Mặc thế nào để đúng "chuẩn" thời trang thập niên 70

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời trang vốn là một vòng xoay, vì vậy, đây là thời điểm mà thời trang của những năm 70 trở lại. Nếu yêu thích sự cổ điển, lãng mạn thì những phong cách thời trang sau đây sẽ giúp bạn ăn mặc "đúng chuẩn" cô nàng thập niên 70.

Thời trang của những năm 70 có hơi hướng của sự lãng mạn, bay bổng. Vì vậy, nếu muốn trở thành một cô nàng cổ điển với phong cách nhẹ nhàng, nữ tính thì rõ ràng những trang phục và phụ kiện theo đúng chuẩn của hơn 40 năm trước là rất quan trọng. Hãy thử những xu hướng thời trang sau đây nhé!

Mặc nguyên “cây” denim

Nếu hỏi chất liệu nào là đặc trưng của thời trang thập niên 70 thì chắc chắn câu trả lời là Denim. Nếu theo dõi bạn sẽ thấy ngập tràn đường phố là những bộ trang phục chất liệu denim.

Một vài năm trở lại đây, những chiếc váy liền và những chiếc quần yếm chất liệu denim rất được yêu thích vào mùa xuân hè. Có lẽ không ít bạn trẻ đã sắm cho mình một vài chiếc quần yếm yêu thích để bắt kịp xu hướng. Nhưng đến những ngày mát mẻ đầu thu, bạn hãy thay đổi thành bộ đồ denim rời, đơn giản nhất là kết hợp áo chambray (vải màu denim) với quần jeans.

Nếu là ngày thời tiết đẹp, bạn còn có thể chọn mặc quần jeans ống rộng với áo lửng denim gợi cảm, trẻ trung. Vào ngày trời trở gió, thì trọn bộ áo quần và áo khoác denim sẽ khiến bạn vô cùng nổi bật và cá tính. Nếu cảm thấy không thực sự thoải mái với nguyên bộ “toàn thân xanh ngắt” như vậy, bạn có thể khoác ngoài một chiếc áo màu trầm hoặc thêm một chiếc thắt lưng màu đen để “điều chỉnh” lại.

Áo khoác da lộn

Chất liệu da lộn cũng là một trong những chất liệu đặc trưng của những năm 70. Bởi vậy nếu muốn ăn mặc cho “đúng điệu” thì hãy ngay lập tức sắm cho mình một chiếc áo khoác da lộn.

Áo khoác da lộn rất dễ phối đồ. Bạn có thể linh hoạt kết hợp áo khoác da lộn với những trang phục hiện đại hơn hoặc “trung thành” với diện mạo đậm chất hoài cổ khi kết hợp cùng áo sơ mi denim hay nguyên bộ denim. Bạn cũng có thể mặc áo da lộn với váy hoặc áo màu đen, tạo cảm giác ấm áp và gọn gàng hơn. Tuy nhiên, cũng có một vài chú ý cho bạn khi mặc áo khoác chất liệu này đó là tránh chọn những chiếc áo khoác dáng dài, chỉ nên chọn áo dài vừa qua hông để giữ độ đơn giản, bởi càng đơn giản sẽ càng đẹp.

Khăn quàng bản mảnh

Mùa đông không thể thiếu những chiếc khăn được. Tuy nhiên, nếu muốn trở về thời trang thập niên 70 thì đó không phải là một chiếc khăn len mà là những chiếc khăn quàng dáng dài mảnh mai.

Những chiếc khăn quàng của thời trang thập niêm 70 mang đến sự duyên dáng và nhẹ nhàng nên kết hợp với đủ kiểu trang phục kể cả vào ngày nắng nóng hay se lạnh, không tạo cảm giác nặng nề. Cách thắt khăn mang đúng phong cách 70 là thắt nút hờ lệch một bên, để đuôi khăn thả dài, nhưng bạn cũng có thể tùy hứng thắt đuôi khăn ở chính giữa hoặc vắt vòng qua cổ để hai bên đuôi khăn song song.

