Mách bạn cách trị thâm mụn, sẹo thâm cứng đầu tự tin đón Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trị thâm mụn là nhiệm vụ vô cùng quan trọng gây đau đầu với các cô gái trong thời điểm dịp Tết đang đến gần. Dưới đây là những cách hữu hiệu chỉ sử dụng các nguyên liệu dễ kiếm ngay trong nhà để đánh bay thâm mụn tự tin đón Tết.

Những vết thâm mụn luôn là kẻ thù không đội trời chung của các cô gái, với các loại mỹ phẩm ưu việt ngày nay thì việc điều trị các loại mụn có thể xử lý xong ngay trong từ 1 – 2 ngày tuy nhiên các vết thâm mụn lại là một vấn đề khác chưa có cách đối phó triệt để khiến cho các nàng phải mất từ 1 -2 tuần thậm chí là cả tháng trời để các vết thâm mụn tự biến mất. Tuy nhiên cách điều trị các vết thâm mụn hoàn toàn có thể được hỗ trợ đắc lực chỉ với các thành phần tự nhiên dễ tìm ngay tại nhà bạn:

1. Cách trị thâm mụn tại nhà bằng tinh bột nghệ

Dung dịch nước cốt nghệ tươi có chứa hàm lượng curcumin cao nhất và có công dụng mạnh mẽ hơn cả trong việc chống viêm, chống vi khuẩn và kích thích lành da cũng như chống thâm hiệu quả nhất trong số các nguyên liệu tự nhiên phổ biến mà bạn có thể sử dụng tại nhà. Tuy nhiên do tính chất nóng của nghệ tươi chứa hàm lượng tinh dầu cao nên tinh bột nghệ là sự thay thế tốt hơn với tác dụng tương tự điều trị tốt cho làn da thâm mụn và an toàn hơn cho da.

trị sẹo thâm mụn nhờ tinh bột nghệ
Trị sẹo thâm mụn nhờ tinh bột nghệ là một cách làm hiệu quả cao

Cách thực hiện:

Dùng tinh bột nghệ trộn cùng sữa chua không đường / sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp để đắp lên da hàng ngày. Hoặc đơn giản hơn là dùng trực tiếp nghệ tươi chấm trên các nốt thâm mụn hoặc dùng tinh bột nghệ để giảm bớt màu nghệ.

Hãy kiên trì đắp mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn thâm khoảng 3 lần/tuần, dần dần các vết sẹo thâm mụn sẽ biến mất nhanh chóng.

2. Cách trị mụn thâm hiệu quả bằng gừng

Gừng tươi có chứa nhiều chất khoáng, các chất K, Ca, Mg, Co, Fe…caroten, vitamin nhóm B, C, E có đặc tính chống ôxy hóa mạnh. Những chất này có tác dụng ức chế sản sinh các sắc tố melamin, giảm tình trạng thâm sạm da. Tuy nhiên cần lưu ý về liều lượng để không làm da bị kích ứng do tính chất gừng cay nóng và dễ tác động mạnh lên vùng da hở, da sau mụn.

Gừng tươi có thể làm sáng da trị sẹo thâm do mụn hiệu quả
Gừng tươi có thể làm sáng da trị sẹo thâm do mụn hiệu quả

Cách trị sẹo thâm do mụn để lại bằng gừng tươi hiệu quả

Nguyên liệu: gừng tươi

Cách làm:

+ Bạn chọn củ gừng thật tươi, tiếp theo rửa thật sạch.

+ Sau đó cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi chà nhẹ lên các vết sẹo thâm do mụn.

+ Hoặc bạn có thể dập nát củ gừng sau đó bọc và túi vải, nhẹ nhàng miết lên vùng da bị thâm chừng 3-5 phút.

Hãy lặp đi lặp lại 3 lần/ngày, sau hai tuần vết sẹo do mụn gây ra sẽ mờ dần và làn da của bạn cũng mềm mại và trắng sáng hơn.

3. Cách trị sẹo thâm trên mặt hiệu quả bằng chanh

Bên trong chanh có chứa nhiều vitamin C và axit citric có tác dụng trong việc điều trị vết thâm mụn. Vitamin C có tác dụng giúp da trắng mịn từ sâu bên trong, đồng thời axit citric sẽ giúp làm mờ những vết thâm mụn hiệu quả.

Cách trị sẹo thâm do mụn để lại bằng chanh vô cùng đơn giản:

Cách 1: Dùng nước cốt chanh tươi vừa vắt để chấm lên những vết thâm mụn, tùy theo tình trạng da khỏe hay yếu, có bị kích ứng mĩ phẩm hay không v.v.. để điều chỉnh liều lượng độ đậm đặc của nước chanh bằng cách pha thêm nước lọc sạch để tác động lên da một cách nhẹ nhàng. Bí quyết là tác động lên da một cách kiên trì để thu được kết quả là làn da trắng sáng dần đẩy lùi thâm mụn và không gặp phải tác dụng phụ gây hại cho da.

Cách 2: Cách trị mụn bằng mật ong và chanh. Hỗn hợp chanh và mật ong là một cách trị sẹo thâm trên mặt cực hiệu quả. Mật ong có khả năng kích thích và tái tạo tế bào da hiệu quả, làm sạch sâu lỗ chân lông. Nước cốt chanh làm hạn chế sự phát triển của hắc tố melanin giúp da luôn sáng mịn tự nhiên.

Bạn pha mật ong và chanh theo tỷ lệ 1:1, làm sạch da sau đó thoa đều hỗn hợp lên da, để khoảng 30 phút và rửa lại cùng nước lạnh. Chanh và mật ong khi kết hợp với nhau rất bắt nắng, do vậy bạn nên che chắn cẩn thận khi ra ngoài đường.

