Mách bạn cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Gree là thiết bị được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình bởi khả năng làm lạnh vượt trội. Cùng tìm hiểu chi tiết cách sử dụng máy lạnh Gree tiết kiệm điện hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Điều hòa Gree được ứng dụng công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng vượt trội, tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách thì sẽ không thể đạt được hiệu quả tối đa như ý muốn. Vì vậy, hãy cùng theo dõi những lưu ý sau để hóa đơn tiền điện cuối tháng không khiến bạn đau đầu nữa nhé!

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Chỉ cần giữ nhiệt độ phòng ở mức vừa phải, đủ để cơ thể cảm thấy dễ chịu. Không nên luôn chọn nhiệt độ quá thấp ngay từ khi máy lạnh bắt đầu hoạt động. Vì điều này sẽ khiến động cơ phải hoạt động nhiều hơn, điện năng tiêu thụ cũng nhiều hơn. Hơn nữa, nhiệt độ thay đổi đột ngột cũng không tốt cho sức khỏe con người.

dieu hoa gree 1
Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp trong quá trình sử dụng điều hòa Gree
  • Nhờ công nghệ G10-Inverter độc quyền, nếu duy trì nhiệt độ ổn định, máy lạnh Gree chỉ hoạt động với tần số 1Hz, giúp tiết kiệm điện tối đa.
  • 25 – 27 độ là khoảng nhiệt độ lý tưởng.

Lựa chọn điều hòa Gree có công suất phù hợp với diện tích  

Lựa chọn điều hòa Gree phù hợp sẽ giúp máy hoạt động bền bỉ hơn và đảm bảo mát hơn cho căn phòng. Nếu chọn máy lạnh quá công suất sẽ gây lãng phí điện năng và chi phí mua sắm. Nếu chọn máy lạnh thiếu công suất, máy phải chạy liên tục và không đảm bảo làm lạnh, giảm tuổi thọ của máy.

Theo tính toán, mỗi m2 tương ứng với 600btu, đây là mức công suất tiêu chuẩn. Ví dụ: Diện tích dưới 20m2 nên chọn điều hòa Gree 12000btu. Tuy nhiên, nếu phòng có nhiều cửa kính thì có thể sử dụng công suất cao hơn một chút để đảm bảo độ mát.

Sử dụng máy lạnh Gree hợp lý

Quá trình bật / tắt điều hòa tưởng chừng đơn giản nhưng cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hóa đơn tiền điện hàng tháng của gia đình bạn.

dieu hoa gree 2
Hướng dẫn cách bật tắt máy điều hòa đúng cách
  • Sau khi tắt điều hòa Gree bằng điều khiển từ xa, hãy ngắt kết nối với điều hòa Gree. Bởi trên thực tế, điều hòa vẫn tự động tiêu thụ khoảng 15W điện ngay cả khi đã tắt.
  • Hạn chế bật / tắt nhiều lần, vì quá trình này sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn bình thường, và làm giảm tuổi thọ của máy.
  • Một gợi ý nhỏ dành cho bạn là nên bật / tắt điều hòa khoảng 30 phút trước khi có ý định ra ngoài.
  • Không để máy hoạt động 24/7. Quạt điều hòa cũng cần có thời gian để nghỉ ngơi, hãy sử dụng thêm quạt vào những ngày thời tiết quá nóng.
  • Sử dụng chế độ Sleep: Việc bật điều hòa suốt đêm là không cần thiết, vì ban đêm là thời điểm nhiệt độ sẽ giảm dần. Nếu không muốn hóa đơn tiền điện tăng cao, chưa kể nguy cơ cảm lạnh luôn rình rập sức khỏe, hãy sử dụng chế độ Sleep.

Bảo dưỡng định kỳ

Bụi bẩn, nấm mốc,… không chỉ là những thứ nhỏ nhặt vô hại mà chúng chính là tác nhân gây hại cho chiếc điều hòa Gree của gia đình bạn. Quá trình vệ sinh và bảo dưỡng không quá phức tạp nên bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện.

Trong trường hợp bạn không có thời gian, không tự tin vào khả năng của mình thì hãy liên hệ với các trung tâm bảo hành của hãng hoặc các địa chỉ uy tín khác. Để yên tâm hơn về sức khỏe của máy lạnh Gree, cũng như đảm bảo máy luôn hoạt động tốt nhất thì định kỳ bảo dưỡng máy lạnh 6 tháng / lần chính là chu kỳ bảo dưỡng máy lạnh mà bạn cần ghi nhớ.

Đóng cửa khi sử dụng máy lạnh Gree

Đây là kiến ​​thức cơ bản khi sử dụng máy lạnh Gree. Mỗi máy lạnh được chỉ định cho một không gian với diện tích nhất định. Không gian mở sẽ khiến máy lạnh hoạt động lâu hơn và tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, không nên đóng cửa phòng cả ngày, nên mở hé cửa khoảng 2-3 tiếng một lần để không khí được lưu thông, tránh các bệnh về đường hô hấp.

dieu hoa gree 3
Đóng tất cả các cửa khi sử dụng máy lạnh Gree

Trên đây Websosanh đã chia sẻ đến bạn cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện hiệu quả. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng. Và đừng quên truy cập vào Websosanh để so sánh giá và địa chỉ phân phối uy tín nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!