Mách bạn cách sử dụng nồi chiên không dầu Aqua đúng cách, an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Học cách sử dụng nồi chiên không dầu Aqua là điều cần thiết. Nếu sử dụng đúng cách và hiệu quả, bạn sẽ góp phần duy trì tuổi thọ của nồi chiên, tận dụng hết tính năng phong phú của nó và không làm giảm chất lượng thực phẩm khi nấu nướng.

Nồi chiên không dầu Aqua đang được rất nhiều gia đình tin dùng bởi độ bền cao và chất lượng nấu ăn tuyệt vời. Nhưng nồi chiên có cấu tạo mới lạ và nhiều tính năng hiện đại khiến bạn băn khoăn không biết nên sử dụng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cách sử dụng nồi chiên không dầu Aqua, giúp bạn dễ dàng vận hành thiết bị và chế biến những bữa ăn ngon cho gia đình.

Vệ sinh nồi chiên không dầu Aqua mới mua về

Nồi chiên không dầu Aqua khi mới vừa mua về bạn cần lưu ý vệ sinh theo các bước sau đây:

cách sử dụng nồi chiên không dầu Aqua
Vệ sinh các bộ phận trước khi bắt đầu sử dụng lần đầu
  • Bước 1: Mở hộp đựng sản phẩm, cẩn thận lấy toàn bộ dụng cụ, thiết bị bên trong ra ngoài. Đếm số lượng dụng cụ có đầy đủ như mô tả thông tin đăng bán của người bán.
  • Bước 2: Tháo nhãn hoặc miếng dán niêm phong trên nồi chiên không dầu. Kiểm tra tình trạng nồi, đảm bảo nồi còn nguyên vẹn, từ trong ra ngoài, không có vết trầy xước hay khe hở, rò rỉ.
  • Bước 3: Dùng khăn khô lau sạch bề mặt vỏ nồi, loại bỏ hết tất cả các bụi bẩn.
  • Bước 4: Nồi có ngăn chứa riêng: Rút khoang nồi ra, tay cầm tách biệt với rổ chiên và khay hứng dầu. Nồi dạng mở cửa: Rút khay hướng dầu ra, dùng khăn vải lau sạch mọi ngóc ngách của lò.
  • Bước 5: Đem rổ chiên, khay hứng dầu, các phụ kiện đi kèm (lồng chiên, xiên chiên, tay cầm…) rửa bằng nước nóng, làm sạch bằng nước rửa chén. Không chà quá mạnh để tránh làm hỏng bề mặt vật dụng.
  • Bước 6: Lau khô mọi thứ bằng khăn sạch.

Khử mùi nhựa bám vào nồi chiên

Một chiếc nồi chiên không dầu mới mua về thường vẫn còn mùi nhựa , rất có thể trong những mẻ nướng đầu tiên thức ăn cũng sẽ có mùi này. Hãy thử áp dụng 1 trong 3 cách sử dụng nồi chiên không dầu Aqua sau để đánh bay mùi khó chịu đó.

cách sử dụng nồi chiên không dầu Aqua
Khử mùi nhựa là cách sử dụng nồi chiên không dầu Aqua an toàn

1. Cách 1: Dùng nước cốt chanh để khử mùi

Vắt nước cốt chanh vào một chiếc bát thủy tinh hoặc kim loại chịu nhiệt, sau đó cho vào nồi chiên, tăng nhiệt độ lên 200 độ C trong 10 phút. Lặp lại khoảng 2 lần, sau đó đợi nồi chiên nguội hoàn toàn, tháo các bộ phận nồi ra rửa sạch và lau khô.

2. Cách 2: Sử dụng tinh dầu sả chanh

Thay vì một bát nước cốt chanh, hãy thay một bát nhỏ chứa tinh dầu sả hoặc quế trong nồi chiên, điều chỉnh nhiệt độ 200 độ C và chạy trong 10 phút.

3. Cách 3: Sử dụng bã cà phê

Nếu bạn đang pha một tách cà phê, hãy khoan bỏ cặn và cho vào một chiếc bát kim loại, cho vào nồi chiên không dầu, vẫn để nhiệt độ 200 độ C và cho nồi chạy trong khoảng 3 phút.

Lắp đặt nồi chiên không dầu Aqua theo hướng dẫn

Khi các bộ phận của nồi và dụng cụ đã khô hoàn toàn, bạn có thể bắt đầu các bước lắp đặt nồi chiên không dầu theo đúng hướng dẫn.

cách sử dụng nồi chiên không dầu Aqua
Hướng dẫn lắp đặt nồi chiên không dầu Aqua
  • Bước 1: Đặt thiết bị nồi lên bề mặt chịu được nhiệt độ cao, có tiết diện lớn, tránh ánh nắng trực tiếp và không thường xuyên bám bụi.
  • Bước 2: Đặt rổ chiên và khay hứng dầu vào khoang nồi.
  • Bước 3: Lựa chọn ổ điện, ổ cắm tương thích và kết nối với thiết bị. Bạn có thể chạy nồi chiên không dầu trong vài phút để đảm bảo nồi đã được cắm điện và hoạt động bình thường.

Sau khi nắm vững cách sử dụng nồi chiên không dầu Aqua, hi vọng bạn có thể sử dụng thiết bị nấu ăn hiện đại này một cách tối ưu và đảm bảo an toàn. Chúc mỗi bữa ăn của bạn luôn thơm ngon, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!