Mách bạn kinh nghiệm chọn mua máy lọc không khí và hút ẩm tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm hữu ích giúp bạn chọn mua máy lọc không khí và hút ẩm tốt nhất. Cùng tìm hiểu nhé! 

Máy lọc không khí và hút ẩm là thiết bị được nhiều gia đình ưu tiên sử dụng, nhất là trong những ngày nồm ẩm khó chịu. Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng máy lọc không khí và hút ẩm với nhiều tính năng thuộc các phân khúc giá khác nhau. Do đó người tiêu dùng khá băn khoăn không biết cách chọn mua sản phẩm như thế nào thì tốt. Để giải đáp được thắc mắc này, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm hữu ích giúp chọn mua máy lọc không khí và hút ẩm tốt nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Chọn máy lọc không khí có công suất phù hợp với không gian

Máy lọc khí hút ẩm được bày bán trên thị trường với nhiều mức công suất lớn nhỏ khác nhau  cho bạn lựa chọn phù hợp với từng không gian. Do đó, để tiết kiệm được chi phí, bạn cần lựa chọn mức công suất phù hợp với diện tích không gian nơi đặt thiết bị. 

Nếu những phòng có diện tích từ 10-15m2 thì có thể chọn máy lọc không khí và hút ẩm sở hữu lưu lượng gió tầm 150-160m3/h. Còn những không gian có diện tích lớn hơn từ 15-20m2  nên cân nhắc lưu lượng gió 180 m3/h và từ 30m2  trở lên thì 510 m3/h là sự lựa chọn phù hợp.

Về công suất hút ẩm, nên chọn các loại máy có công suất từ 4-8l/ ngày cho căn phòng có diện tích dưới 15m2 và 7-14l/ ngày cho không gian 15-20m2. Còn với những căn phòng có diện tích lớn hơn, trên 20m2 thì nên lựa chọn máy lọc không khí và hút ẩm có công suất trên 16l/ngày.

Tùy vào diện tích không gian để chọn máy lọc không khí và hút ẩm phù hợp
Tùy vào diện tích không gian để chọn máy lọc không khí và hút ẩm phù hợp

2. Kiểu dáng thiết kế và các tính năng bổ trợ

Ngoài công suất và không gian thì kiểu dáng và các tính năng bổ trợ đi kèm cũng là một yếu tố quan trọng quyết định xem bạn có nên mua sản phẩm hay không. Vì đây là các nhân tố giúp bạn có sự trải nghiệm 1 cách toàn diện hơn.

Bạn nên chọn những chiếc máy lọc không khí và hút ẩm có kiểu dáng hiện đại, nhỏ gọn nhưng vẫn toát lên sự tinh tế và sang trọng cho không gian nhà bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc đến các sản phẩm có thiết kế bánh xe tiện lợi để dễ dàng di chuyển giữa các vị trí khác nhau trong quá trình sử dụng.

Về các tính năng bổ trợ, một số máy lọc khí hút ẩm sẽ được trang bị thêm một vài tính năng thông minh như hẹn giờ, khóa ion, điều khiển từ xa, sấy khô…. tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm để tránh gây lãng phí không sử dụng hết các chức năng.

3. Độ ồn của máy lọc không khí và hút ẩm

Mỗi máy lọc không khí hút ẩm đều sẽ có độ ồn nhất định. Với những gia đình có con nhỏ hay người già thì có  ảnh hưởng  ít nhiều đến sự nghỉ ngơi và giấc ngủ của họ. Do đó, với phòng ngủ hay phòng khách thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn máy lọc không khí hút ẩm có độ ồn 48dB và với không gian chuyên biệt như phòng sấy áo quần thì có thể chọn sản phẩm có độ ồn từ 50-60 db

Mỗi máy lọc không khí và hút ẩm đều sẽ có độ ồn nhất định
Mỗi máy lọc không khí và hút ẩm đều sẽ có độ ồn nhất định

4. Giá thành sản phẩm

Đây cũng là một vấn đề khiến bạn đau đầu khi lựa chọn máy lọc không khí và hút ẩm. Nên nhớ một điều rằng không phải cứ đắt tiền thì sẽ tốt và phù hợp với bạn. Một chiếc máy lọc không khí hút ẩm tốt là một sản phẩm có công suất phù hợp với không gian, tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng đồng thời giá cả phải chăng, hợp với túi tiền của bạn.

Nếu bạn không có quá nhiều điều kiện về tài chính thì cũng đừng quá lo lắng, hãy chọn những sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung nhưng vẫn đáp ứng được những nhu cầu cơ bản nhất của bạn.

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm sau:

  • Máy lọc không khí và hút ẩm Airko AKR-12ECE: 6.150.00 đồng’
  • Máy lọc không khí và hút ẩm Airko AKR-25CAE: 8.000.000 đồng
  • Máy lọc không khí và hút ẩm Sharp DW-E16FA-W: 8.900.000 đồng
  • Máy lọc không khí và hút ẩm Sharp DW-D20A-W: 7.000.000 đồng

Qua bài viết chắc hẳn bạn đã bỏ túi thêm một vài tips chọn mua máy lọc không khí và hút ẩm tốt nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng rồi phải không. Nếu còn thắc mắc vấn đề gì, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!