Mách mẹ cách chọn đồ chơi cho trẻ mầm non phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồ chơi đối với trẻ nhỏ là thứ không thể thiếu. Nhưng bố mẹ đã biết chọn đồ chơi cho trẻ mầm non phù hợp chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Những món đồ chơi cho trẻ mầm non mà bố mẹ không nên mua

Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu xem loại đồ chơi mầm non nào không tốt cho trẻ không nhé!

1.1 Cung tên đồ chơi

Trẻ muốn khám phá thử tài làm xạ thủ với bộ đồ chơi cung tên. Nhưng đối với trẻ mầm non, thì còn quá nhỏ để tự chủ được hành động của mình. Trẻ có thể bị tổn thương mắt, nếu vô tình bắn trúng bạn bè và mọi người xung quanh. Vì vậy không nên mua cho trẻ mầm non món đồ chơi này.

1.2 Súng đồ chơi

Súng đồ chơi đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Bố mẹ thường chiều con và mua súng đồ chơi cho chúng, mà không hề hay biết đến độ nguy hiểm mà súng đồ chơi mang lại. Nó là một trong những món đồ chơi mang tính bạo lực. Là loại đồ chơi mô phỏng vũ khí giết người. Món đồ chơi này sẽ kích thích bản năng hiếu chiến của trẻ, từ đó ảnh hưởng xấu đến tâm lý của trẻ.

1.3 Thú nhồi bông

Thường thì bố mẹ rất hay mua thú nhồi bông cho trẻ chơi, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ mầm non. Nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng 80% thú nhồi bông chứa vi khuẩn gây hại và có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm ở trẻ nhỏ. Khi các sợi bông mềm bay vào mũi và miệng trẻ thì rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

1.4 Đồ chơi con quay bằng tay – Spinner

Món đồ chơi con quay Spinner là món đồ chơi cho bé rất hot và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên khi quay, thì các bộ phận của con quay có thể bị tung ra và gây thương tích cho trẻ và mọi người xung quanh. Món đồ chơi này chỉ phù hợp với trẻ từ 15 tuổi trở lên. Đối với trẻ mầm non tùy không nên chơi món đồ chơi này.

Mách mẹ cách chọn đồ chơi phù hợp cho trẻ mầm non
Đồ chơi con quay bằng tay – Spinner không phù hợp cho trẻ mầm non

2. Mách bố mẹ cách chọn đồ chơi phù hợp cho trẻ mầm non

Việc chọn đồ chơi cho trẻ mầm non phù hợp lứa tuổi và an toàn sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ lẫn tinh thần. Vì thế, ngay bây giờ Websosanh.vn sẽ gợi ý cho bố mẹ 1 số món đồ mầm non tốt nhất để tham khảo nhé!

2.1 Đồ chơi cho trẻ mầm non có nhiều màu sắc 

Trẻ mầm non còn khá nhỏ cần được phát triển tư duy và cách nhận biết về thế giới xung quanh. Chính vì vậy bố mẹ nên chọn đồ chơi hình khối nhiều màu sắc để giúp trẻ nhận biết hình dạng và phân biệt các màu sắc. Bên cạnh đó còn kích thích thị giác và trí thông minh của trẻ. Việc chơi đồ chơi hình khối nhiều màu giúp trẻ sáng tạo, quan sát tốt hơn và linh hoạt hơn.

 Mách mẹ cách chọn đồ chơi phù hợp cho trẻ mầm non
Đồ chơi nhiều màu sắc tốt cho trẻ

2.2 Đồ chơi phát ra âm thanh

Các bố mẹ nên ưu tiên chọn mua đồ chơi phát ra âm thanh cho trẻ mầm non. Việc cho bé chơi những món đồ phát ra âm thanh, giúp trẻ nhạy bén hơn và cảm âm tốt hơn. Bố mẹ có thể lựa chọn đồ chơi đánh trống, đàn piano…cho trẻ chơi, giúp con nâng cao kỹ năng nghe. 

2.3 Đồ chơi mầm non nhập vai

Muốn bé có nhiều trải nghiệm hơn về cuộc sống bố mẹ nên mua cho trẻ những bộ đồ chơi nhập vai như là: bác sĩ, nội trợ, giáo viên…giúp trẻ tăng cường kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội. Và thỏa mãn niềm mơ ước về nghề nghiệp của trẻ nhỏ.

Mách mẹ cách chọn đồ chơi phù hợp cho trẻ mầm non
Đồ chơi bác sĩ nhập vai

2.4 Đồ chơi học chữ và số

Ở độ tuổi là thời điểm vàng giúp trẻ phát triển tư duy, đồ chơi học chữ và số, bảng chữ cái và số sẽ giúp trẻ học hỏi, nhận biết mặt chữ, mặt số. Kích thích tư duy của trẻ trong quá trình vừa học vừa chơi, giúp phát triển khả năng ngôn ngữ. Đồng thời bộ đồ chơi chữ cái và số, sẽ tạo nền tảng vững chắc hơn cho trẻ đang học mầm non, nó còn giúp luyện trí nhớ tốt hơn.

Với những chia sẻ về đồ chơi mầm non trên cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn mong rằng, bố mẹ sau khi đọc xong sẽ chọn được những món đồ tốt nhất cho con. Cảm ơn bố mẹ đã theo dõi bài viết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!