Mách bạn một vài kinh nghiệm chọn mua máy lọc không khí tốt nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm hữu ích để có thể chọn mua một chiếc máy lọc không khí tốt, giá cả phải chăng. Cùng tham khảo nhé!

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy lọc không khí đến từ vô số các thương hiệu lớn nhỏ khác nhau. Chính vì điều này mà nhiều người tiêu dùng khá hoang mang, băn khoăn không biết nên mua loại nào thì tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

1. Chọn máy lọc không khí phù hợp với không gian

Mỗi máy lọc khí sẽ có khả năng làm sạch không khí trong một diện tích nhất định. Có loại dùng cho không gian nhỏ, từ 10-15m2 nhưng cũng có dòng có công suất hoạt động lớn, phù hợp với những không gian rộng lớn trên 40m2. Những thông tin này sẽ được nhà sản xuất in trên bao bì nên bạn có thể dựa vào đó để lựa chọn sao cho phù hợp với không gian nhà mình, tránh trường hợp phòng nhỏ nhưng mua máy quá to gây lãng phí.

Cần chọn máy lọc không khí phù hợp với diện tích không gian
Cần chọn máy lọc không khí phù hợp với diện tích không gian

2. Mua máy lọc dựa vào vị trí địa lý

Dựa vào tính chất địa lý của khu vực nơi mình sống để có thể chọn lựa một sản phẩm máy lọc khí phù hợp. Chẳng hạn như  gia đình, trường học hay nhà bạn ở nơi có thời tiết tương đối lạnh, ở vùng núi cao thì có thể chọn máy lọc khí có chức năng tạo ion và hút ẩm. Ngược lại nếu b sinh sống trong khu vực có thời tiết khô nóng thì có thể cân nhắc máy lọc khí tạo ion, tạo ẩm.

Sự lựa chọn phù hợp với vị trí địa lý của từng vùng sẽ giúp bạn cảm nhân được bầu không khí trong lành, thoáng mát một cách trọn vẹn nhất. Còn đối với vùng thành thị có nhiều bụi bẩn ô nhiễm thì có thể cân nhắc đến máy lọc không khí thiết kế nhiều màng lọc bụi.

3. Dựa vào thương hiệu sản xuất

Trên thị trường có khá nhiều thương hiệu sản xuất máy lọc không khí với đa dạng mẫu mã, thiết kế và giá tiền khác nhau. Nhưng nói đến các hãng nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng thì phải nhắc đến 3 “ông lớn” là Sharp, Xiaomi và SamSung được nhiều người ưa chuộng. Do đó bạn có thể cân nhắc đến ba thương hiệu này để “ chọn mặt gửi vàng” nhé!

Giá thành sản phẩm sẽ khác nhau ở mỗi thương hiệu
Giá thành sản phẩm sẽ khác nhau ở mỗi thương hiệu

4. Dựa vào nhu cầu tiêu dùng để mua máy lọc không khí phù hợp

Dựa vào những nhu cầu sử dụng của gia đình, bạn có thể chọn máy lọc không khí tốt có các tính năng đi kèm, cụ thể:

  • Nếu gia đình sống ở nơi gần sông nước và nhà có trẻ con thì có thể lựa chọn máy lọc khí có tích hợp chức năng bắt muỗi để ngăn ngừa sốt xuất huyết.  
  • Còn nếu bạn mua sự tiện lợi đạt mức tối đa thì có thể chọn những dòng máy lọc không khí có thể kết nối bằng chiếc điện thoại thông minh, rất tiện lợi phải không nào! 
  • Người dùng nếu không muốn tốn điện thì có thể chọn các model tích hợp Inverter giúp tiết kiệm điện năng.

5. Dựa vào tiêu chí chọn màng lọc

Màng lọc được xem là “linh hồn” của một chiếc máy lọc không khí. Do đó, đây là một tiêu chí mà bạn không thể bỏ qua khi chọn mua sản phẩm. Nhìn chung, trên thị trường hiện nay sẽ có những loại màng lọc sau:

  • Màng lọc thô giúp loại bỏ bụi thô, có kích thước lớn
  • Màng lọc titan giúp khử mùi
  • Màng lọc nước giúp tạo ẩm cho không khí
  • Màng lọc than hoạt tính có chức năng khử độc, mùi hôi, khói thuốc lá
  • Màng lọc Hepa cao cấp giúp loại bỏ hạt bụi nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy được nhưng lại gây ra những mối nguy đối với sức khỏe con người. 

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn máy lọc không khí tốt. Hãy là người tiêu dùng thông minh để có thể có những trải nghiệm tốt nhất trên sản phẩm bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mách bạn kinh nghiệm lựa chọn máy lọc không khí gia đình phù hợp

Mách bạn kinh nghiệm lựa chọn máy lọc không khí gia đình phù hợp

Thời gian gần đây, việc mua sắm máy lọc không khí gia đình đang ngày càng trở nên phổ biến và rất được quan tâm tại thị trường Việt Nam. Vậy nên chọn máy lọc không khí gia đình nào phù hợp với nhu cầu sử dụng? Bạn đang muốn biết thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.