Mã lỗi UA máy lạnh Daikin: Nguyên nhân và cách sửa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin của Nhật Bản được người dùng đánh giá cao về chất lượng và độ bền. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng vẫn không thể tránh khỏi việc xảy ra các sự cố, hỏng hóc gây bất tiện cho người dùng Cùng tìm hiểu mã lỗi UA máy lạnh Daikin là gì, nguyên nhân và cách sửa qua bài viết dưới đây!

Mã lỗi UA máy lạnh Daikin là gì?

Theo bảng mã lỗi được thương hiệu điều hòa Daikin công bố, UA là lỗi vượt quá số lượng dàn lạnh. Mã lỗi này thường hay gặp nhất ở dòng máy điều hòa Daikin Inverter và máy lạnh Daikin nội địa.

mã lỗi UA máy lạnh Daikin
Theo bảng mã lỗi được thương hiệu điều hòa Daikin công bố, UA là lỗi vượt quá số lượng dàn lạnh.

Nguyên nhân khiến máy lạnh Daikin báo lỗi UA

Các nguyên nhân chính khiến máy điều hòa Daikin báo lỗi UA gồm:s

+ Số lượng dàn lạnh kết nối với dàn nóng vượt quá lượng cho phép. Ví dụ cụ thể: Chiếc điều hòa Daikin chỉ có thiết kế 1 cục nóng và 2 dàn lạnh, nhưng bạn lại lắp tới 3 dàn lạnh thì điều hòa Daikin sẽ báo lỗi UA.

+ Dàn nóng và dàn lạnh không tương thích nhau.

+ Board mạch điều khiển của máy điều hòa Daikin bị lỗi, hỏng.

+ Thợ không cài đặt board mạch cho dàn nóng khi sửa chữa, thay thế.

+ Trùng lặp địa chỉ ở điều khiển trung tâm.

 mã lỗi UA máy lạnh Daikin
Có nhiều nguyên nhân khiến điều hòa Daikin báo lỗi UA

Cách sửa mã lỗi UA trên máy lạnh Daikin 

Để có thể sửa mã lỗi UA máy lạnh Daikin, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau của chúng tôi:

+ Bước 1: Kiểm tra số lượng dàn lạnh đã lắp đặt xem có vượt quá số lượng khuyến nghị của nhà sản xuất hay không.

+ Bước 2: Kiểm tra xem dàn nóng với dàn lạnh trong hệ thống đã tương thích và lắp đặt đúng kỹ thuật chưa. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra dây tín hiệu kết nối từ dàn nóng tới các dàn lạnh xem có bị gián đoạn không. Nếu có vấn đề bạn cần kết nối lại dây dẫn sao cho đúng.

+ Bước 3: Kiểm tra phần cài đặt thông số sau khi lắp đặt hoặc mỗi lần sửa chữa để đảm bảo tính chính xác. Nếu đã chắc chắn cài đặt chuẩn thì có thể là do board mạch dàn nóng bị lỗi hỏng.

+ Bước 4: Nếu đã kiểm tra các bước ở trên mà không phát hiện lỗi, bạn hãy kiểm tra board mạch dàn nóng. Nếu board mạch bị hỏng bạn không nên tự ý sửa chữa vì bộ phận này khá phức tạp đòi hỏi phải có chuyên môn về điện lạnh mới sửa chữa được. Tốt nhất bạn  hãy gọi tới trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

 mã lỗi UA máy lạnh Daikin
Nếu board mạch bị hỏng tốt nhất bạn hãy gọi tới trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

Cách kiểm tra mã lỗi UA trên điều hòa Daikin

Hầu hết các dòng máy điều hòa của hãng Daikin hiện nay đều không có màn hình hiển thị. Vì vậy khi điều gặp lỗi UA, thiết bị sẽ báo hiệu bằng cách nhấp nháy đèn ở trên dàn lạnh đồng thời dừng hoạt động. Cách kiểm tra mã lỗi UA trên điều hòa Daikin cụ thể như sau:

+ Bước 1: Hướng điều khiển từ xa của  điều hòa Daikin về phía cục lạnh.

+ Bước 2: Nhấn giữ phím CANCEL khoảng 5 -7 giây cho đến khi màn hình điều khiển từ xa hiển thị 00.

+ Bước 3: Nhấn đồng nhả phím CANCEL theo nhịp, đến khi bạn nghe thấy tiếng bíp phát ra từ dàn lạnh thì ký hiệu hiển thị trên màn hình đó chính là lỗi máy điều hòa Daikin đang gặp phải.

 mã lỗi UA máy lạnh Daikin
Nhấn giữ phím CANCEL khoảng 5 -7 giây cho đến khi màn hình điều khiển từ xa hiển thị 00

Để hạn chế mã lỗi UA xảy ra trên điều hòa Daikin, khi mua điều hòa Daikin bạn cần chọn nơi bán điều hòa uy tín để được lắp đặt đúng kỹ thuật; đảm bảo nguồn điện cấp cho điều hòa luôn ổn định; thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng dàn nóng, dàn lạnh của điều hòa để tránh bị côn trùng chui vào cắn phá dây tín hiệu….

Trên đây, websosanh.vn đã cùng bạn tìm hiểu về mã lỗi UA máy lạnh Daikin kèm theo nguyên nhân và cách sửa. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng thiết bị!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này.