Mã lỗi H15 điều hòa Panasonic khắc phục thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi H15 điều hòa Panasonic là lỗi khá thường gặp nên rất nhiều người muốn biết cách khắc phục thế nào, có thể tự khắc phục hay phải gọi thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp. 

Mã lỗi H15 điều hòa Panasonic là lỗi gì?

Mã lỗi H15 là một trong các mã lỗi phổ biến, và thường gặp trên cả hai dòng máy điều hòa của Panasonic là Panasonic Inverter và điều hòa Panasonic không Inverter.

Theo nhà sản xuất điều hòa Panasonic thì mã lỗi H15 chính là mã lỗi cảm biến nhiệt máy nén bất thường. Cụ thể hơn, khi người dùng khởi động máy điều hòa Panasonic, khoảng 5 giây sau đèn trên dàn lạnh sẽ nhấp nháy và khi bạn kiểm tra sẽ thấy xuất hiện mã lỗi H15.

Mã lỗi H15 điều hòa Panasonic
Theo nhà sản xuất điều hòa Panasonic thì mã lỗi H15 chính là mã lỗi cảm biến nhiệt máy nén bất thường.

Cách kiểm tra mã lỗi H15 trên điều hòa Panasonic

Nếu chưa biết cách kiểm tra mã lỗi trên điều hòa Panasonic, bạn có thể thực hiện như sau: Nhấn giữ nút CHECK trên điều khiển từ xa trong khoảng  5 giây cho tới khi màn hình điều khiển hiện dấu “- -”. Tiếp đó, nhấn nút TIMER ▲ hoặc ▲, cứ mỗi lần nhấn, màn hình của điều khiển sẽ hiển thị lần lượt các mã lỗi.

Nếu bạn thấy tiếng báo hiệu kéo dài liên tục kèm theo đèn Power sáng thì mã lỗi xuất hiện trên màn hình điều khiển từ xa chính là lỗi mà điều hòa Panasonic nhà bạn đang gặp phải.

Mã lỗi H15 điều hòa Panasonic
Cách kiểm tra mã lỗi H15 trên điều hòa Panasonic

Nguyên nhân gây mã lỗi H15 điều hòa Panasonic

Dưới đây là 2 nguyên nhân chính gây ra mã lỗi H15 trên điều hòa Panasonic:

+ Thứ nhất là do cảm biến nhiệt báo sai nhiệt độ của máy nén. Khi người dùng mới khởi động điều hòa khoảng vài phút thì mã lỗi H15 xuất hiện thì rất có thể là do  cảm biến nhiệt độ của máy báo trị số sai dẫn tới mã lỗi này.

+ Nguyên nhân thứ hai là do máy nén có nhiệt độ cao bất thường, lúc này điều hòa sẽ hiển thị mã lỗi H15 để bảo vệ cho block không hoạt động quá tải gây hiện tượng cháy.

Mã lỗi H15 điều hòa Panasonic
Nguyên nhân gây mã lỗi H15 trên điều hòa Panasonic là do cảm biến nhiệt báo sai nhiệt độ của máy nén và nhiệt độ máy nén cao bất thường.

Mã lỗi H15 điều hòa Panasonic khắc phục thế nào?

Dưới đây là cách sửa mã lỗi H15 trên điều hòa Panasonic trên từng nguyên nhân, bạn có thể tham khảo và áp dụng theo hướng dẫn sau:

+ Nếu nguyên nhân là do cảm biến nhiệt độ của máy báo sai trị số thì để khắc phục thì tốt nhất bạn nên thay thế cảm biến nhiệt độ mới.

+ Trường hợp mã lỗi H15 trên điều hòa Panasonic là do nhiệt độ của máy nén cao bất thường thì điều bạn cần làm này là tắt điều hòa để cho máy nén nghỉ rồi tìm cách để hạ nhiệt. Về lâu dài, bạn cần vệ sinh máy điều hòa thường xuyên để đảm bảo  cục nóng điều hòa luôn sạch sẽ, giảm tình trạng nóng có thể xảy ra. Mặt khác bạn cũng cần kiểm tra và thay mới dầu cho máy nén.

Mã lỗi H15 điều hòa Panasonic
Tắt điều hòa để cho máy nén nghỉ rồi tìm cách để hạ nhiệt.

Một số lưu ý khi sửa mã lỗi H15 trên máy lạnh Panasonic

Trong quá trình sửa mã lỗi H15 cho điều hòa Panasonic, bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây:

+ Ngắt nguồn điện nối vào điều hòa để đảm bảo an toàn về điện.

+ Trường hợp cần thay thế cảm biến nhiệt độ, máy nén mới thì bạn cần lựa chọn sản phẩm chính hãng, chọn mua ở những cơ sở chất lượng và uy tín.

+ Nếu không có chuyên môn về điện lạnh – điều hòa thì tốt nhất bạn nên nhờ tới sự trợ giúp của đội ngũ thợ sửa chữa máy lạnh chuyên nghiệp.

+ Nếu máy điều hòa Panasonic vẫn còn hạn bảo hành, bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành Panasonic chính hãng để được hỗ trợ.

Để hạn chế mã lỗi H15 xuất hiện trên điều hòa Panasonic, bạn nên vệ sinh dàn nóng và dàn lạnh định kỳ 3-6 tháng 1 lần. Khi điều hòa gặp sự cố thì cần tắt và xử lý ngay để mã lỗi được khắc phục triệt để.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!