4. Cách trị mụn thâm hiệu quả bằng dầu ô liu

Tác dụng của dầu ô liu

Dầu olive được biết đến với công dụng chống oxy hóa và có hàm lượng vitamin E hòa tan rất cao cùng hàng loạt những vitamin, khoáng chất có công dụng tốt trong việc dưỡng da. Chính những ưu điểm này giúp cho dầu ô liu là một nguyên liệu ưu tú để làm sáng, dưỡng da và hồi phục làn da thâm sau mụn tốt hơn.

dầu olive trị thâm mụn
Dầu olive trị thâm mụn

Cách thực hiện:

Để trị sẹo thâm mụn ở mặt bằng dầu oliu, bạn hãy dùng dầu oliu nguyên chất thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng giúp dầu oliu thấm đều vào da khoảng 15 phút. Đắp khăn ấm lên mặt để hơi ẩm từ khăn giúp hút hết các chất cặn bã ra khỏi lỗ chân lông.

5. Cách trị vết thâm mụn ở mặt hiệu quả bằng lòng trắng trứng

Cách trị mụn bằng trứng gà đơn giản tại nhà. Bên trong lòng trắng trứng chứa nhiều dưỡng chất và các chất chống oxy hóa giúp làm đẹp da và loại bỏ các vết sẹo thâm, sẹo mụn vô cùng hiệu quả.

Lòng trắng trứng có công dụng tẩy da chết nhẹ và đẩy lùi thâm mụn
Lòng trắng trứng có công dụng tẩy da chết nhẹ và làm da sáng hơn

Cách trị sẹo thâm bằng lòng trắng trứng thực hiện như sau:

– Lòng trắng trứng bạn nên đánh bông, cho thêm 2-3 nước cốt chanh, thoa đều lên mặt

– Để mặt nạ qua đêm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Kiên trì 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Lòng trắng trứng không chỉ giúp da bạn căng mượt , không bị lão hóa da mà còn là cách trị sẹo thâm nhanh được nhiều người áp dụng.

6. Cách trị thâm mụn bằng mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn và chống viêm cực tốt. Mật ong không chỉ để dùng làm dưỡng da mà còn là loại bỏ vết thâm mụn cực hiện quả.

cách trị thâm mụn bằng mật ong
Cách trị thâm mụn bằng mật ong

Nguyên liệu: mật ong, chanh

Cách làm:

+ Để trị thâm mụn bạn hãy dùng mật ong nguyên chất hoặc kết hợp mật ong+ chanh để bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn. Hãy thoa đều khắp chỗ bị sẹo thâm khoảng 2 lần/tuần. Massage đều đặn để mật ong thấm đều vào da. Sau khoảng 30 phút hoặc để qua đêm là cách điều trị sẹo thâm mụn hiệu quả.

7. Cách trị sẹo thâm sau mụn bằng lô hội

Công dụng của lô hội:

Lô hội được biết tới “thần dược” giúp chị em làm đẹp da cực hiệu quả. Lô hội thường được sử dụng để điều chế ra các loại mỹ phẩm làm đẹp da cho chị em. Loại thần dược này được dùng là cách trị sẹo thâm hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bạn hãy bỏ vỏ ngoài màu xanh của lá lô hội, chỉ giữ phần gel trong. Dùng gel lô hội bôi đều lên vùng da bị sẹo thâm mụn trong khoảng 15 phút. Sau một thời gian các vết sẹo thâm sẽ mờ đi,và bạn có được làn da đẹp mịn màng.

8. Cách trị vết thâm mụn tại nhà bằng sữa tươi

Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất, cùng các vitamin , giúp cung cấp độ ẩm cho da cực tốt. Bạn có thể dùng sữa tươi là cách trị thâm mụn cho mình.

Bạn hãy làm sạch da, thoa đều sữa tươi lên da của mình. Massage nhẹ nhàng, dần dần các vết sẹo thâm mụn mờ đi và da cũng mịn, sáng hơn rất nhiều.

Bạn cũng có thể dùng sữa tươi để rửa mặt hàng ngày cũng là cách trị sẹo thâm do mụn tại nhà hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp sền sệt như mặt nạ, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm cũng cực tốt cho da của bạn.

9. Cách thâm mụn bằng vitamin E

Vitamin E trị mụn cực tốt, vitamin E chứa nhiều dưỡng chất giúp bảo vệ mô không bị oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Dùng vitamin E bôi lên mặt sẽ giúp dưỡng ẩm, làm da luôn căng mịn và giảm nếp nhăn

trị thâm mụn bằng vitamin e

Trị thâm mụn bằng vitamin e

Đây là liệu pháp chữa sẹo thâm mụn không những làm giảm thâm mụn hiệu quả mà còn giúp làn da trắng sáng mịn màng hơn.

Thoa trực tiếp vitamin E nguyên chất vào những vết sẹo mụn trứng cá 3-4 lần/ngày. Việc trị sẹo thâm mụn này bạn nên thực hiện đều đặn sau một thời gian các vết thâm do mụn gây ra sẽ biến mất.

Hi vọng với những bí quyết trị thâm mụn đơn giản những hiệu quả với các thành phần tự nhiên lành tính và dễ kiếm trên đây sẽ giúp các chị em có thể xử lý nhanh gọn những vết thâm mụn cứng đầu để tự tin đón Tết !

>> Xem thêm: 3 bí kíp siêu nhanh để nổi bần bật trong bữa tiệc

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!