Macbook Air 2020 có thực sự là một thiết bị toàn diện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Macbook Air 2020 có mọi thứ mà người dùng mong đợi. Nhưng liệu chừng đó đã đủ với bạn? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài đánh giá.

Apple MacBook Air 2020 có thiết kế tuyệt vời, bàn phím tuyệt vời và bàn di chuột cũng là cực kỳ tuyệt vời. Tuy vậy khi nói đến lựa chọn laptop, không phải thiết bị phù hợp với người này cũng sẽ phù hợp với người khác. Do đó bạn đừng bỏ qua bài đánh giá Macbook Air dưới đây để hiểu thêm về sản phẩm và đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân nhé!

Thiết kế ấn tượng mang lại sức hút cho Macbook Air 2020

MacBook Air 2020 có thiết kế tương tự các phiên bản tiền nhiệm. Tuy vậy đây không phải điều xấu khi Apple đã áp dụng cách tiếp cận rất đúng đắn là giữ nguyên những gì tốt nhất.

Thêm vào đó, thiết kế là thứ chủ yếu tạo nên sự khác biệt của Macbook so với các đối thủ cạnh tranh.

Máy vẫn sở hữu khung nhôm nguyên khối chắc chắn và mang lại cảm giác cao cấp mà không loại nhựa nào sánh kịp.

Mặc dù nhôm khiến máy dễ bị ố hơn, nhưng nó đồng thời ít bám mồ hôi và vân tay hơn nhờ vào kết cấu được chải.

Bản lề của màn hình có khả năng chịu lực tốt. Tuy vậy máy không thể nhấc lên nếu không giữ phần dưới cùng.

Chất lượng hoàn thiện của Macbook nhìn chung là vượt trội. Đặc biệt là logo Apple có khả năng phát sáng sẽ dễ dàng thu hút được mọi ánh nhìn.

Thiết kế ấn tượng mang lại sức hút cho Macbook Air 2020

Chất lượng của bàn phím và bàn di chuột trên Macbook Air

Khi mở nắp máy Macbook Air 2020, chúng ta sẽ thấy ngay bàn phím có đèn nền mang tính biểu tượng của Apple.

Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, bàn phím của phiên bản 2020 tốt hơn so với MacBook Air thế hệ trước, vốn có các phím butterfly cực kỳ đáng chê trách.

Bàn phím ma thuật của Macbook mới có công tắc cắt kéo và hành trình phím 1mm. Nghe có vẻ không có gì đặc biệt nhưng sự khác biệt lại nằm ở độ phản hồi và trải nghiệm gõ vô cùng chính xác.

Tất nhiên, không thể nói đây là bàn phím máy tính xách tay tốt nhất từng được ra mắt. Nhưng nó vẫn tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm của mình cũng như nhiều máy tính xách tay khác.

Trackpad của máy cũng không có gì phải phàn nàn. Mặt kính nhẵn và đủ lớn để điều hướng và tận dụng các cử chỉ một cách thoải mái nhất.

Bàn di chuột không có bộ phận chuyển động, thay vào đó, phản hồi xúc giác mang lại cho bạn cảm giác vật lý rằng một lần nhấn đã được thực hiện.

Theo Apple, công nghệ này là có tên là Force Touch và nó mang lại cảm giác tốt không kém gì so với phím vật lý thật.

Chất lượng của bàn phím và bàn di chuột trên Macbook Air

Màn hình cho chất lượng hiển thị tốt và sắc nét

Apple thường được khen ngợi về công nghệ sản xuất màn hình xuất sắc. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng với Macbook Air 2020 thì mọi thứ có vẻ chững lại. Bởi bạn dễ dàng tìm được màn hình xuất sắc hơn ngoài thị trường.

Tất nhiên độ phân giải 2.560 x 1.600 mang lại chất lượng “Retina” và mọi thứ đều khá sắc nét ở 227 pixel mỗi inch. Nhưng bạn nên lưu ý rằng, độ phân giải chỉ là một phần nhỏ để đưa ra kết luận liệu đó có phải là một màn hình đủ tốt.

Độ sáng của màn hình MacBook Air 2020 đạt khoảng 400 nits. Con số tốt nhưng không nổi bật theo tiêu chuẩn hiện nay.

Về độ chính xác màu sắc, MacBook Air không đạt được gam màu rộng DCI-P3, trong khi MacBook Pro 13 thì có. Thậm chí một số đối thủ cạnh tranh cũng vượt qua nó.

Điều này có nghĩa là những người thực sự quan tâm đến độ chính xác của màu sắc (ví dụ: nhiếp ảnh gia) có thể muốn tìm kiếm một màn hình xuất sắc hơn.

Màn hình cho chất lượng hiển thị tốt và sắc nét

Trên đây là bài đánh giá chi tiết Macbook Air 2020. Như vậy kết luận lại, đây vẫn là một thiết bị tốt và đáng đầu tư. Nhưng nó không phải là không có nhược điểm. Vì thế, hãy cân nhắc kỹ dựa trên nhu cầu sử dụng của mình để đưa ra lựa chọn chính xác bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh Macbook Air 15 và Macbook Air 13: Model nào đáng mua hơn?

So sánh Macbook Air 15 và Macbook Air 13: Model nào đáng mua hơn?

Mới đây Apple đã tăng thêm thành viên mới cho dòng Macbook Air với kích thước màn hình rộng rãi hơn nhưng vẫn giữ được sự nhẹ nhàng đặc trưng. Nhưng liệu model Macbook Air 15 mới so với Macbook Air 13 trước đó có đáng mua hơn hay không?

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!