Mách bạn 4 cách sử dụng OPPO A16 giúp khai thác điện thoại hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
OPPO A16 là một trong những smartphone tầm trung của nhà OPPO nhưng được trang bị rất nhiều công nghệ phục vụ người dùng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để giúp bạn khai thác điện thoại hiệu quả nhất nhé.

Ngay khi ra mắt, dòng smartphone tầm trung OPPO A16 của OPPO đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Vậy cách sử dụng OPPO A16 như nào để có thể khai thác máy hiệu quả nhất? Hãy tham khảo bài viết này để có câu trả lời cho mình nhé.

Cách tùy chỉnh thông báo trên OPPO A16

Cách tùy chỉnh thông báo trên OPPO A16

Tùy thuộc nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi người thì sẽ có các ứng dụng, thông báo khác nhau nhưng những lúc chiếc điện thoại OPPO A16 của bạn có nhiều thông báo thì chúng sẽ rất dễ chồng lên nhau. Như vậy thì bạn có thể bỏ lỡ các thông báo quan trọng. Thấu hiểu điều này, OPPO đã đưa các tính năng thông minh nhằm hỗ trợ người dùng tùy chỉnh thông báo cho hợp với nhu cầu sử dụng. 

Để cài được các cài đặt cho thông báo, đầu tiên bạn hãy vào mục Cài đặt > Chọn thông báo và thanh trạng thái > Chọn Thêm để xem thêm các cài đặt cho thông báo.

Sau khi bấm vào Thêm, bạn có thể chọn vào kiểu thông báo thu gọn hay không thu gọn. Bên dưới sẽ là loạt các tính năng hỗ trợ, sắp xếp thông báo hỗ trợ bạn khi sử dụng. Vì vậy, hãy đọc kỹ và bật nó lên nếu cần nhé.

Sắp xếp nhanh màn hình chính trên OPPO A16

Với những người hay tải và xóa đi các ứng dụng thì màn hình chính sẽ trở nên lộn xộn sau mỗi lần tải và xóa. Tuy nhiên, OPPO A16 đã có một tính năng cực hay để hỗ trợ người dùng trong việc sắp xếp ứng dụng này. 

Đầu tiên, bạn chỉ cần nhấn và giữ vào bất kỳ vùng trống nào trên màn hình để mở ra khung điều chỉnh màn hình chính. Sau đó, với các ứng dụng quan trọng  hay sử dụng nhiều thì hãy ấn vào dấu chấm màu trắng ở phía góc trên của mỗi biểu tượng ứng dụng và di chuyển chúng đến khu vực cần đặt. 

Sau khi chuyển sẽ tạo các khoảng trống, lúc này bạn chỉ cần vuốt tay lên hay xuống, các ứng dụng sẽ tự sắp xếp lên trên cùng hay dưới cùng theo thao tác của bạn.

Hẹn giờ bật/tắt nguồn trên OPPO A16

OPPO A16 được trang bị tính năng hẹn giờ tắt/bật máy vô cùng tiện lợi. Để cài đặt được thời gian tắt hay bật nguồn máy, bạn hãy vào Cài đặt > Chọn Cài đặt bổ sung > Chọn Hẹn giờ bật/ tắt nguồn. 

Hẹn giờ bật/tắt nguồn trên OPPO A16 đơn giản, dễ dàng

Tại đây bạn hãy bật công tắt ở 2 mục Tự động bật nguồn và Tự động tắt nguồn rồi chỉnh thời gian cho chúng và khoảng thời gian bạn muốn là được.

Tối ưu điện thoại trên OPPO A16

Sau một thời gian sử dụng, chắc chắn điện thoại của bạn sẽ phát sinh một số vấn đề như dữ liệu rác quá nhiều, các vấn đề về truy cập,… OPPO A16 đã được trang bị trình quản lý điện thoại giúp bạn an tâm trong những trường hợp như trên. 

Bạn chỉ cần bật nó lên, cho chạy và tối ưu hóa nó để điện thoại của bạn trở nên mượt mà hơn thôi. Tính năng này được OPPO đưa thẳng ra ngoài màn hình chính với tên Trình quản lý điện thoại, bạn hãy bấm vào đó để có thể sử dụng được tính năng này nhằm tối ưu điện thoại.

 

Lần lượt, các tính năng nổi bật của trình quản lý này đó là dọn dẹp bộ nhớ, nơi mà bạn có thể dọn dẹp rác trong bộ nhớ, tính năng Quyền riêng tư, nơi bạn có thể xem quyền bảo mật, ứng dụng tự khởi động,… trên điện thoại của mình. Tính năng quét virus để đảm bảo an toàn thông tin cho chiếc điện thoại của bạn khi gặp những hoạt động bất thường hay tải các ứng dụng từ các nguồn khác. Tính năng Chuẩn đoán để kiểm tra xem chiếc điện thoại của bạn có đang gặp phải vấn đề gì không.

Ngoài các tính năng trên, bạn còn thích tính năng nào trên OPPO A16 không? Hãy chia sẻ cho mình biết dưới phần bình luận và đừng quên chia sẻ bài viết này đến với mọi người nếu bạn thấy nó hữu ích nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!