Làn da của bé sơ sinh được xem là vô cùng nhạy cảm, đặc biệt là với hóa chất. Bởi vậy, trước khi mặc quần áo cho trẻ mẹ đừng bao giờ quên giặt nó trước. Hơn nữa, sau khi giặt quần áo, bạn có thể ngâm quần áo với nước xả để quần áo càng thêm thơm tho, mềm mại và tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Bạn cũng nên làm như thế với ra trải giường và khăn tắm.

Một số lưu ý khi giặt quần áo cho trẻ sơ sinh

– Với những bộ quần áo sơ sinh cũ được cho lại từ người thân hay bạn bè, hẳn chúng đã qua một thời gian không được ai động đến và có thể đã bị mốc hay nhiễm khuẩn mà bạn không nhìn thấy. Vì vậy, trước khi cho bé mặc bạn cần giặt lại sạch sẽ rồi phơi thật khô, bảo quản ở nơi khô thoáng.

– Nếu không muốn cho bé tiếp xúc nhiều với hóa chất thì hãy mua những bộ quần áo hữu cơ. Tuy nhiên, đừng quên đọc kỹ hướng dẫn vì không phải tất cả các loại vải đều có hàm lượng cotton, linen và len giống nhau. Các nhà sản xuất thường cho thêm hoá chất vào để chống nấm mốc bởi các loại vải sợi tự nhiên thường rất dễ bị nấm mốc nếu gặp độ ẩm.

Một trong những hóa chất độc hại đó chính là Formaldehyde – hoá chất được dùng để ngăn ngừa nấm mốc trên quần áo. Loại hoá chất này thường được vận chuyển từ các nước Châu Á sang Mỹ. Nó có mùi rất thơm và sẽ lưu hương đến khi quần áo được giặt sạch. Quần áo chỉ được giặt một lần cũng không thể làm sạch hết loại hoá chất này nhưng sẽ làm giảm đáng kể tác động của nó lên cơ thể bé.

– Bạn cần phải lưu ý cách giặt đối với từng chất liệu vải, từng bộ quần áo của bé. Nếu trên nhãn quần áo có ghi “giặt riêng trước khi mặc”, loại quần áo đó có khả năng bị ra màu khi giặt. Vì thế sau khi giặt, bạn nên kiểm tra nước giặt. Nếu vẫn còn màu nhuộm, bạn nên xả thêm vài lần để làm sạch phần màu nhuộm còn dư. Những bộ quần áo này cần được ngâm và giặt riêng. Tuy nhiên, sự thật là mẹ không nên mua những bộ quần áo màu cho bé, hãy mua những bộ quần áo có màu trắng sáng, như thế sẽ giúp bé ít tiếp xúc với hóa chất, chất nhuộm màu hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh

Chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh

Một trong số những sai lầm mà các bà mẹ thường mắc phải khi chăm sóc trẻ sơ sinh là việc chọn mua quần áo cho trẻ. Sau đây sẽ là một vài lưu ý giúp các mẹ chọn được bộ quần áo an toàn và phù hợp cho các bé.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!