Mã lỗi E1 máy lạnh Gree là lỗi gì? Cách khắc phục thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi E1 máy lạnh Gree là lỗi gì? Nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục thế nào? Cùng đi tìm câu trả lời cho các thắc  mắc này qua bài viết dưới đây của websosanh.vn nhé!

Trong quá trình sử dụng máy điều hòa Gree, sẽ không thể tránh khỏi tình trạng điều hòa xảy ra sự cố, trục trặc hay rắc rối. Nếu trong gia đình bạn đang sử dụng 1 chiếc điều hòa E1 máy lạnh Gree thì tuyệt đối đừng bỏ qua những thông tin cực kỳ hữu ích chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé về mã lỗi E1 nhế!

Mã lỗi E1 máy lạnh Gree là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi máy lạnh Gree dược công bố bởi nhà sản xuất Gree thì mã lỗi E1 là lỗi do cảm biến không khí gặp sự cố do cảm biến bị hỏng, bo mạch hoặc ngắn mạch khiến nguồn điện không được cấp xuống cảm biến không khí.

Mã lỗi E1 là lỗi do cảm biến không khí gặp sự cố do cảm biến bị hỏng, bo mạch hoặc ngắn mạch khiến nguồn điện không được cấp xuống cảm biến không khí.
Mã lỗi E1 là lỗi do cảm biến không khí gặp sự cố do cảm biến bị hỏng, bo mạch hoặc ngắn mạch khiến nguồn điện không được cấp xuống cảm biến không khí.

Các dấu hiệu nhận biết lỗi E1

Các dấu hiệu nhận biết mã lỗi E1 trên máy lạnh Gree gồm:

+ Các chức năng của máy lạnh Gree đều ngừng hoạt động, trừ dàn lạnh của điều hòa và hút ẩm.

+ Đối với dòng máy lạnh Gree 2 chiều đang hoạt động ở chế độ sưởi ấm thì tất cả các chức năng của máy đều ngừng hoạt động khi thiết bị báo mã lỗi E1.

mã lỗi E1 máy lạnh Gree
Đối với dòng máy lạnh Gree 2 chiều đang hoạt động ở chế độ sưởi ấm thì tất cả các chức năng của máy đều ngừng hoạt động khi thiết bị báo mã lỗi E1.

Nguyên nhân khiến máy lạnh Gree báo mã lỗi E1

Có 2 nguyên nhân chính khiến máy điều hòa Gree báo mã lỗi E1 gồm:

+ Cảm biến không khí của dàn lạnh gặp sự cố.

+ Bo mạch của dàn lạnh điều hòa Gree gặp sự cố khiến nguồn điện không thể cấp xuống cảm biến.

mã lỗi E1 máy lạnh Gree
Bo mạch của dàn lạnh điều hòa Gree gặp sự cố khiến nguồn điện không thể cấp xuống cảm biến.

Cách khắc phục mã lỗi E1 trên máy lạnh Gree

Mã lỗi E1 trên máy lạnh Gree không quá phức tạp và bạn hoàn toàn có thể tìm cách khắc phục nhưng bạn cần có hiểu biết cơ bản về điều hòa. Nếu không thể tự khắc phục lỗi này, bạn hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng điều hòa Gree hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được khắc phục nhanh chóng nhất.

1 – Kiểm tra cảm biến không khí của dàn lạnh 

Để kiểm tra bộ phận này, bạn cần sử dụng tua vít để tháo phần vỏ nhựa của dàn lạnh ra và kiểm tra xem bộ phận cảm biến ở bên trong có bám vào dàn lạnh hay không. Nếu không bạn hãy dùng dây thít chặt lại là máy có thể sẽ không báo lỗi nữa. Vì nhiều trường hợp do máy lạnh Gree sử dụng lâu ngày khiến cảm biến bị tuột ra khỏi dàn lạnh.

Trường hợp sau khi đã kiểm tra và buộc chặt lại cảm biến của dàn lạnh nhưng máy lạnh vẫn tiếp tục báo lỗi, bạn dùng đồng hồ đo điện để kiểm tra xem cảm biến có điện trở hay không. Nếu bộ phận cảm biến không có điện trở thì tức là cảm biến đã hỏng và lúc này bạn cần thay thế đung loại cảm biến mà hãng đã trang bị. Tốt nhất với lỗi này bạn nên liên hệ với đơn vị sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

mã lỗi E1 máy lạnh Gree
Kiểm tra cảm biến không khí của dàn lạnh

2- Kiểm tra bo mạch của điều hòa

Nếu cảm biến vẫn bình thường và vẫn hoạt động thì rất có thể nguyên nhân khiến mã lỗi xuất hiện trên máy lạnh Gree có thể là do bo mạch không có điện cấp xuống cho cảm biến.

Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra bộ phận bo mạch xem có điện cấp xuống cho cảm biến không. Nếu không đủ tự tin và kiến thức khắc phục, bạn hãy gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để tránh tình trạng hư hỏng nặng hơn.

mã lỗi E1 máy lạnh Gree
Kiểm tra bo mạch của điều hòa

Trên đây là những thông tin chúng tôi tổng hợp được về mã lỗi E1 máy lạnh Gree kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả. Với các gia đình đang sử dụng máy lạnh Gree thì những thông tin ở trên chắc chắn sẽ rất hữu ích và có lúc cần dùng tới. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau của websosanh.vn nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!