Mã lỗi F95 máy lạnh Panasonic: 4 nguyên nhân kèm cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc máy lạnh Panasonic của bạn báo mã lỗi F95 nhưng bạn không biết đây là lỗi gì, nguyên nhân do đâu và cách khắc phục ra sao. Hãy đọc ngay bài viết này của chúng tôi để biết câu trả lời nhé!

Điều hòa Panasonic đến từ Nhật Bản được người tiêu dùng Việt Nam tin chọn vì có chất lượng vượt trội cùng độ bền cao. Tuy nhiên, dù tốt và bền đến mấy thì trong quá trình sử dụng cũng không tránh khỏi những sự cố, rủi ro, ví dụ như mã lỗi F95.

Mã lỗi F95 trên máy lạnh Panasonic là gì?

Mã lỗi F95 khá thường gặp trên các dòng máy điều hòa Panasonic, đặc biệt là ở các dòng điều hòa Panasonic Inverter khi nhiệt độ của dàn nóng vượt quá mức cho phép. Lúc này, máy điều hòa sẽ cảnh báo lỗi F95 để người sử dụng có thể kịp thời phát hiện và khắc phục lỗi.

mã lỗi F95 máy lạnh Panasonic
Mã lỗi F95 khá thường gặp trên các dòng máy điều hòa Panasonic, khi nhiệt độ của dàn nóng vượt quá mức cho phép.

Cách kiểm tra mã lỗi F95 trên điều hòa Panasonic

Để kiểm tra mã lỗi F95 trên máy điều hòa Panasonic, các bạn có thể thao tác theo hướng dẫn sau:

+ Bước 1: Sử dụng 1 que tăm nhỏ nhấn và giữ nút CHECK ở trên bảng điều khiển trong thời gian 5 giây cho tới khi remote hiển thị “- -” là được.

+ Bước 2: Hướng điều khiển từ xa về phía điều hòa đồng thời nhấn TIMER hướng mũi tên xuống dưới hoặc lên trên. Lúc này điều khiển sẽ hiển thị tuần tự các mã lỗi ở trên màn hình. Nếu điều hòa gặp sự cố, đèn báo POWER ở trên dàn lạnh sẽ chớp 1 lần đồng thời kèm theo tiếng Bip trong khoảng 4 giây. Sau đó, mã lỗi sẽ được báo trên màn hình điều khiển.

+ Bước 3: Vừa nhấn vừa giữ nút CHECK trong khoảng 5 giây để tắt chế độ tìm kiếm lỗi hoặc để tự ngắt sau khoảng 20 giây.

+ Bước 4: Nhấn nút AC RESET trên điều khiển từ xa để xóa lỗi tạm thời. Để chắc chắn lỗi đã được xóa, bạn thực hiện các bước tương tự như ở bước 2. Trường hợp bộ nhớ chưa từng ghi lỗi, máy điều hòa sẽ phát ra tiếng bíp bíp với lỗi 00H.

mã lỗi F95 trên điều hòa Panasonic
Cách kiểm tra mã lỗi F95 trên điều hòa Panasonic,

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi F95 điều hòa Panasonic

Dưới đây là nguyên nhân kèm theo cách khắc phục lỗi F95 điều hòa Panasonic tương ứng, bạn có thể tham khảo:

1. Do dàn nóng tắc bẩn, không được vệ sinh đều đặn

+ Nguyên nhân: Dàn nóng của điều hòa thường đặt ở ngoài trời nên dễ bị bám bụi bẩn hơn. Việc không vệ sinh dàn nóng thường xuyên sẽ khiến bộ phận này dễ bị tắc bẩn gây cản trở cho việc lưu thông không khí ra bên ngoài và việc điều hòa Panasonic gặp mã lỗi F95 chỉ là điều sớm hay muộn.

+ Cách khắc phục: Cần kiểm tra và vệ sinh sách sẽ dàn nóng nếu muốn khắc phục mã lỗi F95.

mã lỗi F95 máy lạnh Panasonic
Do dàn nóng tắc bẩn, không được vệ sinh đều đặn

2. Do cục nóng không tản được nhiệt

+ Nguyên nhân: Nguyên nhân cục nóng không tản được nhiệt là do vị trí lắp đặt điều hòa không hợp lý; cục nóng được lắp đặt ở vị trí chật hẹp; đặt nhiều cục nóng ở một vị trí và không gian gần nhau khiến cho gió nóng từ cục nóng không thể tản nhiệt ra ngoài, máy lạnh sẽ báo lỗi F95.

+ Cách khắc phục: Di chuyển cục nóng điều hòa tới vị trí thoáng và mát hơn; nếu có điều kiện bạn có thể cân nhắc lắp thêm bộ chia gió cho điều hòa để khắc phục lỗi F95.

mã lỗi F95 máy lạnh Panasonic
Do cục nóng không tản được nhiệt

3. Do quạt dàn nóng gặp sự cố

+ Nguyên nhân: Do quạt của dàn nóng bị hỏng;  tụ quạt bị lỗi nên chạy yếu/ không chạy được gây nên lỗi F95.

+ Cách khắc phục: Kiểm tra quạt dàn nóng của điều hòa xem hoạt động còn ổn định không, đồng thời thay thế quạt mới nếu bộ phận này đã bị hỏng không thể sửa chữa.

mã lỗi F95 máy lạnh Panasonic
Do quạt dàn nóng gặp sự cố.

4. Do lỗi cảm biến dàn nóng

+ Nguyên nhân: Ngoài ra, điều hòa Panasonic xuất hiện mã lỗi F95 có thể do cảm biến dàn nóng gặp vấn đề nên báo sai vị trí.

+ Cách khắc phục: Đối với lỗi này người dùng không nên tự ý kiêm tra và sửa chữa tại nhà nếu không có chuyên môn về điện lạnh. Hãy gọi tới trung tâm bảo hành chính hãng (nếu còn thời gian bảo hành) hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp, uy tín để được kiểm tra và thay thế mới cảm biến cho dàn nóng.

mã lỗi F95 máy lạnh Panasonic
Do lỗi cảm biến dàn nóng.

Như vậy chúng tôi vừa cung cấp tới các bạn rất nhiều thông tin hữu ích về mã lỗi F95 trên điều hòa Panasonic. Mong rằng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa Panasonic!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bảng mã lỗi điều hòa Panasonic Inverter mới nhất 2023

Bảng mã lỗi điều hòa Panasonic Inverter mới nhất 2023

Điều hòa Panasonic Inverter của bạn đang sử dụng bỗng nhiên báo lỗi và ngừng hoạt động. Cùng websosanh.vn cập nhật bảng mã lỗi điều hòa Panasonic Inverter mới nhất 2023 để nhanh chóng tìm ra lỗi và có cách khắc phục hiệu quả nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!