Mách mẹ cách làm váng sữa phô mai tuyệt ngon cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Váng sữa phô mai là món ăn vặt thơm ngon, béo ngậy, được nhiều trẻ em yêu thích. Các mẹ có từng nghĩ tới việc tự làm món ăn này để cải thiện bữa ăn, cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho trẻ?

Cùng Websosanh.vn tìm hiểu về cách làm món váng sữa phô mai cực dễ tại nhà để trổ tài vào bếp, mang lại cho con yêu một món ăn phụ lành mạnh, an toàn bạn nhé!

1. Phô mai có tốt cho trẻ không?

Phô mai là thực phẩm không còn quá xa lạ với các chị em. Với giá trị dinh dưỡng cao và hương vị mềm ngậy đặc trưng, phô mai còn là món ăn vặt được nhiều trẻ em yêu thích. Không chỉ “nịnh miệng”, phô mai còn có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho trẻ, giúp bé phát triển về chiều cao, cân nặng và trí não.

Phô mai có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe của trẻ
Phô mai có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe của trẻ

Các chất có trong phô mai gồm:

– Chất béo: Mỗi loại phô mai lại có hàm lượng chất béo khác nhau, dao động từ 1% – 34%. Chất béo đặc biệt cần thiết đối với sự phát triển của trẻ nhỏ.

– Protein: Phô mai chứa hàm lượng protein cao, chiếm gần 25% tổng giá trị dinh dưỡng, tốt cho sự hình thành cơ, xương và các cơ quan trên cơ thể.

– Canxi: Phô mai có hàm lượng canxi dồi dào, đóng vai trò quan trọng trong phát triển hệ xương cho trẻ. Đặc biệt, phô mai còn có nguồn vitamin D lớn, giúp hấp thu canxi tốt hơn.

2. Cách làm váng sữa phô mai cho trẻ cực dễ tại nhà

Để làm món váng sữa phô mai cho trẻ đúng phương pháp các bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và xử lý như sau:

2.1 Chuẩn bị nguyên liệu

Các nguyên liệu cần thiết cho món váng sữa phô mai gồm:

– 1 quả trứng gà

– 1 thìa bột bắp

– 80ml sữa công thức (có thể thay thế bằng sữa mẹ)

– 20g phô mai tách muối

– Các hũ thủy tinh đựng váng sữa, nồi, bát tô, đũa,…

Chuẩn bị đủ nguyên liệu sẽ cho ra thành phẩm là món váng sữa phô mai cực ngon
Chuẩn bị đủ nguyên liệu sẽ cho ra thành phẩm là món váng sữa phô mai cực ngon

2.2 Các bước làm váng sữa phô mai

Quy trình thực hiện làm váng sữa phô mai cho bé như sau:

– Cho phô mai vào lò vi sóng khoảng 1 – 2 phút để phô mai mềm ra hoặc có thể cho vào chảo nấu cho chảy ra là được.

– Lấy 1 chiếc bát to, cho bột bắp và lòng đỏ trứng gà vào, đánh đều tay tới khi hỗn hợp mịn thì cho phô mai vào, khuấy đều. Đến khi hỗn hợp sền sệt thì cho 80ml sữa vào, trộn đều.

– Chuẩn bị nồi đun hỗn hợp nói trên, chú ý đun thật nhỏ lửa, khuấy đều tay để tránh bị cháy. Khi hỗn hợp đặc lại thì bỏ ra, để nguội rồi đổ vào các hũ thủy tinh, để vào ngăn mát cho bé ăn dần.

Váng sữa phô mai đã đặc lại, có thể cho bé dùng
Váng sữa phô mai đã đặc lại, có thể cho bé dùng

3. Lưu ý khi cho trẻ ăn váng sữa phô mai

Khi tự làm và cho trẻ ăn váng sữa phô mai, cha mẹ nên chú ý những điều sau:

– Nguyên liệu làm món váng sữa kết hợp phô mai cần chọn mua tại các cửa hàng, siêu thị lớn để đảm bảo chất lượng đầu vào bởi nếu chọn nguyên liệu không đảm bảo thì sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của trẻ.

– Chỉ nên cho bé sử dụng váng sữa tự làm trong 2 ngày, không để quá lâu để đảm bảo sản phẩm không bị hỏng, mất chất dinh dưỡng,… 

– Tùy vào cân nặng và độ tuổi của bé mà cha mẹ có thể cho bé sử dụng váng sữa với liều lượng khác nhau. Tuy nhiên, cần chú ý tuyệt đối không cho trẻ dưới 6 tháng tuổi, trẻ bị rối loạn tiêu hóa và trẻ bị thừa cân, béo phì sử dụng váng sữa.

– Khi cho bé dùng váng sữa, nên chú ý quan sát phản ứng cơ thể của bé. Nếu phát hiện bé bị đau bụng, đi ngoài thì cần ngừng sử dụng ngay.

– Nên cho bé ăn váng sữa vào ban ngày, vào các bữa phụ để tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

– Nếu thấy váng sữa có hiện tượng mốc hỏng hoặc mùi chua thì cần bỏ đi ngay, không được cho bé dùng. 

Vậy là bài viết trên, Websosanh.vn đã chia sẻ với các bà mẹ cách làm váng sữa phô mai tại nhà cực dễ thực hiện. Với hương vị đặc biệt, mùi vị thơm ngon hấp dẫn cùng nguồn dưỡng chất dồi dào, đây là món ăn vặt mà các mẹ có thể bổ sung vào bữa phụ của con. Chúc các mẹ thực hiện thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cần ăn váng sữa đúng cách như nào để không hại con?

Cần ăn váng sữa đúng cách như nào để không hại con?

Ăn váng sữa đúng cách sẽ không chỉ giúp hệ tiêu hóa của con khỏe mạnh mà còn giúp con cao lớn vượt trội. Tuy nhiên nếu mẹ cho con ăn váng sữa sai cách sẽ hại con nhiều hơn là lợi. Cùng Websosanh.vn khám phá ăn váng sữa như nào mới đúng cách ngay nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!