Mã lỗi bếp từ Panasonic nội địa Nhật và hướng dẫn cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là một vài mã lỗi bếp từ Panasonic nội địa Nhật và cách khắc phục đơn giản ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu nhé!

Bếp từ Panasonic nội địa Nhật được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn vì sở hữu độ bền cao, linh kiện cao cấp, chất lượng tốt. Tuy nhiên, dù có hoạt động bền bỉ đến đâu thì cũng không tránh khỏi những lúc bếp hỏng hoặc mắc một số lỗi không thể tiếp tục hoạt động được nữa.

Mã lỗi bếp từ Panasonic nội địa Nhật là gì?

Không chỉ riêng bếp từ Panasonic mà bất cứ thương hiệu bếp nào cũng có những mã lỗi nhất định để khi gặp sự cố, chúng sẽ hiển thị trên màn hình. Thông thường các dòng bếp châu Âu sẽ có bộ mã lỗi kí hiệu bắt đầu bằng chữ E, F kèm với đó là các con số. Còn riêng đối với dòng bếp nội địa Nhật, mã lỗi sẽ được ký hiệu bằng chữ U và H. Trong đó, chữ cái U biểu trưng cho các lỗi cơ bản có thể dễ dàng khắc phục, còn chữ H phải nhờ đến thợ chuyên nghiệp vì liên quan đến linh kiện bên trong máy.

Mã lỗi bếp từ Panasonic nội địa Nhật và hướng dẫn cách khắc phục
Mã lỗi bếp từ Panasonic nội địa Nhật và hướng dẫn cách khắc phục

Mã lỗi bếp từ Panasonic nội địa Nhật và cách khắc phục

Để người dùng hiểu rõ hơn, dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn từng lỗi cụ thể và hướng dẫn cách khắc phục:

Mã lỗi U tự khắc phục

  • Mã lỗi U04: Khi xuất hiện mã lỗi này bếp sẽ tự động ngắt. Đó là vì lỗ thông khí dính nhiều bụi dẫn đến bịt kín hoặc có thể dụng cụ nấu không tương thích. Ngoài ra, nếu mã lỗi này xuất hiện khi bạn bấm vào nút nấu thì nguyên nhân do điện trở đoản mạch, bảng mạch điện bị hỏng.

Nếu nguyên nhân vì lỗ thông khí dính bụi hoặc dụng cụ nấu không phù hợp thì bạn có thể làm sạch lỗ thông khí và thay dụng cụ nấu tương thích. Còn nếu do điện trở hoặc bảng mạch điện bị hỏng thì bạn phải nhờ đến thợ sửa lành nghề để khắc phục.

  • Mã lỗi U10: Lỗi bếp không nhận diện dụng cụ nấu. Để khắc phục lỗi này, bạn cần kiểm tra lại dụng cụ nấu xem nó có phải là dụng cụ chuyên dụng sử dụng cho bếp từ không, đáy nồi có bị cong vênh hay không, đáy nồi có sạch không?
  • Mã lỗi U12: Lỗi này xuất hiện khi mặt bếp quá nóng. Khi đó, bếp sẽ tự động ngắt sẽ đảm bảo an toàn cũng như bảo vệ thiết bị. Trong trường hợp người sử dụng quên canh bếp và để bếp cạn nước, bếp cũng sẽ tự động ngắt sau khi báo lỗi. Do đó, nếu nước cạn, hãy đổ thêm nước và tiếp tục đun nhé!
  • Lỗi U14: Lò nướng quá nhiệt
  • Lỗi U15: Dụng cụ nấu cụ thể là chảo không thích hợp với chế độ xào, rán.
  • Lỗi U17: Nhiệt độ cao đột ngột do cuộn dây điện trở tăng nhiệt.
  • Lỗi U34: Bếp tự động ngắt khi dụng cụ nấu trượt khỏi vùng nấu của bếp. Hãy đảm bảo nồi, chảo nằm trong vùng nấu của bếp nhé!
  • Lỗi U71: Trong trường hợp dụng cụ nấu không có thức ăn ở bên trong thì bếp từ sẽ tự động kích hoạt chức năng chống cháy và báo hiệu bằng mã lỗi U71.
Mã lỗi bếp từ Panasonic nội địa Nhật và cách khắc phục
Mã lỗi bếp từ Panasonic nội địa Nhật và cách khắc phục

Mã lỗi H cần đến thợ sửa chữa chuyên nghiệp

  • Lỗi H01: Các nút điều khiển bị vô hiệu hóa. Nguyên nhân có thể do dây dẫn bị hỏng, điện trở gặp vấn đề.
  • Lỗi H06: Cuộn dây nóng ngắt kết nối.
  • Lỗi H11-H20: Lỗi công suất nguồn không phù hợp, nguồn điện không phù hợp.
  • Lỗi H24: Board bếp từ có nhiệt độ cao.
  • Lỗi H26: Bộ phận tản nhiệt ngắt kết nối.
  • Lỗi H53: Lỗi quạt làm mát bị hỏng, cần phải thay thế bộ phận quạt motor
  • Lỗi H56: Bộ phận cảm biến nhiệt IR phát hiện bất thường. Cách khắc phục mã lỗi này là thay cuộn IH hoặc thay thế bản mạch.

Mong rằng những thông tin về mã lỗi bếp từ Panasonic nội địa Nhật và một số cách khắc phục trong bài viết này sẽ giúp bạn tự sửa bếp từ. Nếu bạn không thể sửa được, hãy tìm đến dịch vụ sửa uy tín để nhanh chóng khắc phục thiết bị nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!