Lưu ý về một số hãng giúp chọn mua tivi đúng “chuẩn” (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhà sản xuất TV không chỉ phân chia sản phẩm dựa trên kích thước mà còn sắp xếp từ cao cấp đến phổ thông dựa theo cách đặt tên hoặc bộ ký tự ghi trên từng sản phẩm. Những lưu ý dưới đây giúp bạn chọn mua TV phù hợp dựa vào ký hiệu mã của từng hãng.

Trên thị trường vô tuyến truyền hình nở rộ trong một vài năm gần đây, những dòng ti vi như LG, Samsung, Sony,… liên tục cho ra đời những sản phẩm với kiểu dáng, mẫu mã đa dạng cùng những tính năng ưu việt, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu đỉnh cao của người tiêu dùng. Dưới đây là một số lưu ý phân biệt dòng ti vi tầm trung hay cao cấp cho 5 hãng sản xuất TV nổi tiếng.

Hãng LG

Hãng sản xuất ti vi LG phân sản phẩm dựa theo bộ ba ký tự từ thấp đến cao là CS, LS, LM. Được biết ký hiệu CS là dòng TV LCD phổ thông không sở hữu đèn nền LED. Dòng LS và LM là những loại TV có đèn nền LED, riêng LM chỉ dành cho những TV từ kích thước màn hình 42 inch trở lên, tích hợp nhiều công nghệ và tính năng cao cấp mà nhiều người ao ước như kết nối tới các thiết bị thông minh khác, truy cập nội dung giải trí ứng dụng khổng lồ Netflix, Amazon,….

Như đã nêu trên, dòng CS và LS có thể phân biệt rõ ràng nhờ sự khác biệt lớn về công nghệ đèn nền LED giúp hình ảnh và độ tương phản của sản phẩm sáng đẹp “lung linh” hơn nên LS hoàn toàn nhỉnh hơn CS nếu sử dụng thực tế cho việc xem truyền hình cáp hoặc phim HD bởi sản phẩm đã tích hợp thêm chức năng trình chiếu nội dung qua thiết bị USB.

Ngoài ra, sau bộ ký tự này là những con số hàng nghìn hoặc hàng trăm như 3500, 4600, 410… Dòng sản phẩm có số càng lớn thì TV càng tích hợp nhiều tính năng.

Như vậy những TV giá rẻ, phổ thông của LG sẽ được ghi cụ thể là 32CS410 với mức giá là 5,5 triệu đồng, còn sản phẩm khá hơn có thêm thắt một số tính năng hỗ trợ hình ảnh sẽ là 32LS3300 giá 6,2 triệu đồng và cao cấp nhất nếu xếp theo bộ ký tự sẽ là 42LM7600 với mức giá chênh lệch rất lớn là 23,9 triệu đồng.

Còn dòng LM thì trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm ES của Samsung thuộc series 6000 trở lên. Bởi sản phẩm đã tích hợp màn hình 3D, hỗ trợ chuyển đổi từ 2D thành 3D, tích hợp mạng LAN để xem phim, nghe nhạc giải trí với vô vàn hình thức và ứng dụng độc đáo, ấn tượng từ mạng giải trí của Samsung khiến những phút giây giải trí thực sự ấn tượng, hoàn hảo “đẹp tựa trong mơ”.

Hãng Sony

Sony phân loại sản phẩm dựa theo sắp xếp của bộ tứ ký tự từ cao xuống thấp gồm HX, NX, EX, BX. Như vậy, những mẫu có mức giá rẻ, ít tính năng hoặc chỉ hỗ trợ một vài tính năng đơn giản sẽ bắt đầu bằng ký tự BX, cao hơn một chút là EX, nhiều tính năng hấp dẫn là NX và cao cấp nhất là HX.

Chẳng hạn, với mức giá 5,9 triệu đồng, TV sẽ có mã cụ thể gồm 32BX35A, trong đó, 32 là kích thước màn hình, BX là phân cấp dòng sản phẩm và 35A là phiên bản mới hoặc cũ. Số càng lớn thì phiên bản TV càng mới.

Chúng ta cũng có thể phân biệt dễ dàng các dòng sản phẩm này dựa theo công nghệ hình ảnh được tích hợp trong từng loại ti vi. Do đó, có thể hiểu rằng dòng HX sẽ hỗ trợ tính năng hiện đại nhất với chất lượng âm thanh, hình ảnh đúng chuẩn “3D” sống động, chân thực, mượt mà đến kinh ngạc. Thêm vào đó, bộ xử lý hình ảnh cao cấp X-Reality độc quyền của Sony được tích hợp, sẽ chia tín hiệu thành 4 đặc tính – hình ảnh mịn màng, chi tiết từng đường nét, độ tương phản tối ưu và màu sắc rực rỡ, tinh xảo. Sau đó bộ xử lý phân tích và tối ưu hóa từng đặc tính để tạo ra hình ảnh nổi trội và rõ nét nhất, hỗ trợ trải nghiệm thị giác thực sự khác biệt.

Với dòng thấp nhất – BX – người dùng không thể mong đợi nhiều vào chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, công nghệ độc quyền Bravia Engine của Sony được “cường hóa” lên mức 3 gia tăng độ tương phản màu sắc, FlowMotion cho những chuyển động nhanh trong từng thước phim hành động.

Trong khi đó, dòng EX sẽ khá hơn một chút vì được trang bị thêm một số giải pháp hình ảnh đẹp hơn nhờ cách bố trí và sắp xếp lại một số đèn LED ở cạnh viền để tăng thêm hiệu quả hình ảnh giúp độ tương phản trắng và đen tốt hơn.

Nhìn chung, đối với những người dùng cao cấp có yêu cầu cao về chất lượng hình ảnh hoặc sự sang trọng của sản phẩm, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại thì nên chọn dòng TV Sony NX hoặc HX với mức giá từ 20 đến 55 triệu đồng cho kích thước từ 40 inch trở lên.

Nếu người dùng có nhu cầu mua ti vi giá rẻ kích thước từ 40 inch đến 46 inch với chất lượng hình ảnh “vừa và đủ” xem các chương trình truyền hình cáp, phim HD… thì có thể chọn dòng sản phẩm BX hoặc EX với mức giá chỉ từ 10,9 triệu đồng đến 17 triệu đồng.

Còn với chuẩn kích thước 32 inch, mức chênh lệch về giá thể hiện khá rõ từ cao đến thấp cho người dùng lựa chọn, mức giá dao động từ 5,9 đến 13,9 triệu đồng. Sự khác biệt lớn giữa phổ thông và cao cấp có thể so sánh qua mẫu 32HX750 với đầy đủ tính năng và công nghệ hình ảnh cao nhất. Mức giá của sản phẩm là 13,9 triệu đồng, cao hơn nhiều lần so với mẫu BX nêu trên.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một vài lưu ý trước khi chọn mua tivi hãng nào trong phần 2 bài viết này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!