Lưu ý về một số hãng giúp chọn mua TV đúng “chuẩn” (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiếp nối phần 1, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những lưu ý trước khi chọn mua tivi Samsung, Sharp và Toshiba ở phần 2 này.

Hãng Samsung

Samsung có cách phân chia khá phức tạp, khó phân biệt hơn nếu so với các hãng khác, nhưng theo ý kiến của chuyên gia thì người dùng vẫn có thể nhận biết được loại cao cấp hay phổ thông.

Hãng TV Samsung sẽ chia dòng sản phẩm mới theo 2 bộ ký tự cho dòng cao cấp là ES và dòng phổ thông EH. Ví dụ, mẫu TV được bán trên thị trường với mức giá 6,9 triệu đồng sẽ có ký hiệu 32EH4500 và được phân định cụ thể như sau: 32 là kích thước màn hình, EH là dòng phổ thông và 4500 là phiên bản mới hoặc cũ – số càng lớn thì sản phẩm càng được cập nhật nhiều tính năng hiện đại hơn, đáp ứng mọi nhu cầu cao cấp của người tiêu dùng hiện đại.

Sự khác biệt giữa 2 dòng này chính là những tính năng và công nghệ hình ảnh được tích hợp vào bên trong. Ví dụ so sánh giữa hai mẫu 32ES5600 và 32EH5300 có nhiều điểm khác biệt bao gồm ES được tích hợp card mạng không dây và công nghệ Clear Motion Rate tạo nên những hình ảnh chuyển động rõ nét thông qua việc kết hợp 3 yếu tố: chipset, tấm nền màn hình và đèn nền. Tất nhiên, EH sẽ không có 2 tính năng này và mức giá chênh lệch giữa hai sản phẩm là một triệu đồng, cụ thể 32ES5600 giá 10,9 triệu đồng và 32EH5300 là 9,9 triệu đồng.

Trên thi trường vô tuyến truyền hình, Samsung lại hướng người dùng tới cách nghĩ dễ tiếp cận hơn khi nhắm đến các con số cuối trong từng sản phẩm như 4000, 5000 hoặc 6000 và tung ra hàng loạt sản phẩm từ thấp đến cao như 5300, 5600, 6500, 7100… Từ đó, hãng sẽ gọi đặt tên là TV series 4, 5 hoặc 6… trong khi bộ ký tự ES hoặc EH thì ít được đề cập đến.

Tuy nhiên, nếu tinh ý người dùng sẽ phát hiện dòng ES luôn có mức giá cao hơn một chút so với EH và đối với những mẫu TV cao cấp từ 55 inch đến 75 inch sẽ không phân thành 2 dòng nữa mà chỉ có một sản phẩm duy nhất bắt đầu bằng ký tự ES.

Ngoài ra, điểm phức tạp của dòng sản phẩm Samsung là các số series nâng cấp càng lên cao thì tích hợp càng nhiều công nghệ tân tiến hơn. Ví dụ dễ hiểu là với số series 4000 và 5000 thì màn hình tiêu chuẩn hỗ trợ trình chiếu nội dung HD qua cổng USB, qua 6000 bắt đầu thêm công nghệ hình ảnh 3D, 7000 mở rộng tính năng TV thông minh không giới hạn với nhiều ứng dụng tiện ích hơn biến TV thành trung tâm giải trí cho cả gia đình, 8000 mở rộng tính năng tương tác với người dùng thông qua điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ khi đứng trước TV… Một đặc trưng dễ nhận biết khác là bắt đầu từ series 7000 trở đi Samsung chỉ còn dòng ES để xác định sản phẩm, không tồn tại dòng EH nữa.

Với những mẫu smart tivi của Samsung, người dùng nên cân nhắc lựa chọn các sản phẩm có ký tự ES hay EH cùng những bộ số theo sau lớn hay nhỏ tùy thuộc vào nhu cầu tiêu dùng và điều kiện kinh tế. Chất lượng hình ảnh, âm thanh hay kho giải trí ứng dụng thông minh sẽ là yếu tố tiên quyết nếu muốn thỏa sức khám phá và tận hưởng sự tiện ích hoàn hảo của công nghệ thông minh. Mức giá dao động khá lớn có thể từ 6, 7 triệu đồng lên đến gần 30 triệu đồng là điều hoàn toàn có thể xảy ra với hầu hết dòng ti vi thông minh đương thời.

