Mã lỗi H19 trên điều hòa Panasonic là lỗi gì? Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi H19 trên điều hòa Panasonic là lỗi gì? Nguyên nhân và giải pháp khắc phục thế nào? Cùng websosanh.vn đi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Điều hòa Panasonic của Nhật Bản được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và độ bền. Tuy nhiên dù có bền đến mấy thì trong quá trình sử dụng vẫn có thể xảy ra lỗi và sự cố, nhất là khi chiếc máy điều hòa đó đã được sử dụng trong một thời gian dài.  Nếu trong gia đình bạn đang sở hữu một chiếc điều hòa Panasonic thì hãy tham khảo ngay nguyên nhân và giải pháp khắc phục mã lỗi H19 trên điều hòa Panasonic dưới đây nhé!

Mã lỗi H19 trên điều hòa Panasonic là gì?

Theo bảng mã lỗi được cung cấp bởi nhà sản xuất điều hòa Panasonic thì mã lỗi H19 trên điều hòa Panasonic là lỗi quạt tản nhiệt bên trong dàn lạnh, có thể do bộ phần này gặp trục trặc hoặc hoạt động bất thường. Mã lỗi H19 xảy ra khá phổ biến vì sau một thời gian sử dụng quạt điều hòa dần bị hao mòn.

Mã lỗi H19 có thể xảy ra ở cả dòng máy điều hòa lạnh Panasonic Inverter và non – inverter nhưng phổ biến hơn trên dòng máy Panasonic Inverter. Khi gặp mã lỗi H19, đèn báo hiệu ở trên dàn lạnh sẽ nhấp nháy để thông báo cho người dùng biết khắc phục kịp thời.

Nguyên nhân gây mã lỗi H19 trên điều hòa Panasonic

Có 2 nguyên nhân chính gây mã lỗi H19 trên điều hòa Panasonic là do hỏng quạt và do hỏng bo mạch. Cụ thể như sau:

+ Do hỏng quạt: Các nguyên nhân khiến quạt điều hòa Panasonic bị hỏng như: kẹt bi; đứt cuộn điện do chuột hoặc côn trùng cắn; mô tơ bị hỏng.

+ Do hỏng bo mạch: Nếu quạt của dàn lạnh vẫn còn hoạt động tốt thì khả năng 90% cao là do bo mạch bị hỏng. Nguyên nhân hỏng bo mạch điều hòa có thể do máy lạnh đã sử dụng lâu nhưng không được kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ dẫn đến việc xuống cấp và hư hỏng theo thời gian. Bên cạnh đó, cũng có thể do điều hòa  Panasonic không được sử dụng đúng cách dẫn đến bo mạch gặp sự cố.

mã lỗi H19 trên điều hòa Panasonic
Nguyên nhân gây mã lỗi H19 trên điều hòa Panasonic là do hỏng quạt dàn lanh.

Giải pháp khắc phục mã lỗi H19 trên điều hòa Panasonic

Tương ứng với từng nguyên nhân gây mã lỗi H19 trên điều hòa Panasonic mà bạn sẽ có cách khắc phục như sau:

+ Cách khắc phục mã lỗi H19 do hỏng quạt: Trước tiên bạn cần kiểm tra quạt của dàn lạnh xem có bị hỏng không bằng cách sử dụng tay vần lồng quạt xem có trơn không. Nếu quạt bị rít thì tức là đã hỏng. Lúc này việc bạn cần làm là thay thế chiếc quạt mới. Lưu ý khi thay thế quạt bạn hãy chắc chắn thay bằng quạt chính hãng để đảm bảo đồng bộ giúp máy hoạt động hiệu quả nhất.

+ Cách khắc phục mã lỗi H19 do hỏng bo mạch: Với lỗi này, bạn không nên tự ý sửa chữa nếu không có kiến thức và chuyên môn về điện lạnh. Vì để sửa hỏng bo mạch điều hòa đỏi hòi trình độ kỹ thuật về điện lạnh – điều hòa cao. Nếu không có chuyên môn kiến thức về điện lạnh thì tốt nhất bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp hoặc trung tâm bảo hành của hãng để được hỗ trợ khắc phục hiệu quả.

mã lỗi H19 trên điều hòa Panasonic
Hãy gọi thợ sửa chữa điều hòa nếu bạn không có chuyên môn về điện lạnh – điều hòa

Cách kiểm tra mã lỗi trên máy lạnh Panasonic

Để kiểm tra mã lỗi trên máy lạnh Panasonic bằng điều khiển từ xa, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

+ Nhấn và giữ nút CHECK trên điều khiển từ xa trong 5 giây cho đến khi thấy màn hình điều khiển hiện dấu “- -”.

+ Hướng điều khiển về khu vực dàn lạnh và nhấn nút TIMER ▲ hoặc ▲. Mỗi lần nhấn màn hình điều khiển cũng sẽ hiển thị các mã lỗi lần lượt và đèn POWER trên điều hòa cũng nháy 1 lần.

+ Nếu thấy đèn POWER sáng liên tục và dàn lạnh phát ra  tiếng bíp kéo dài thì mã lỗi hiển thị trên màn hình điều khiển chính  là lỗi mà chiếc điều hòa Panasonic đang gặp phải.

mã lỗi H19 trên điều hòa Panasonic
Cách kiểm tra mã lỗi trên máy lạnh Panasonic bằng điều khiển từ xa

Để hạn chế tối đa mã lỗi H19 xảy ra trên điều hòa Panasonic, bạn nên thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng hệ thống dàn lạnh đồng thời kiểm tra xem chuột, côn trùng có chui vào cắn dây điện không. Hy vọng  những thông tin về nguyên nhân và giải pháp khắc phục mã lỗi H19 triêu điều hòa Panasonic ở trên sẽ hữu ích cho bạn!

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!