Mã lỗi H3 máy lạnh Gree: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi H3 máy lạnh Gree là một trong các lỗi phổ biến và thường gặp nhất. Do đó, người sử dụng nên nắm được nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi này để chủ động khi gặp mã lỗi này.

Nếu trong gia đình bạn cũng đang sử dụng một chiếc điều hòa – máy lạnh Gree thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết chi tiết về mã lỗi H3 máy lạnh Gree của chúng tôi nhé!

Mã lỗi H3 máy lạnh Gree là gì?

Máy lạnh Gree là thương hiệu điều hòa giá rẻ nổi tiếng có xuất xứ từ Trung Quốc. Các dòng máy điều hòa của hãng Gree hiện được sử dụng khá phổ biến ở Việt Nam vì có giá bán phải chăng.

Trong bảng mã lỗi do nhà sản xuất cung cấp thì lỗi H3 máy lạnh Gree khá nặng và nghiêm trọng do liên quan đến máy nén bất thường, hoạt động quá tải. Khi xảy ra mã lỗi này, đèn LED (heating) của điều hòa ở trên dàn lạnh sẽ ngưng 3 giây và nháy 3 lần, cùng với đó là tình trạng không có gió lạnh, chỉ thổi ra hơi gió nóng.

mã lỗi H3 máy lạnh Gree
Trong bảng mã lỗi do nhà sản xuất cung cấp thì lỗi H3 máy lạnh Gree khá nặng và nghiêm trọng do liên quan đến máy nén bất thường, hoạt động quá tải.

Nguyên nhân khiến  máy lạnh Gree báo lỗi H3

Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy lạnh Gree báo lỗi H3, trong đó các nguyên nhân chủ yếu gồm:

+ Do block máy nén bị quá tải: Block máy nén là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động của máy lạnh. Nếu bạn bật máy lạnh liên tục trong thời gian dài, không cho máy ngừng nghỉ thì block máy nén dễ bị quá tải. Hậu quả là điều hòa sẽ báo mã lỗi H3.

+ Do không khởi động được máy nén: Không thể khởi động được máy nén cũng là 1 trong các lý do khiến máy lạnh Gree báo mã lỗi H3.

+ Do máy lạnh yếu hoặc hết gas: Trong trường hợp này, máy lạnh dù có hoạt động liên tục vẫn không thể đạt được mức nhiệt như người dùng cài đặt. Lúc này, máy nén  của máy điều hòa Gree sẽ bị quá tải và báo lỗi H3 nhằm bảo vệ máy.

+ Do bộ phận trao đổi nhiệt dàn lạnh và dàn nóng quá bẩn: Dàn nóng và dàn lạnh quá bẩn khiến block máy nén nóng ran kể cả khi hoạt động được một thời gian ngắn cùng với đó là các hướng gió thổi và hồi đều bị chặn. Điều này buộc máy lạnh Gree phát ra mã lỗi H3 để bảo vệ block máy nén.

mã lỗi H3 máy lạnh Gree
Block máy nén bị quá tải là một trong các nguyên nhân khiến máy lạnh Gree báo mã lỗi H3

Cách khắc phục mã lỗi H3 máy lạnh Gree

Cách khắc phục mã lỗi H3 máy lạnh Gree sẽ tương ứng với từng nguyên nhân gây ra tình trạng này. Cụ thể:

+ Khắc phục lỗi H3 do block máy lạnh bị quá tải: Hãy tắt cho máy lạnh nghỉ vài tiếng, sau đó thể bật và sử dụng bình thường.

+ Khắc phục lỗi H3 do máy nén không khởi động được: Đối với nguyên nhân này, bạn cần tiến hành kiểm tra rơ le khởi động, tụ khởi động và rơ le bảo vệ của máy nén.

+ Khắc phục lỗi H3 do máy lạnh yếu hoặc hết gas: Cần kiểm tra gas, nếu thiếu hoặc hết thì bạn cần bổ sung đủ để máy có thể hoạt động bình thường.

+ Khắc phục lỗi H3 do máy lạnh quá bẩn: Việc bạn cần làm là vệ sinh sạch sẽ cả dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa. Khi được vệ sinh sạch sẽ thì máy lạnh Gree có thể hoạt động bình thường.

mã lỗi H3 máy lạnh Gree
Cách khắc phục mã lỗi H3 máy lạnh Gree

Một số lưu ý khi khắc phục lỗi H3 trên máy lạnh Gree

Trong quá trình khắc phục mã lỗi H3 trên máy lạnh Gree thì bạn cần chú ý ngắt nguồn điện hoàn toàn trước khi sửa chữa để đảm bảo an toàn. Mã lỗi H3 ở máy lạnh Gree là lỗi khá nghiêm trọng và phức tạp do liên quan tới bộ phận máy nén. Do đó, nếu không có chuyên môn về điện lạnh bạn nên gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để tránh khiến tình trạng hỏng hóc nặng hơn.

Trên đây là thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi H3 máy lạnh Gree mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng sẽ hữu ích và cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!