Đầm liền đứng dáng

Vào những năm 70, chiếc váy liền đứng dáng với chất liệu dày dặn như da lộn, nhung dày và giả da cũng là kiểu thời trang đặc trưng. Nhiều người nghĩ rằng kiểu trang phục này sẽ khiến cho bạn trông già dặn hơn, tuy nhiên, nếu biết cách bạn sẽ vẫn rất trẻ trung.

Hãy chọn những tông màu đậm, nóng như đỏ, nâu cam hoặc vàng cam, kết hợp với màu đen hoặc nâu đất để tạo một diện mạo thật cổ điển và ấm áp. Chắc chắn bạn sẽ muốn đợi đến ngày hơi se lạnh để diện kiểu váy này. Hãy kết hợp nó với một đôi boots yêu thích, có thể là boots cao cổ hoặc thấp cổ!

Những chi tiết chắp vá

Nếu có ai đã từng xem bộ phim Hàn Quốc “Thời trang thập niên 70” thì có lẽ sẽ rất ấn tượng với những bộ trang phục theo kiểu “chắp vá” và có phần hơi luộm thuộm. Mặc dù khá rườm rà nhưng sự thật đó mới chính là tinh thần du mục tự do, phóng khoáng của những năm 70.

Nếu bạn không muốn ăn mặc quá rườm rà, có thể chọn kiểu trang phục dạng phối nhiều khối màu giống như miếng vá, chứ không phải là đồ chắp vá thật. Còn nếu đúng là một tín đồ lãng du, bạn có thể tự chế cho mình những bộ trang phục chắp vá “có một không hai”. Kiểu đồ chắp vá cá tính nhất chính là denim. Bạn có thể dùng thêm vải thừa để chắp vá cho quần jeans của mình, hoặc dùng chất liệu denim khác tông màu để đắp lên áo khoác denim cũ.

Mũ dạ rộng vành

Vào những năm 70, chiếc mũ dạ rộng vành rủ xuống mềm mại chính là điểm nhấn cho bộ trang phục của các cô gái. Nếu bạn không thích tông nâu đen truyền thống, cổ điển và phổ biến thì có thể chọn màu đỏ rượu hay màu xanh…

Không có bất cứ giới hạn nào khi chọn đồ mặc kèm với mũ rộng vành, càng không phải quan tâm rằng trời mưa hay nắng mới được đội mũ. Nhiều khi đơn giản bạn đội mũ rộng vành là để giữ cho tóc khỏi bay hay che đi mái tóc… lâu chưa gội. Một chiếc đầm đứng dáng, một đôi giày da lộn, một chiếc áo khoác da lộn, một chiếc khăn dài và mảnh cùng với chiếc mũ rộng vành chính xác là hình ảnh của những năm 70 mà bạn đang tìm kiếm.

Áo gi lê tua rua

Thực ra xu hướng tua rua không còn quá thịnh hành với mùa Thu Đông 2015. Nhưng nếu bạn đã có một chiếc áo gi lê tua rua từ mùa xuân hè thì có thể vẫn tận dụng nó cho hết mùa thu đông này theo một cách mới mẻ. Hãy thử tiết chế những sợi tua rua bằng cách kết hợp với trang phục màu đen hoặc trắng đơn giản, đồng thời hạn chế tối đa các phụ kiện đi kèm!

Mặt dây chuyền vàng

Về đồ trang sức, bạn có thể chọn một sợi dây chuyền với phần mặt trang trí mạ vàng hoặc bằng vàng ròng. Nếu kết hợp với một trang phục màu đen thì có lẽ bạn sẽ chẳng cần thêm một phụ kiện nào khác bởi nó sẽ là điểm nhấn sang trọng cho trang phục của bạn rồi. Hãy kết hợp dây chuyền sợi dài với áo cổ rộng hoặc cổ trễ, còn chọn dây chuyền sợi ngắn cho áo cổ lọ để tạo tính tương xứng, nổi bật.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!