Mách bạn cách chọn máy sấy quần áo loại nào tốt nhất dành cho gia đình bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sấy quần áo thực sự rất cần thiết cho những ngày thời tiết vào mùa mưa ẩm ướt. Vậy cách chọn máy sấy quần áo nào cho tốt và phù hợp với gia đình mình? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Vào những ngày mưa gió âm u, một chiếc máy sấy sẽ là giải pháp hiệu quả giúp bạn khắc phục nỗi lo quần áo phơi mãi không khô. Nhiều gia đình tìm mua máy sấy nhưng không biết cách chọn máy sấy quần áo loại nào tốt nhất. Vậy thì đừng lo lắng, hãy cùng Websosanh giải đáp vấn đề này của bạn nhé.

Tìm hiểu về máy sấy quần áo

Máy sấy quần áo ắt hẳn không còn là thiết bị quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những gia đình không có chỗ phơi đồ, hoặc chật hẹp, ánh nắng ít chiếu tới. Chức năng chính máy là sấy khô quần áo giúp quần áo kể cả những ngày mưa gió, ẩm ướt cũng đều khô ráo, thơm tho, sạch sẽ. Với các mẫu mã, thiết kế đa dạng hoạt động dựa trên nguyên lý chuyển đổi điện năng thành nhiệt năng và đối lưu nhiệt để làm hong khô quần áo nhanh chóng và dễ dàng, tiết kiệm thời gian.

Phân biệt các loại máy sấy quần áo

Trên thị trường hiện nay có hai kiểu máy sấy được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng chính là tủ sấy và máy sấy chuyên dụng.

1. Tủ sấy quần áo

Tủ sấy (còn gọi là lồng sấy) có mức giá khá rẻ, chỉ khoảng trên dưới 2 triệu đồng, loại này có kích thước nhỏ gọn và dễ dàng lắp đặt, sấy được nhiều quần áo một lúc hơn. Nhưng thời gian sấy thường lâu và không có độ bền cao, ổn định và chắc chắn như máy sấy quần áo chuyên dụng.

máy sấy quần áo loại nào tốt nhất
Tủ sấy quần áo

2. Máy sấy quần áo cửa ngang

Máy có hình dáng giống 1 chiếc máy giặt cửa ngang với lồng chứa quần áo. Dòng máy sấy này thường có giá thành khá cao.

Trong máy sấy quần áo lại có 2 loại nữa là “máy sấy thông hơi” và “máy sấy ngưng tụ”.

Máy sấy thông hơi: hơi nước thoát ra ngoài trực tiếp qua ống thông hơi, vì vậy khi mua loại này bạn nên chú ý đặt máy ở nơi rộng rãi, thoáng và tránh cho trẻ nhỏ, vật nuôi tiếp xúc gần lỗ thông hơi.

Máy sấy ngưng tụ: sử dụng công nghệ mới, hơi nước từ quần áo sẽ được ngưng tụ lại khay chứa bên trong máy, không thoát ra ngoài trực tiếp.

máy sấy quần áo loại nào tốt nhất
Máy sấy quần áo cửa ngang

Cách chọn mua máy sấy hiệu quả

1. Mua ở những dòng máy có thương hiệu

Chọn mua những thương hiệu nổi tiếng sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm cũng như các chế độ chăm sóc sau khi mua về sửa chữa hay bảo hành.

2. Kích thước và tải trọng

Chỉ số này cho biết trọng lượng tối đa của quần áo cho một lần sấy. Nếu, tải trọng của máy là 8kg thì bạn có thể thêm vào máy sấy 8kg quần áo tối đa trong một lần sấy. Do đó, phụ thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình mà bạn lựa chọn chiếc máy có khối lượng phù hợp nhé.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn chính là, máy sẽ sấy khô quần áo tốt hơn nếu số lượng quần áo có tổng trọng lượng nhỏ hơn tải trọng của máy sấy. Với tổng số quần áo ít hơn so với tải trọng, luồng khí nóng sẽ lưu chuyển nhanh và dễ dàng hơn trong toàn bộ khoang sấy, cộng thêm, có nhiều không gian cho quần áo cuộn trong khoang giúp hạn chế sinh ra các nếp nhăn.

máy sấy quần áo loại nào tốt nhất
Quan tâm đến tải trọng của máy khi mua

3. Tiện ích trên máy sấy quần áo

Tiết kiệm điện: Tiện ích này sẽ giúp máy giảm thiểu tối đa ma sát trong quá trình vận hành, giúp chống rung lắc, giảm tiếng ồn đáng kể cũng như hạn chế lãng phí điện năng, nâng cao tuổi thọ cho máy.

Chống nhăn: Nếu bạn không lấy đồ ngay sau khi kết thúc quá trình sấy thì tính năng này sẽ giúp chống nhăn quần áo, giúp bạn tiết kiệm thời gian là ủi.

Tính năng thông minh: Tính năng kết nối máy sấy với điện thoại qua Wi-Fi cũng có thể giúp bạn nhận được các thông báo, theo dõi và điều khiển máy sấy bằng điện thoại.

4. Những chương trình sấy khác

Ngoài những tính năng cơ bản nhất bao gồm cài đặt cho 3 mức độ sấy khô: Rất Khô, Khô Thông Thường và Hơi Khô, những tính năng khác bao gồm:

  • Len: mức độ sấy nhẹ cho len giặt bằng tay.
  • Lụa: sấy nhẹ nhàng cho đồ lụa có thể giặt tay
  • Hỗn hợp: chế độ sấy dành cho hỗn hợp quần áo làm từ vải bông, vải bông pha nhân tạo (vải tổng hợp), và vải nhân tạo.
  • Giá phơi: chỉ dành cho làm khô giày thể thao.
máy sấy quần áo loại nào tốt nhất
Máy sấy quần áo có nhiều chương trình giặt để lựa chọn

Nên chọn loại máy sấy quần áo hãng nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy sấy khác nhau. Nhưng để đảm bảo hiệu quả trong việc sử dụng thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín. Một số thương hiệu có thể kể đến như:

1. Máy sấy quần áo Panasonic

Dòng máy được thiết kế gọn gàng với các công nghệ tiên tiến, hiện đại, thời gian bảo hành từ 2 đến 5 năm. Khung tủ được làm từ nhôm và inox chắc chắn, có khả năng chịu lực bền bỉ, chống gỉ rất tốt.

2. Máy sấy quần áo Electrolux

Máy được làm từ chất liệu thép không gỉ, thiết kế máy bắt mắt, hiện đại và sang trọng. Dòng sản phẩm này cũng được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, giúp quần áo không bị nhăn nhúm sau khi giặt.

3. Máy sấy quần áo Bosch

Máy sấy Bosch là dòng sản phẩm cao cấp với mức giá cao. Dòng sản phẩm này được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến và hiện đại, không chỉ đẩy nhanh tốc độ sấy mà còn kháng khuẩn, khử mùi tốt, tương xứng với mức giá mà bạn sẽ bỏ ra.

Trên đây là thông tin về cách lựa chọn máy sấy quần áo loại nào tốt nhất và một số thương hiệu máy sấy uy tín. Mỗi dòng máy sấy đều sở hữu những ưu điểm riêng nhưng chúng đều có tác dụng giúp quần áo khô nhanh hơn, lưu hương và giữ được độ mềm của sợi vải.

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!