Hãng Sharp

Hãng Sharp có cách phân chia các dòng sản phẩm từ cao cấp đến phổ thông đơn giản nhất bằng các đơn vị hàng trăm ở cuối các bộ ký tự trên sản phẩm. Chẳng hạn dòng TV giá rẻ và phổ thông nhất của Sharp sẽ bắt đầu bằng 32LE240M giá 5,5 triệu đồng và kế đến là những sản phẩm có mã “cao cấp” dần là 340, 630, 835… Số càng lớn thì sản phẩm càng cao cấp và công nghệ hình ảnh càng hoàn thiện hơn.

Ngoài ra, Sharp cũng là nhà sản xuất TV đa dạng về kích thước màn hình cỡ nhỏ trên thị trường, cụ thể, kích thước màn hình nhỏ sẽ bắt đầu từ 22, 24 và 29 inch – đảm bảo đáp ứng tối ưu cho nhu cầu giải trí không kém phần “thượng lưu” trong không gian phòng ốc khiêm tốn.

Tuy nhiên, ti vi với kích cỡ nhỏ như TV 24DC50M cung cấp độ sáng và màu sắc mỗi hình ảnh không bằng so với những sản phẩm 32 và 40 inch cao cấp của hãng do dùng tấm nền phổ thông nên sẽ có giá “mềm” 4,7 triệu đồng mặc dù cũng trang bị công nghệ đèn nền 4 màu sắc cơ bản.

Lợi thế của sản phẩm Sharp khi so với ti vi của những hãng khác là màu sắc được tái hiện đến 4 màu cơ bản (đỏ, xanh lam, xanh lục và vàng) trong khi TV khác chỉ dùng công nghệ 3 màu cơ bản RGB. Do đó, hình ảnh sẽ được tái hiện chân thực, sống động “mơ màng” đến kinh ngạc cho mỗi khung hình, mỗi cảnh quay trở nên ảo diệu đến mê hồn.

Nếu đang phân vân lựa chọn ti vi Sharp thì chỉ cần quan tâm đến số hàng trăm sau mỗi ti vi và kích cỡ màn hình phù hợp là bạn đã có thể mang đến cho gia đình những giây phút giải trí sống động, tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Hãng Toshiba

TV Toshiba cũng khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, việc phân sản phẩm với bộ ký tự khá phức tạp từ thấp đến cao là HV, PB, PS, PU, PX và đơn vị hàng chục và hàng trăm để phân định dòng sản phẩm cũ và mới.

Những sản phẩm giá rẻ phổ thông sẽ là HV với đơn vị hàng chục là 10, cụ thể, TV 32HV10 sẽ có giá 5 triệu đồng. Đây là TV LCD phổ thông không trang bị công nghệ đèn nền LED, thiết kế khá xấu, màu sắc và độ tương phản chỉ ở mức trung bình.

Còn các sản phẩm PB, PS, PU đã chuyển sang công nghệ đèn nền LED hoàn toàn vượt trội về màu sắc, chẳng hạn, 32PB200 và 32PU200 cho chất lượng ưu việt hơn hẳn dòng “lạc hậu” 32HV10. Các sản phẩm ba dòng này đều sở hữu những tính năng hiện đại như cung cấp tính năng trình chiếu nội dung HD qua USB, cho trải nghiệm xem phim ảnh thực sự ấn tượng.

Dòng sản phẩm cao cấp nhất PX của Toshiba hỗ trợ mạng LAN cung cấp quyền truy cập web hay kho ứng dụng giải trí khổng lồ của hãng, hỗ trợ khả năng trình chiếu, phát nhạc phim ảnh đúng chất “3D”, xứng đáng góp mặt trong phân khúc smart tivi.

Lời kết

Tính đến thời điểm này, có vô vàn mẫu mã, kiểu dáng ti vi được các hãng khác nhau “chau chuốt”, nâng đỡ tung ra thị trường từng thời điểm. Do đó, việc lựa chọn chiếc tivi hoàn hảo phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như tên tuổi, chất lượng, giá cả,…. Nhu cầu xem truyền hình bình thường hay xem các nội dung trình chiếu “3D”, các ứng dụng thông minh, kết nối thân thiện trên một màn hình lớn sẽ là yếu tố quan trọng quyết định sở hữu dòng smart TV nào.

Nguyễn Nga

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Smart tivi QLED Samsung 4K 50 inch QA50Q65D: Tinh tế và hiện đại!

Smart tivi QLED Samsung 4K 50 inch QA50Q65D: Tinh tế và hiện đại!

Smart tivi QLED Samsung 4K 50 inch QA50Q65D nổi bật với công nghệ màn hình QLED và độ phân giải 4K siêu nét. Với kích thước màn hình 50 inch, sản phẩm này mang đến trải nghiệm xem tivi chất lượng cao, phù hợp với nhiều không gian sống khác nhau.