Mách mẹ những món đồ chơi không tốn tiền cho trẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồ chơi không chỉ là những món đồ tiêu khiển mà nó chính là cánh cửa giúp trẻ khám phá thế giới và rèn luyện những kỹ năng đầu đời.

Dưới đây là những món đồ chơi “không tốn tiền” phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ.

Đối với trẻ sơ sinh: Ở giai đoạn này, trẻ thích những đồ vật kích thích thị giác, có màu sắc tươi sáng, kết cấu kỳ lạ và có khả năng tạo ra những âm thanh vui nhộn.

1. Những phím bấm

Trẻ sơ sinh luôn bị hấp dẫn bởi những thứ có thể chạm vào và tạo ra hiệu ứng như những phím bấm và sẽ thú vị hơn nếu nó tạo ra những âm thanh kích thích trẻ. Bạn có thể chọn một món đồ có phím bấm và mang theo cho trẻ chơi khi đi ra ngoài, nó thực sự có tác dụng làm trẻ vui nhiều hơn bạn nghĩ đấy.

Mách mẹ những món đồ chơi không tốn tiền cho trẻ 1

2. Chiếc gương

Sẽ mất một khoảng thời gian ngắn để trẻ có thể nhận ra khuôn mặt của mình trong gương nhưng chắc chắn trẻ sẽ luôn thích thú với một người bạn bằng tuổi đang chăm chú nhìn mình.

3. Một chiếc lọ

Hãy bỏ vài hòn bi hoặc bất kỳ thứ hạt gì vào trong một chiếc lọ rỗng, nắp chặt và lắc nó trước mặt trẻ, trẻ sẽ lập tức bị hấp dẫn bởi món đồ chơi ồn ào này ngay.

4. Một tấm đệm hoặc một chiếc gối to

Trẻ sơ sinh đều sẽ trải qua giai đoạn tập lật, lẫy hãy làm cho trẻ thích tập hơn bằng cách dùng một tấm đệm dày vừa phải có màu sắc bắt mắt các mẹ nhé.

5. Khuôn mặt của bố/ mẹ

Thực tế là giọng nói và cách biểu cảm khuôn mặt của mẹ thú vị hơn bất kì loại đồ chơi nào của trẻ. Đừng tiếc thời gian khiến trẻ say mê với tiếng cười, giọng nói và những biểu cảm ngộ nghĩnh nhé.

Mách mẹ những món đồ chơi không tốn tiền cho trẻ 2

Đối với trẻ 1 tuổi: Giai đoạn này kỹ năng vận động của trẻ phát triển lên một mức mới, nó giúp trẻ có thể cầm nằm đồ vật và đặt vào một vị trí khác.

1. Những chiếc hộp nhựa có nắp đậy

Trẻ một năm tuổi có thể dành ra hàng giờ say mê đóng mở nắp những chiếc hộp nhựa và xây tháp với chúng. Hãy khen ngời trẻ khi trẻ xây được tháp cao, điều này sẽ kích thích trẻ chơi giỏi hơn ở những lần sau đấy.

2. Nam châm gắn tủ lạnh

Những miếng nam châm gắn tủ lạnh đối với người lớn thật bình thường nhưng với trẻ nhỏ đó đúng là một thứ ma thuật kì diệu.

3. Đồ vật để chơi dưới nước

Ngâm mình một lát trong bồn hoặc chậu tắm sẽ không làm trẻ ốm đâu, vậy nên các mẹ hãy cho trẻ tận hưởng khoảng thời gian này với bình nhựa, cốc nhựa cùng thìa muỗng để trẻ chơi trò đổ đầy nước nhé.

Mách mẹ những món đồ chơi không tốn tiền cho trẻ 3

4. Tự làm bong bóng

Với công thức ½ cốc nước rửa bát cùng 5 cốc nước và 2 thìa glycerin (mua tại các hiệu thuốc) các mẹ đã có sẵn một bình đầy dung dịch thổi bong bóng cho trẻ chơi mỗi ngày rồi đó.

5. Một chiếc hộp lớn

Trẻ độ tuổi này mới chập chũng biết đi và rất thích thu thập đồ vật, hãy cho trẻ luyện thói quen cất giữ đồ bằng cách tặng cho trẻ một chiếc hộp lớn (làm từ thùng các tông chẳng hạn) để trẻ có thể bỏ tất cả những món đồ của chúng. Mẹ có thể dạy trẻ phân loại những món đồ có thế giữ lại lâu dài hay món nào cần phải bỏ đi.

Đối với trẻ 2 tuổi: Ở giai đoạn này, trí tưởng tượng của bé phát triển mạnh mẽ vì vậy mẹ hãy tạo ra những trò chơi tình huống để bé tham gia hoặc bắt chước làm theo nhé.

1. Khăn trải bàn

Bé có thể dựng lều, làm áo choàng công chúa với chiếc khăn trải bàn mẹ cho đấy.

2. Chiếc điện thoại di động cũ

Trẻ hai tuổi sẽ làm theo những gì mẹ làm vậy nên hãy cho bé một chiếc điện thoại riêng để thực hiện cuộc gọi của riêng mình. Đừng chơi những trò chơi trên điện thoại trước mặt trẻ hoặc cho trẻ tiếp xúc với những chiếc điện thoại cảm ứng quá sớm nếu không muốn trẻ lăn ra ăn vạ đòi điện thoại của bạn.

Mách mẹ những món đồ chơi không tốn tiền cho trẻ 4

3. Hộp các tông lớn

Giờ là lúc mẹ cần phát huy trí tưởng tượng của mình bằng dựng một ngôi nhà nhỏ cho bé từ những hộp các tông lớn. Đừng ngại hỏi thăm những siêu thị điện máy nhé, bạn sẽ có ngay nguyên liệu mình cần đó.

4. Hình dán

Đừng vội nghĩ đến những miếng hình dán bán sẵn ngoài hiệu sách, thay vào đó mẹ hãy cắt những phần hình ảnh vui nhộn trong tạp chí hoặc dùng giấy màu cho trẻ tập xé dán. Nếu lo ngại bé sẽ cho hồ dán vào miệng bạn có thể dùng chút cơm nguội để thay thế nhé.

Mách mẹ những món đồ chơi không tốn tiền cho trẻ 5

5. Quần áo cũ

Hãy khám phá tủ đồ cũ của bạn đi nào, chắc chắn bé sẽ không chê những chiếc váy lỗi mốt hay vài món đồ trang sức quá màu mè của bạn đâu. Nếu khéo tay hơn bạn có thể may những món đồ cosplay theo nhân vật hoạt hình cho bé, còn không thì cứ mặc vậy cũng đủ vui rồi.

beforeAfter(‘.before-after’);

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 6 đồ chơi thổi bong bóng xà phòng cho bé

Top 6 đồ chơi thổi bong bóng xà phòng cho bé

Trò chơi thổi bóng xà phòng là sở thích của rất nhiều trẻ, việc phán đoán chạy theo chụp, bắt bong bóng giúp bé phát triển phản xạ mắt và thần kinh vỏ não, tăng khả năng vận động, phát triển cơ hông, đùi, lưng ở trẻ. 6 đồ chơi thổi bong bóng xà phòng dưới đây bố mẹ nên tham khảo mua cho bé nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!